Vì sao pin Samsung J7 Prime tụt nhanh và cách khắc phục

Samsung J7 Prime tụt nhanh là lỗi khá nghiêm trọng và ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để khắc phục nhanh lỗi này.

Samsung J7 Prime là dòng điện thoại cao cấp nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của người dùng. Với thiết kế sang trọng cùng với cấu hình khá mạnh và chất lượng pin tốt. Samsung J7 Prime chính là một lựa chọn hoàn hảo của nhiều người dùng. Tình trạng pin Samsung J7 Prime tụt nhanh là điều rất nhiều người đang gặp phải. Không chỉ riêng dòng Samsung J7 Prime mà nhiều dòng smartphone khác cũng đang gặp phải vấn đề này. Vậy khắc phục vấn đề này thế nào đây?

Pin Samsung J7 Prime tut nhanh
Pin Samsung J7 Prime tụt nhanh

Vì sao pin Samsung J7 Prime tụt nhanh?

Nhiều ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

Khi không sử dụng các ứng dụng trên điện thoại không có nghĩa là những ứng dụng này đã được tắt hoàn toàn trên thiết bị. Thông thường những ứng dụng này một phần sẽ được lưu lại trên bộ nhớ tạm thời của máy và có thể sẽ tự động kết nói cũng như truyền tải dữ liệu với hệ thống như vậy sẽ gây tốn pin

Kết Nối Wifi/3G khi không sử dụng

Việc mở kết nối Wifi và 3G liên tục trong khi không sử dụng cũng là một nguyên nhân gây ra sụt pin nhanh trên điện thoại, điều này sẽ khiến điện thoại tiếp diễn quá trình chạy ngầm của các ứng dụng trên máy.

Để điện thoại quá sáng

Để điện thoại quá sáng cũng chính là nguyên nhân khiến điện thoại Samsung J7 Prime hao pin nhanh. Bạn nên thiết lập độ sáng vừa phải cho điện thoại.

Sạc điện thoại không đúng cách

Việc sử dụng điện thoại trong quá trình đang sạc pin, hay cắm sạc quá lâu khi đã hoàn thành việc sạc đầy, sử dụng các loại sạc không phù hợp với thiết bị, sạc kém chất lượng chính là nguyên nhân khiến điện thoại tụt pin nhanh.

Do va đập rơi rớt

Bạn đã để điện thoại rơi rớt hay va đập gây ảnh hưởng đến phần cứng và khiến cục pin bị ảnh hưởng và hư hỏng.

>> Xem thêm dịch vụ thay pin J7 Prime chính hãng tại FASTCARE

khac phuc pin samsung prime tut nhanh
Khắc phục Pin Samsung J7 Prime tụt nhanh

Cách khắc phục nhanh tình trạng pin Samsung J7 Prime tụt nhanh

Khi thấy Samsung J7 Prime bị tụt pin bạn nên sử dụng một số cách khắc phục dưới đây:

  • Tắt các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy cũng như các ứng dụng gây tiêu tốn pin trên máy.
  • Tắt wifi, 3G trên máy khi không sử dụng để tránh tiêu tốn năng lượng pin.
  • Restore lại Samsung J7 Prime để đưa máy về lại chế độ như mới xuất xưởng để loại bỏ các ứng dụng không tương thích và phần mềm độc hại trên máy.
  • Thay pin mới cũng là một cách để khắc phục lỗi tụt pin nhanh trong trường hợp Samsung J7 Prime bị chai pin.

Lỗi pin Samsung J7 Prime tụt nhanh cũng có thể là do nguồn của máy có vấn đề. Do đó tốt nhất bạn có thể mang máy đi kiểm tra ở các trung tâm thay sửa điện thoại uy tín như FASTCARE nếu như các cách trên không thể khắc phục được tình trạng này.