Điện thoại không kết nối được với tai nghe Bluetooth

Điện thoại không kết nối được tai nghe Bluetooth có thể xuất phát từ những vấn đề ở smartphone hoặc bắt nguồn từ những lỗi ở phụ kiện. Vậy để khắc phục tình trạng này nhanh chóng, bạn sẽ cần đến những giải pháp nào?

Tai nghe Bluetooth là phụ kiện đắt đỏ hơn, hiện đại hơn và đem đến nhiều thuận tiện hơn so với tai nghe có dây truyền thống. Thế nhưng, việc sử dụng phụ kiện này với smartphone không phải lúc nào cũng trơn tru và ổn định như mong muốn của người dùng. Bởi đôi khi, bạn sẽ gặp phải lỗi điện thoại không kết nối được tai nghe Bluetooth. Tình trạng có thể làm lãng phí chiếc tai nghe không dây của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Điện thoại xem Youtube không có hình chỉ nghe tiếng

dien thoai khong ket noi duoc voi tai nghe bluetooth

Với lỗi smartphone không nhận hoặc không kết nối được với tai nghe Bluetooth. Bạn nên áp dụng một vài thủ thuật sau:

Kiểm tra lại tai nghe

Tai nghe Bluetooth bị hư hỏng hoặc ngay từ đầu đã không tương thích với điện thoại là một nguyên nhân gây ra lỗi thường gặp. Với trường hợp này, bạn nên:

✤ Thử dùng tai nghe Bluetooth khác cho điện thoại hoặc dùng tai nghe này cho một thiết bị khác. Qua đó, bạn sẽ biết được nguyên nhân nằm ở tai nghe hay nằm ở điện thoại.

✤ Nếu tai nghe là nguyên nhân gây ra lỗi, bạn chỉ cần thay mới tai nghe cho máy. Ngược lại, nếu nguyên nhân nằm ở dế yêu, bạn nên tham khảo những thủ thuật khác bên dưới.

loi dien thoai khong ket noi duoc voi tai nghe bluetooth

Khởi động lại điện thoại và tai nghe

Đây là giải pháp đơn giản nhưng có thể đem lại tác dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Trước tiên, bạn cần khởi động lại chiếc smartphone của mình. Sau đó, bạn lần lượt khởi động lại 2 bên tai nghe Bluetooth (thông thường bạn chỉ cần nhấn nút Nguồn trên phụ kiện để thực hiện thao tác này).

Ngoài ra, bạn cũng nên thử tắt rồi bật tính năng Bluetooth trên điện thoại nhiều lần. Bởi đây cũng là cách giúp reset kết nối Bluetooth hiệu quả.

Xóa cache của Bluetooth

Với các dòng máy Android, bạn có thể xóa cache của Bluetooth chỉ với một vài thao tác đơn giản. Theo đó, bạn cần vào Cài đặt => Ứng dụng. Tại đây, bạn nhấn vào dấu 3 chấm trên góc phải màn hình => Hiển thị ứng dụng hệ thống.

Tiếp theo, bạn chọn Bluetooth và nhấn Xóa bộ đệm (Clear Cache). Thao tác này không làm ảnh hưởng tới các dữ liệu đã được nhận qua Bluetooth.

dien thoai khong ket noi duoc tai nghe bluetooth

Quên tai nghe trên Bluetooth

Với những vấn đề liên quan đến Bluetooth, quên thiết bị ghép nối là một thủ thuật quen thuộc. Vì vây, khi điện thoại không kết nối được với tai nghe Bluetooth, bạn cũng nên quên tai nghe này trên máy.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt, tìm đến mục Bluetooth (ở một số dòng máy, bạn sẽ tìm thấy tính năng này trong mục Kết nối). Tại đây, bạn chọn tên của tai nghe Bluetooth và nhấn Quên/Quên thiết bị này là được. Mặt khác, bạn cũng cần kiểm tra xem tai nghe có đang tự động kết nối với thiết bị khác không phải là chiếc smartphone của bạn hay không.

dien thoai khong ket noi tai nghe bluetooth duoc

Đặt lại cài đặt mạng

Một số dòng smartphone không được trang bị tính năng này, nhưng nếu chiếc smartphone của bạn có mục Đặt lại/Khôi phục cài đặt mạng, bạn nên đưa thiết lập mạng trên máy về trạng thái ban đầu. Với iPhone, bạn sẽ tìm thấy mục này trong phần Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại. Với Android, bạn thường tìm thấy trong mục Đặt lại của ứng dụng Cài đặt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thủ thuật khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên trước khi áp dụng, các dữ liệu trên máy cần được sao lưu cẩn thận.

=> Xem thêm: Điện thoại không nhận sạc nhanh khắc phục thế nào

Thông thường sau khi thực hiện những giải pháp trên. Tình trạng điện thoại không kết nối được với tai nghe Bluetooth cũng được xử lý thành công. Hy vọng những thông tin trong bài hữu ích với bạn!