Mẹo khắc phục iPhone Xs Max không kết nối được Wifi

iPhone Xs Max không kết nối được Wifi chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bực bội. Tuy nhiên với một vài mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ dễ dàng khắc phục sự cố này.

Nếu iPhone Xs Max không kết nối được Wifi, bạn có thể sẽ phải dùng mạng dữ liệu di động (3G/4G) thay thế. Rõ ràng giải pháp này sẽ khiến bạn phải bỏ ra nhiều chi phí, lại thường có tốc độ kết nối không cao cao, khiến việc trải nghiệm các tính năng online bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu muốn xử lý sự cố nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên tham khảo một vài giải pháp sau đây.

=> Có thể bạn quan tâm: Làm gì khi iPhone Xs Max bị tắt nguồn bật không lên

iphone xs max khong ket noi duoc wifi

1. Bật/tắt chế độ máy bay

Ở chế độ máy bay, mọi kết nối trên smartphone đều bị ngắt bỏ. Vì thế, bật rồi tắt chế độ máy bay được coi là cách reset kết nối mạng trên máy nhanh chóng và đơn giản nhất. Trên iPhone Xs Max, bạn hãy mở Trung tâm điều khiển để bật chế độ máy bay. Sau khoảng 1 phút, bạn tắt bỏ chế độ này và lặp lại thao tác thêm khoảng 1 - 2 lần nữa là được.

2. Khởi động lại máy

Khi hoạt động của iPhone Xs Max xảy ra một vấn đề nào đó, khởi động lại máy là thủ thuật được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Bên cạnh cách reset iPhone Xs Max thông thường, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím cứng: Nhấn 1 lần nút Tăng âm lượng, 1 lần nút Giảm âm lượng và nhấn giữ phím Nguồn cho đến khi logo quen thuộc của Apple hiện lên.

loi iphone xs max khong ket noi duoc wifi

3. Quên mạng Wifi đang kết nối

Nếu iPhone Xs Max bỗng dưng không kết nối được với một mạng Wifi nào đó, bạn hãy thử quên mạng Wifi này. Bạn chỉ cần vào ứng dụng Cài đặt, chọn mục Wifi và nhấn chọn chữ “i” bên cạnh mạng Wifi đang kết nối.

Tiếp đến, bạn nhấn “Quên”. Sau khoảng 1 vài phút, bạn cần kết nối lại mạng Wifi này. Khi đó, bạn đừng quên nhập đúng mật khẩu của mạng Wifi nhé.

4. Thay đổi DNS

Thay đổi DNS là thủ thuật đơn giản hơn nhiều so với suy nghĩ của mọi người. Cách thực hiện cũng tương tự như trên, bạn vào Cài đặt => Wifi => chữ “i” bên cạnh mạng Wifi bạn thường kết nối.

Sau đó, bạn chọn DNS và thay đổi thông số mặc định sang “8.8.8.8” - DNS của Google.

khac phuc iphone xs max khong ket noi duoc wifi

5. Đặt lại cài đặt mạng

Để đặt lại cài đặt mạng trên iPhone Xs Max, bạn không phải thực hiện những thao tác phức tạp. Thay vào đó, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng. Thủ thuật này không làm ảnh hưởng tới những dữ liệu khác trên máy.

Nếu cách trên không đem lại tác dụng, bạn có thể cân nhắc đến việc Restore iPhone Xs Max qua iTunes. Tuy nhiên trước khi áp dụng, bạn đừng quên backup dữ liệu trên máy nhé.

6. Đem máy đi sửa chữa

Lỗi iPhone Xs Max không kết nối được Wifi vẫn chưa được khắc phục, dù bạn áp dụng tất cả những biện pháp kể trên? Trong trường hợp này, có khả năng thiết bị của bạn đã bị hư hỏng ở phần cứng. Vì thể để xử lý sự cố, bạn nên đem máy tới một trung tâm chuyên sửa iPhone uy tín. FASTCARE là địa chỉ bạn nên đến. Bởi tại đây có các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này một cách triệt để với những giải pháp phù hợp.

=> Xem thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone Xs Max cực đơn giản

Chúc bạn thành công!.