Điện thoại Android không kết nối được với máy tính

Điện thoại Android không kết nối được với máy tính cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể sao chép, đồng bộ dữ liệu từ dế yêu qua máy tính và ngược lại. Vì vậy, việc trải nghiệm dế yêu của bạn cũng bị ảnh hưởng từ sự cố này.

Trong thời gian sử dụng smartphone Android, sẽ có lúc người dùng cần kết nối dế yêu với máy tính để sao chép, chia sẻ nhạc, video, hình ảnh,... hoặc thực hiện một vài thủ thuật khác. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng điện thoại Android không kết nối được với máy tính, khiến những thủ thuật này không thể thực hiện.

dien thoai android khong ket noi duoc voi may tinh

Phải làm sao khi điện thoại Android không kết nối được với máy tính

Nếu chiếc smartphone Android của bạn bỗng dưng không thể kết nối được với PC hoặc Laptop. Bạn sẽ cần đến một vài giải pháp đơn giản sau đây:

Khởi động lại điện thoại và máy tính

Đầu tiên, bạn hãy thử khởi động lại điện thoại lẫn máy tính bạn dùng để kết nối. Thao tác này đơn giản, không tốn nhiều thời gian thực hiện, nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong nhiều trường hợp khác nhau.

=> Bạn đang quan tâm về tình trạng không báo pin yếu trên chiếc điện thoại của mình. Bạn có thể giải đáp thắc mắc cũng như có được giải pháp khắc phục tại bài viết: Điện thoại không báo pin yếu làm gì để khắc phục

Kiểm tra lại dây cáp kết nối

Dây cáp kết nối bị hư hỏng cũng là một nguyên nhân khiến chiếc smartphone Android của bạn không thể kết nối được với máy tính. Vì vậy, khi sự cố xảy ra, bạn cần đảm bảo dây cáp mình sử dụng vẫn có thể hoạt động bình thường. Nếu dây cáp bị hư hỏng, bạn cũng gặp khó khăn trong việc sạc pin. Khi đó, bạn chỉ cần thay mới dây cáp khác cho điện thoại.

Mặt khác, bạn cũng nên thử sử dụng cổng USB khác trên máy tính xem sao. Bởi đôi khi, cổng USB bị hư, khiến việc kết nối bị cản trở. loi dien thoai android khong ket noi duoc voi may tinh

Bật chế độ gỡ lỗi USB

Gỡ lỗi USB là một tính năng hữu ích trên điện thoại Android. Với tính năng này, bạn có thể kết nối điện thoại với máy tính một cách ổn định. Nó giúp hạn chế được nhiều lỗi không đáng có xảy ra.

Để bật chế độ này, bạn hãy vào Cài đặt => Tùy chọn nhà phát triển => Bật Gỡ lỗi USB (USB Debugging). Nếu chưa có mục Tùy chọn nhà phát triển, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Giới thiệu về điện thoại => Thông tin phần mềm => Số hiệu bản tạo (nhấn 5 - 7 lần cho đến khi thông báo bạn đã trở thành nhà phát triển của thiết bị hiện lên).

Ngoài ra, nếu muốn truyền dữ liệu giữa điện thoại với máy tính, khi tiến hành kết nối, một thông báo sẽ hiện lên trên chiếc smartphone của bạn. Bạn cần nhấn vào thông báo và nhấn chọn cho phép máy được truyền dữ liệu. Nếu không thực hiện thao tác này, chỉ có quá trình sạc pin được diễn ra. android khong ket noi duoc voi may tinh

Thử kết nối với máy tính khác

Đôi khi vấn đề không nằm ở smartphone Android mà nằm ở chiếc máy tính bạn đang muốn kết nối. Để biết chính xác nguyên nhân nằm ở thiết bị nào. Bạn chỉ cần thử kết nối chiếc dế yêu của mình với một chiếc PC/Laptop khác là được.

Nhờ trung tâm bảo hành/sửa chữa hỗ trợ

Bạn đã thử áp dụng tất cả những biện pháp kể trên. Nhưng lỗi điện thoại Android không kết nối được với máy tính vẫn chưa được khắc phục. Bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Vì vậy khi đó, bạn đừng quên đem máy tới trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại nhé.

=> Xem thêm: Điện thoại không nhận tai nghe Chúc các bạn thành công!