Mẹo xử lý khi Samsung Note 8 bị liệt cảm ứng

Samsung Note 8 bị liệt cảm ứng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và lo lắng. Bởi vấn đề này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự trải nghiệm máy của người dùng.

Samsung Note 8 bị liệt cảm ứng hẳn đã khiến bạn vô cùng bất tiện phải không? Thật tệ khi đang chơi game hay xem phim, lướt web mà bỗng điện thoại đột ngột bị liệt cảm ứng khiến bạn không thể thao tác được. Điều này chắc chắn còn khiến cho bạn cảm thấy vô cùng hụt hẫng và khó chịu khi bạn không thể sử dụng những tính năng hữu ích có trên máy. Vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng đáng ghét này? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Samsung Note 8 bi liet cam ung
Dù đẳng cấp nhưng Note 8 vẫn có thể bị liệt cảm ứng

Lý do vì sao Samsung Note 8 bị liệt cảm ứng?

Khi gặp tình trạng Samsung Note 8 bị liệt cảm ứng, ức chế thường là cảm giác của bạn. Nhưng có thể, chính bạn là người đã khiến bản thân phải chịu cảm giác này. Bởi hầu hết nguyên nhân gây ra lỗi đều xuất phát từ sự chủ quan, bất cẩn của người dùng.

=> Có thể bạn quan tâm: Cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung Note 8

✪ Thói quen sử dụng máy của người dùng

Bạn sử dụng Samsung Note 8 quá nhiều trong suốt một thời gian dài khiến máy phải hoạt động liên tục.Thực chất không có một thiết bị nào có thể hoạt động xuyên suốt trong một thời gian dài. Samsung Note 8 cũng vậy. Do đó, điều này làm cho Note 8 lỗi cảm ứng.

Samsung Note 8 liet cam ung
Nhiều người có thói quen chơi game trên Note 8 một cách liên tục

Bạn mở ứng dụng nặng. Bạn để nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc trải nghiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Bạn sử dụng các phụ kiện đi kèm không chất lượng. Nhất là bộ sạc mà bạn thường dùng để sạc pin cho máy.

✪ Lỗi phần mềm

Trên máy cài đặt quá nhiều ứng dụng. Điều đó khiến RAM ngốn và bộ nhớ bị đầy. Lúc này máy bị quá tải và cảm ứng bị liệt tạm thời nên không thể phản hồi thao tác của bạn.

Samsung Note 8 liet cam ung

Nhiều ứng dụng sẽ làm điện thoại bị quá tải

Bạn tải về máy ứng dụng không tương thích. Bạn sử dụng phiên bản Android lỗi thời cho dế yêu. Đây cũng là yếu tố khiến chức năng cảm ứng Samsung Note 8 của máy bị ảnh hưởng.

Gỡ bỏ ứng dụng cũ hoặc nặng trên máy
Phiên bản Android lỗi thời sẽ khiến Samsung Note 8 chậm chạp trong việc phản hồi

✪ Lỗi phần cứng

Cảm ứng Samsung Note 8 bị liệt  cũng thường xuất hiện sau những va chạm mạnh như rơi rớt, đè nén.

 Ngoài ra, đôi khi việc máy bị ngấm nước trong thời gian quá lâu cũng có thể gây ra sự cố tương tự.

Cách xử lý khi Samsung Note 8 bị liệt cảm ứng

Làm sao khắc phục cảm ứng Samsung Note 8 bị liệt cho hiệu quả? Trước khi đem máy đi thay màn hình Samsung Note 8 mới, bạn hãy tham khảo một vài gợi ý sau đây nhé.

✪ Điều chỉnh thói quen sử dụng máy

Sử dụng máy với thời gian vừa phải. Bạn cần cho Note 8 nghỉ ngơi giữa những lần hoạt động.

Chỉ tải về máy những ứng dụng phù hợp với cấu hình của Note 8. Chỉ nên sử dụng đơn nhiệm các tính năng và tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm khi không dùng đến.

Luôn sử dụng các phụ kiện chính hãng và chất lượng.

✪ Khắc phục lỗi phần mềm

Xóa bớt ứng dụng, dữ liệu không cần thiết có trên điện thoại. Đồng thời, bạn cũng nên dọn dẹp tập tin rác và bộ nhớ tạm của các ứng dụng. Sau đó, bạn hãy khởi động lại máy.

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho Note 8. Trước khi áp dụng thủ thuật này, bạn cần back up lại dữ liệu. Tiếp đến, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại là xong.

✪ Xử lý lỗi phần cứng

Nếu như bạn đã thực hiện các cách trên mà lỗi Samsung Note 8 bị liệt cảm ứng vẫn không được khắc phục thì đã đến lúc bạn cần tới sự giúp đỡ của trung tâm sửa điện thoại uy tín rồi.

Lúc này, có thể bạn sẽ phải thay màn hình Samsung Note 8 nguyên bộ hoặc thay IC cảm ứng cho điện thoại. Dù phải sử dụng dịch vụ nào đi nữa, bạn cũng đừng quên lựa chọn một địa chỉ uy tín nhé.

Chúc các bạn thành công!