Xử lý thế nào khi điện thoại Samsung J7 Prime mất âm thanh

Điện thoại Samsung J7 Prime mất âm thanh gây cho bạn nhiều trở ngại khi sử dụng. Vậy nguyên nhân là do đâu và khắc phục J7 Prime mất âm thanh thế nào?

Điện thoại Samsung J7 Prime mất âm thanh không phải là tình trạng hiếm gặp, không chỉ dòng điện thoại này mà nhiều dòng điện khác cũng thường gặp phải tình trạng này. Khi gặp tình trạng này bạn không nghe thấy gì khi có cuộc gọi, tin nhắn tới mặc dù vẫn có âm báo là có tin nhắn hay cuộc gọi. Bạn sẽ không nghe thấy gì khi đang nghe nhạc hay chơi game, điều này chắc chắn sẽ khiến người dùng vô cùng khó chịu và muốn tìm cách khắc phục ngay tình trạng này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể khắc phục tình trạng J7 Prime bị mất âm thanh này bạn nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung J7 Prime đốm màn hình

dien thoai Samsung J7 mat am thanh
Điện thoại Samsung J7 mất âm thanh

Samsung J7 Prime mất âm thanh là do nguyên nhân nào?

Khị gặp tình trạng này chắc hẳn sẽ gây cho bạn rất nhiều khó chịu. Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến Samsung J7 Prime bị hư loa ngoài, mất âm thanh, có khi hư cả loa trong mà bạn nên biết để có cách khắc phục chính xác lỗi này:

Linh kiện trên máy bị ngấm ẩm nên đã gây ra tình trạng Samsung J7 Prime lỗi âm thanh.

Loa ngoài máy bị bám bụi vì không được vệ sinh sau thời gian dài khiến loa bị nghẹt nên làm cho J7 Prime mất loa ngoài,

Có thể là do IC audio âm thanh J7 Prime bị hỏng, dây cáp loa bị đứt đã gây nên tình trạng này. Trường hợp này có thể hư cả loa ngoài và loa trong.

Samsung J7 Prime bị xung đột phần mềm, đã dẫn đến máy có âm thanh khi chơi game, nghe nhạc còn âm cuộc gọi thì không báo, hoặc mất hết âm thanh.

Nếu Samsung J7 Prime bị mất âm thanh hoàn toàn khiến loa ngoài không phát tiếng thì nguyên nhân có thể là do Samsung J7 Prime bị hỏng phần cứng rồi đó.

xu ly dien thoai samsung j7 mat am thanh
Cách xử lý điện thoại Samsung J7 mất âm thanh

Cách xử lý khi điện thoại Samsung J7 Prime mất âm thanh

Nếu nguyên nhân không phải là do phần cứng mà lỗi ở phần mềm khiến Samsung J7 Prime mất âm thanh thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng những cách dưới đây:

Vệ sinh loa ngoài cho Samsung J7 Prime để làm sạch bụi bẩn trên khe loa.

Tiến hành Khôi phục cài đặt gốc giúp giải quyết tận gốc xung đột phần mềm đã khiến Samsung J7 Prime bị mất âm thanh.

Đối với lỗi phần cứng, bắt buộc phải tiến hành sửa chữa và thay thế chính xác bộ phân hư hỏng để khôi phục được âm thanh bình thường trở lại cho máy.

Hi vọng với những cách trên sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi mất âm thanh nhanh chóng. Còn nếu lỗi là ở phần cứng thì tốt nhất bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được khắc phục tình trạng điện thoại Samsung J7 Prime mất âm thanh ngay. Bạn hãy đến với trung tâm FASTCARE để được sửa chữa và khắc phục sự cố nhanh chóng với chất lượng tốt nhất nhé.

=> Xem thêm: Pin Samsung J7 Prime dùng được bao lâu