Giải pháp cho lỗi điện thoại không nhận tai nghe

Lỗi điện thoại không nhận tai nghe là tình trạng không mấy hiếm gặp trong cộng đồng người sử dụng smartphone. Sự cố này gây ra nhiều phiền toái, nhất là với những ai có thói quen dùng tai phone để nghe nhạc, xem phim hay đàm thoại.

Khi trải nghiệm dế yêu, tai nghe là phụ kiện không thể thiếu, giúp bạn có được những phút giây sử dụng trọn vẹn và riêng tư. Vì vậy, nếu bỗng nhiên gặp phải lỗi điện thoại không nhận tai nghe. Chắc chắn bạn cũng phải đối mặt với một vài rắc rối không mong muốn. Để tình trạng này không làm phiền mình quá lâu. Bạn có thể áp dụng một vài biện pháp khắc phục được FASTCARE gợi ý bên dưới.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại không kết nối được tai nghe Bluetooth

dien thoai khong nhan tai nghe

Đảm bảo tai nghe không bị hư hỏng

Trong nhiều trường hợp, điện thoại không nhận tai nghe là do phụ kiện này đã bị hư hỏng, chứ không phải do những vấn đề nằm trên máy. Do vậy, khi gặp phải sự cố, công việc đầu tiên bạn cần thực hiện là kiểm tra lại tai nghe mình đang sử dụng.

Bạn có thể cắm tai nghe hiện tại vào một thiết bị khác (laptop, điện thoại,...). Nếu khi đó, bạn cũng không thể nghe thấy âm thanh, chứng tỏ tai nghe đã bị hư hỏng => Bạn cần thay mới phụ kiện này cho máy.

Ngoài ra, bạn cũng nên thử cắm tai nghe khác cho chiếc điện thoại của mình. Bởi đôi khi, tai nghe hiện tại có thể sử dụng cho những thiết bị khác, nhưng lại không phù hợp với chiếc smartphone của bạn.

loi dien thoai khong nhan tai nghe

Đảm bảo điện thoại không kết nối với tai nghe Bluetooth

Nếu bạn đang bật kết nối Bluetooth trên máy, hãy thử tắt bỏ kết nối này. Vì có những trường hợp điện thoại vô tình kết nối với một tai nghe, loa hay một thiết bị Bluetooth nào đó, khiến bạn không thể kết nối máy với tai nghe có dây như mong muốn. Trường hợp này tuy hiếm gặp, nhưng vẫn có khả năng xảy ra.

Vệ sinh sạch sẽ jack cắm tai nghe trên máy

Sau một thời gian sử dụng, jack cắm tai nghe trên smartphone có thể tích tụ nhiều bụi bẩn và các vật nhỏ li ti. Các yếu tố này tưởng chừng vô hại, nhưng có thể cản trở kết nối tai nghe trên máy.

Vì vậy, bạn nên vệ sinh jack cắm tai nghe bằng tăm bông và thử cắm lại phụ kiện này vào máy, để xem sự cố đã được khắc phục hay chưa. Bạn chú ý nên thực hiện thao tác này cẩn thận, để tránh gây ra những hư hỏng phát sinh không đáng có.

khac phuc dien thoai khong nhan tai nghe

Kiểm tra cài đặt âm thanh trên điện thoại

Khi cắm tai nghe, bạn cần vào mục Cài đặt âm thanh và đảm bảo âm lượng không vô tình bị tắt bỏ. Mặt khác, bạn cũng nên khởi động lại chiếc smartphone của mình. Thủ thuật này tuy đơn giản, nhưng có thể giúp người dùng máy xử lý nhiều sự cố thường gặp khác nhau.

=> Xem thêm: Điện thoại xem Youtube không có hình chỉ nghe tiếng

Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Nếu đã thử áp dụng mọi cách nêu trên, nhưng bạn vẫn bị lỗi điện thoại không nhận tai nghe làm phiền. Bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Do vậy lúc này, bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại. Đến đây, bạn sẽ được “check” lỗi và khắc phục hư hỏng một cách nhanh chóng.