Xử lý nhanh lỗi số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp

Với lỗi số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp, bạn sẽ không thể tiếp tục trải nghiệm ứng dụng nhắn tin phổ biến toàn cầu này.

Nếu đã từng tìm hiểu WhatsApp, bạn sẽ biết đây là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất nhì trên thế giới hiện nay. Ứng dụng này cho phép người dùng gửi tin nhắn, lập group chat, chia sẻ địa điểm hoặc gửi tin nhắn thoại dựa trên nền tảng Internet. Với mức phí sử dụng siêu rẻ, WhatsApp đã trở thành ứng dụng "bất ly thân" của nhiều người, nhất là giới trẻ.

Giống như bao nền tảng nhắn tin khác, WhatsApp cũng đôi lần khiến người dùng phải "toát mồ hôi hột" với những  sự cố xuất hiện bất ngờ. Trong đó, lỗi số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp là sự cố đang làm khó chịu không ít các tín đồ smartphone.

WhatsApp - ứng dụng nhắn tin phổ biến
WhatsApp - ứng dụng nhắn tin phổ biến

Nguyên nhân của lỗi số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp

Dấu hiệu bị chặn trên WhatsApp không hề xa lạ với những ai đã từng sử dụng ứng dụng này. Đó là:

Mỗi khi sử dụng WhatsApp, bạn nhận được thông báo "Số điện thoại của bạn không được phép sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ để được giúp đỡ".

Sau khi nhận thông báo trên, tất nhiên bạn cũng không thể truy cập WhatsApp để nhắn tin như bình thường. WhatsApp sử dụng số điện thoại của bạn làm tài khoản cố định. Vì vậy, một khi số điện thoại của bạn bị chặn, thì dù đăng nhập trên bất kỳ thiết bị nào, tài khoản của bạn đều bị từ chối.

lỗi số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp
Số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp

Nguyên nhân khiến số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp thường là:

Bạn nhắn tin cho người lạ qua WhatsApp. Nếu việc gửi tin cho những người không nằm trong danh sách liên lạc của bạn không được tiến hành thường xuyên, tài khoản của bạn sẽ không bị chặn. Tuy nhiên, nếu gửi quá nhiều, hành động của bạn sẽ được đánh dấu là "spam". Vì vậy, tài khoản cũng có thể bị chặn ngay lập tức.

Bạn gửi cùng 1 tin nhắn cho nhiều người. Dù những người này có nằm trong danh sách liên hệ hay không. Tài khoản của bạn vẫn bị WhatsApp cảnh báo.

Bạn bị "report" từ nhiều người khác. Giống như một số nền tảng mạng xã hội như Facebook, trên WhatsApp, nếu bạn bị báo cáo quá nhiều lần, tất nhiên tài khoản của bạn cũng trên "bờ vực" bị khóa.

Bạn tạo nhiều group nhắn tin trên WhatsApp với người lạ. Bạn từng vi phạm các điều khoản và điều kiện sử dụng của các ứng dụng này. Chẳng hạn như gửi tin rác, sử dụng ngôn ngữ thù địch, quấy rối người khác. Hoặc không sử dụng app chính thức từ nhà phát hành.

Có nhiều nguyên nhân khiến khác nhau khiến số điện thoại của bạn bị chặn
Có nhiều nguyên nhân khiến khác nhau khiến số điện thoại của bạn bị chặn

Xem thêm:

Bạn nên làm gì khi tài khoản WhatsApp bị vô hiệu hóa?

WhatsApp không nhận được tin nhắn khi tài khoản của bạn đã bị chặn sử dụng. Với trường hợp này, bạn có thể khắc phục bằng cách sau đây:

Trước tiên, bạn hãy gỡ ứng dụng WhatsApp ra khỏi thiết bị của mình.

Tiếp theo, bạn tải lại ứng dụng về máy. Tiến hành đăng nhập bằng số điện thoại bị chặn của mình như bình thường.

Bạn sẽ nhận được thông báo rằng số điện thoại này đang bị chặn. Ở thông báo này, bạn hãy nhấn Support.

Trong form liên hệ, bạn hãy trình bày vấn đề của mình kèm theo ảnh chụp màn hình của lỗi. 

Nhập số điện thoại của mình, chọn Next, chọn "This does not answer my problem". Cuối cùng,bạn gửi đến Email hỗ trợ của WhatsApp (support@whatsapp.com) là xong.

khac phuc loi so dien thoai bi chan tren WhatsApp
Liên hệ với WhatsApp để được hỗ trợ

Lỗi số điện thoại bị chặn sử dụng WhatsApp khiến bạn gặp nhiều bất tiện khi không thể trải nghiệm ứng dụng này? Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục của sự cố.

Chúc các bạn thành công!