Samsung Note 8 bị treo logo, nên làm gì để khắc phục?

Bạn liên tục gặp phải tình trạng Samsung Note 8 bị treo logo mà không biết phải làm sao? Hãy tham khảo bài viết sau để biết cách xử lý và hạn chế tình trạng này xảy ra.

Các dòng máy cao cấp như Samsung Note 8 luôn ghi điểm với người dùng bằng cấu hình và các thông số kỹ thuật ấn tượng. Nhưng điều này không có nghĩa bạn có thể tránh khỏi tình trạng Samsung Note 8 bị treo logo trong suốt quá trình sử dụng máy của mình. Bởi trên thực tế, nhiều người dùng đã gặp phải sự cố này, khiến việc trải nghiệm máy của họ bị gián đoạn.

samsung note 8 bi treo logo

Tại sao Samsung Note 8 bị treo logo?

Nguyên nhân chính khiến Note 8 bị treo logo là do máy bị quá tải, xung đột phần mềm. Đôi khi, những hư hỏng về phần cứng cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi nhưng ít gặp hơn.

Cụ thể như sau:

  • Bạn sử dụng Note 8 liên tục mà không hề cho máy nghỉ ngơi. Bạn tải về và sử dụng các ứng dụng không phù hợp hoặc quá nặng so với cấu hình của Samsung Note 8.
  • Trên máy có nhiều ứng dụng đang chạy ngầm. Bạn sử dụng đa nhiệm các tính năng có trên Note 8. Đây là thói quen khiến máy phải xử lý nhiều tác vụ cùng lúc và dẫn đến tình trạng quá tải nên Samsung Note 8 bị treo là dĩ nhiên
  • Không gian lưu trữ của máy và không gian hoạt động của RAM bị thu hẹp do có quá nhiều ứng dụng, dữ liệu hoặc tập tin rác.
  • Hệ điều hành bạn sử dụng cho Note 8 đã lỗi thời. Bạn chạy lại hoặc update phần mềm cho máy, nhưng quá trình này lại xảy ra lỗi.
  • Phần mềm hệ thống của Samsung Note 8 bị xung đột. Nguyên nhân là do bạn tải về máy một ứng dụng lạ không tương thích hoặc vô tình truy cập vào 1 đường link độc hại nào đó.
  • Phần cứng của máy bị ảnh hưởng do các lực tác động mạnh từ bên ngoài. Trong đó, rơi rớt, bị đè nén bởi vật nặng hoặc va chạm mạnh vào vật cứng là các trường hợp thường gặp.

Khi Samsung Note 8 bị treo logo, bạn cần phải làm gì?

Với trường hợp Samsung Note 8 bị treo logo, cách khắc phục nhanh nhất dành cho bạn là khởi động lại bằng phím cứng. Bạn cần nhấn nút Nguồn + Giảm âm lượng trong khoảng 7 - 10s để máy tự khởi động lại. Nếu không có tác dụng, bạn cần chờ máy hết pin, sạc pin lại rồi mới khởi động.

Khi những cách trên không đem lại hiệu quả, bạn không còn cách nào khác là phải đem máy tới các trung tâm sửa điện thoại Samsung chuyên nghiệp. Tới đây, tùy vào từng trường hợp mà có thể bạn sẽ được chạy lại phần mềm cho máy hoặc tiến hành sửa chữa các bộ phận hư hỏng (nếu có).

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng treo logo trên Samsung Note 8 xảy ra, bạn cũng cần chú ý một vài vấn đề sau:

  • Tránh làm máy bị quá tải. Bạn nên dọn dẹp bộ nhớ cho máy thường xuyên, chỉ sử dụng 1 tính năng ở 1 thời điểm và sử dụng các ứng dụng phù hợp với cấu hình của máy.
  • Nếu nghi ngờ điện thoại bị xung đột, bạn nên đưa máy về chế độ cài đặt gốc, sau khi các dữ liệu quan trọng có trên máy đã được sao lưu.

Hy vọng với một vài gợi ý cơ bản kể trên, bạn sẽ không còn bị lỗi Samsung Note 8 bị treo logo làm phiền. Chúc các bạn thành công!