Mẹo xử lý lỗi điện thoại không gọi được Facetime

Điện thoại không gọi được Facetime khiến bạn không thể trải nghiệm một trong những tính năng hữu ích nhất trên iPhone? Đừng để tình trạng này làm gián đoạn quá trình trải nghiệm của bạn. Thay vào đó, bạn chỉ cần áp dụng một vài thủ thuật siêu đơn giản sau đây.

Chia sẻ mẹo xử lý lỗi điện thoại không gọi được Facetime

Nếu sử dụng thiết bị iOS, bạn không cần tải về máy các ứng dụng của bên thứ 3 mỗi khi cần thực hiện cuộc gọi video. Bởi Apple đã ưu ái trang bị cho những “đứa con cưng” của mình tính năng Facetime. Nó giúp bạn thể dễ dàng gọi video miễn phí với những người dùng iOS khác trong danh bạ. Thế nên, khi bỗng dưng điện thoại không gọi được Facetime. Việc liên lạc của bạn trên máy cũng bị ảnh hưởng theo.

=> Có thể bạn quan tâm: Không lưu được số điện thoại trên iPhone

dien thoai khong goi duoc facetime

Để lỗi điện thoại không gọi được Facetime không làm phiền mình quá lâu. Một vài thủ thuật bên dưới có thể sẽ hữu ích với bạn:

Bật Facetime

Sau một thời gian không dùng đến, có thể bạn đã vô tình tắt bỏ tính năng Facetime trên dế yêu mà không hề hay biết. Vì vậy, khi không thể sử dụng tính năng này. Bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt (Settings) =>  Facetime và đảm bảo tính năng đã được bật.

Nhập đúng số điện thoại và Email

Số điện thoại bị nhập sai hoặc Email được nhập không hợp lệ cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp rắc rối với tính năng Facetime trên máy. Với trường hợp này, bạn cần vào Cài đặt => Facetime => Bạn có thể liên lạc bằng Facetime tại. Ở đây, bạn cần nhập đúng số điện thoại của mình và nhập đúng định dạng Email, để Facetime tiếp tục hoạt động.

loi dien thoai khong goi duoc facetime

Bỏ chặn liên hệ Facetime

Trong trường hợp bạn chặn 1 liên hệ nào đó trên Facetime, người đó không thể gọi Facetime cho bạn và ngược lại, bạn cũng không thể gọi cho họ. Nếu muốn bỏ chặn, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Facetime => Bị chặn và xóa bỏ số điện thoại bạn cần gọi Facetime.

Kiểm tra kết nối Internet

Để sử dụng tính năng Facetime trên iPhone, tất nhiên chiếc dế yêu của bạn phải có kết nối mạng ổn định. Vì thế, khi gọi Facetime, bạn cần đảm bảo Wifi hoặc 3G/4G trên máy đang được bật và vẫn có tốc độ kết nối tốt như bình thường.

xu ly loi dien thoai khong goi duoc facetime

Kiểm tra quyền giới hạn sử dụng

Nếu Facetime và Camera bị giới hạn quyền sử dụng. Bạn sẽ không thể gọi được Facetime với dế yêu. Khi đó, bạn cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Giới hạn. Tại đây, bạn cần kiểm tra xem tính năng Facetime và Camera đã được bật hay chưa. Nếu chưa, bạn cần bật lại 2 tính năng này. Mặt khác, nếu không cần thiết, bạn cũng nên tắt bỏ mục Giới hạn trên iPhone.

=> Xem thêm: Điện thoại Android không kết nối được với máy tính

Ngoài những thủ thuật trên, bạn cũng nên thử khởi động lại iPhone, đặt lại cài đặt trên máy hoặc khôi phục cài đặt gốc (chỉ thực hiện khi dữ liệu đã được sao lưu cẩn thận). Chỉ khi nào những thủ thuật này không đem lại tác dụng. Bạn mới cần đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa để được hỗ trợ. Chúc bạn thành công!