Làm gì khi iPhone Xs Max bị tắt nguồn bật không lên?

Thay vì hoang mang khi bỗng dưng iPhone Xs Max bị tắt nguồn bật không lên, bạn nên tham khảo và áp dụng một vài giải pháp giúp sự cố này được khắc phục.

iPhone Xs Max là một thiết bị đẳng cấp được đi kèm với mức giá bán ra vô cùng đắt đỏ. Điều này kéo theo kỳ vọng cao của người dùng dành cho chiếc smartphone sáng giá nhà Apple. Thế nhưng đôi khi, iPhone Xs Max vẫn khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi gặp phải lỗi hư hỏng trong thời gian hoạt động. Chẳng hạn như lỗi iPhone Xs Max bị tắt nguồn bật không lên. Điều này khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng chiếc dế yêu cao cấp của mình.

=> Có thể bạn quan tâm: Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone Xs Max cực đơn giản

loi iphone xs max bi tat nguon bat khong len

Tại sao iPhone Xs Max bị tắt nguồn bật không lên?

Chiếc iPhone Xs Max của bạn có thể gặp phải tình trạng bị tắt nguồn và không thể khởi động lên lại bởi các lý do sau đây:

Pin trên máy đã bị chai. Vì vậy, iPhone Xs Max dễ bị hao pin nhanh và tắt nguồn đột ngột trong thời gian bạn trải nghiệm máy.

IC nguồn, main của máy đã bị hư hỏng. iPhone Xs Max bị chạm các bo mạch hoặc linh kiện bên trong. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố.

Phần mềm của iPhone Xs Max bị nhiễm virus hoặc bị xung đột bởi các ứng dụng không tương tích. Khi tình trạng này xảy ra, hoạt động của iPhone Xs Max sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

iOS bị lỗi trong quá trình update hoặc không còn phù hợp với iPhone Xs Max. Đôi khi, đây cũng là lý do khiến máy bị tắt nguồn và không thể mở lên lại.

iphone xs max bi tat nguon bat khong len

iPhone Xs Max bị tắt nguồn bật không lên, bạn phải làm sao?

Tắt nguồn bật không lên là một sự cố nghiêm trọng. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không thể tự mình khắc phục sự cố này tại nhà, mà phải đem máy đi sửa chữa tại các địa chỉ chuyên nghiệp.

Một vài giải pháp bạn nên áp dụng khi iPhone Xs Max bị tắt nguồn bật không lên:

Cắm sạc cho iPhone Xs Max bằng bộ sạc chính hãng. Sau khoảng 15 - 20 phút, bạn thử khởi động lại máy.

Thử kết nối máy với iTunes. Nếu iTunes có thể nhận iPhone Xs Max, bạn hãy backup dữ liệu và tiến hành restore chiếc điện thoại của mình.

Đem iPhone Xs Max đi bảo hành, nếu như sự cố xảy ra ngay khi bạn sử dụng máy chưa được bao lâu.

Đem iPhone Xs Max tới một trung tâm sửa iPhone uy tín. Có thể bạn sẽ phải thay pin iPhone Xs Max, thay main, IC nguồn,... cho máy, tùy vào từng trường hợp hư hỏng cụ thể.

Hy vọng bạn sớm khắc phục sự cố thành công để có thể thoải mái trải nghiệm máy như ban đầu. Khi cần được hỗ trợ, bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn trực tiếp.

=> Xem thêm: Cách khắc phục lỗi iPhone Xs Max bị đen màn hình