Điện thoại xem Youtube không có hình chỉ nghe tiếng

Ứng dụng xem video phổ biến nhất hiện nay - Youtube cũng thường xuyên gặp phải nhiều sự cố. Một trong số đó là tình trạng điện thoại xem Youtube không có hình chỉ nghe tiếng chẳng mấy dễ chịu với người dùng.

Youtube là ứng dụng mặc định trên hầu hết smartphone. Đây cũng là nền tảng xem video phổ biến, đem tới những phút giây học tập, thư giãn hiệu quả và thú vị. Tuy nhiên, nhiều người dùng smartphone lại đang gặp phải lỗi điện thoại xem Youtube không có hình chỉ nghe tiếng. Điều này khiến họ gần như không thể trải nghiệm ứng dụng quan trọng này. Vậy khi đó, bạn phải làm sao?

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại không nhận sạc nhanh

dien thoai xem youtube khong co hinh chi nghe tieng

Kiểm tra kết nối Internet

Khi Youtube không hiển thị được hình, chỉ nghe được tiếng, bạn thường thấy dòng chữ “Chỉ phát âm thanh cho đến khi kết nối cải thiện” xuất hiện trên video. Điều này có nghĩa sự cố xảy ra do những vấn đề liên quan đến kết nối Internet trên máy.

Vì thế trước tiên, bạn cần kiểm tra kết nối Internet trên chiếc dế yêu của mình. Đảm bảo mạng 3G/4G hoặc Wifi vẫn có kết nối và tốc độ truy cập ổn định.

Thay đổi chất lượng video

Trong trường hợp mạng Wifi hoặc kết nối 3G/4G yếu và bạn không thể khắc phục được ngay, bạn nên thử thay đổi chất lượng video trên Youtube xuống mức thấp hơn. Tất nhiên điều này sẽ khiến hình ảnh của video bị mờ, kém sắc nét so với chất lượng mặc định.

Để thực hiện, bạn chỉ cần vào biểu tượng dấu 3 chấm trên góc phải video. Tại đây, bạn chọn mục Chất lượng và lựa chọn độ phân giải phù hợp. Chẳng hạn như 144p, 240p, 360p hoặc 480p.

loi dien thoai xem youtube khong co hinh chi nghe tieng

Xóa cache và data của Youtube

Với các vấn đề xảy ra trên một ứng dụng bất kỳ, xóa cache và data được coi là một thủ thuật hữu ích. Khi điện thoại xem Youtube không có hình chỉ nghe tiếng cũng vậy. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Ứng dụng => Youtube => Lưu trữ => Xóa dữ liệu (Data) => Xóa bộ đệm (Cache) để thực hiện thủ thuật đơn giản này. Các bước tiến hành có thể khác nhau giữa từng dòng máy.

Cập nhật Youtube

Nếu những thủ thuật trên không đem lại hiệu quả, bạn hãy thử cập nhật phiên bản Youtube mới cho điện thoại. Bạn chỉ cần lên CH Play (đối với điện thoại Android) hoặc Appstore (đối với thiết bị iOS) để kiểm tra phiên bản mới và tiến hành update. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên khởi động lại máy - bí kíp khắc phục nhiều sự cố thường gặp trên smartphone.

xem youtube khong co hinh chi nghe tieng

Thông thường với lỗi điện thoại xem Youtube không có hình chỉ nghe tiếng, những thủ thuật trên sẽ phát huy tác dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đen đủi không thể khắc phục lỗi bằng những thủ thuật này, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành của smartphone hoặc các trung tâm sửa chữa điện thoại để được hỗ trợ.

=> Xem thêm: Điện thoại không dùng cũng hết pin

Chúc bạn thành công!