Cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn Samsung J7 Prime

Thông tin sẽ không được gửi đi nếu dế yêu bạn gặp lỗi không gửi được tin nhắn trên J7 Prime. Vậy đâu là giải pháp khắc phục lỗi này?

Cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn Samsung J7 Prime thế nào là điều người dùng Samsung J7 Prime quan tâm khi gặp phải lỗi Samsung J7 Prime không gửi được tin nhắn. Lỗi nãy là khá nghiêm trọng và họ lại phải dùng đến các ứng dụng để nhắn tin như Zalo, Messages trên Facebook,.. Nếu người dùng không có kết nối mạng hay 3G thì thật là khó khăn vì không thể nào gửi tin nhắn cho người bên kia. Vậy khi gặp lỗi này phải làm sao?

Cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn Samsung J7 Prime

Đối với người sử dụng thị việc gọi điện, nhắn tin là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Nếu điện thoại không thể nhắn tin đã làm mất đi một chức năng vô cùng quan trọng trên chiếc điện thoại rồi. Điều này cũng gây rất nhiều trở ngại và ảnh hưởng lớn tới hoạt động của người dùng. Khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Samsung J7 Prime thế nào là điều rất nhiều người dùng quan tâm lúc này.

Khởi động lại Samsung J7 Prime của bạn

Bạn hãy nên tắt máy và khởi động lại máy Samsung J7 Prime của bạn. Khởi động lại Samsung J7 Prime là một cách đơn giản và hiệu quả đối với nhiều trường hợp này. Và đặc biệt là những lỗi của máy xuất hiện đột ngột khi bạn đang sử dụng.

Tuy nhiên bạn nên khởi động lại Samsung J7 Prime theo cách Reboot thì sẽ tốt hơn nhé. Đó là bạn bấm giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc cho đến khi logo Samsung xuất hiện. Hãy đợi Samsung J7 Prime khởi động xong. Và sau đó thử nhắn tin lại lần nữa xem có khắc phục được lỗi không. Đây cũng là cách lỗi không gửi được tin nhắn samsung mà nhiều bạn áp dụng.

khac phuc samsung j7 khong gui duoc tin nhan

Khắc phục được lỗi tin nhắn tự động chuyển sang MMS

Có thể là do tin nhắn sẽ tự động chuyển sang MMS. Như vậy mỗi khi gửi tin nhắn bạn sẽ phải bật kết nối mạng, việc này sẽ khiến việc gửi tin nhắn gặp khó khăn vì không phải khi nào bạn cũng có thể kết nối mạng được. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục hoàn toàn chỉ trong một vài thao tác dưới đây:

Dịch vụ bạn có thể quan tâm: thay màn hình Samsung J7 Prime

Bước 1: Trên màn hình chính của J7 Prime, bạn chọn mục Tin nhắn.

Bước 2: Chọn tiếp vào phần Nhiều hơn.

khac phuc samsung j7 prime khong gui tin nhan

Bước 3: Chọn Cài đặt. và chọn Nhiều cài đặt hơn.

chon nhieu cai dat de khac phuc samsung j7 prime loi tin nhan

Bước 4: Chọn tiếp vào Tin nhắn SMS

chon tin nhan MMS

Bước 5: Tại đây, bạn nhấp vào Chế độ nhập.

chon che do nhap

Bước 6: Cuối cùng, bạn chọn vào mục Ký tự GSM.

chon GSM

Với những bước đơn giản trên bạn đã có thể khắc phục được lỗi tin nhắn tự động chuyển sang MMS rồi đó.

Thiết lập cài đặt mạng

Việc cài đặt lại mạng có thể sẽ giúp ta giải quyết được các lỗi phát sinh khi sử dụng gồm cả lỗi Samsung J7 Prime không gửi được tin nhắn. Nhưng sau khi thực hiện thao tác này, tất cả dữ liệu đang lưu như mật khẩu Wi-Fi và tùy chỉnh DNS sẽ bị xóa hết. Vì thế, bạn sẽ phải tiến hành cài đặt lại hết các dữ liệu đó để sử dụng.

Bạn vào Cài đặt chọn Cài đặt chung (General) -> Chọn Reset -> Tiếp theo đó chọn Reset Network Setting -> Chọn Reset Network Setting. Như vậy Samsung J7 Prime của bạn sẽ tự động Reset lại máy và thiết lập lại cài đặt mạng.

Trên đây là những cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn Samsung J7 Prime đơn giản. Hi vọng sẽ giúp bạn có thể khắc phục hiệu quả và có được trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc điện thoại của mình.

>> Xem thêm: Samsung J7 Prime không gửi được tin nhắn tổng đài