iPhone Xs Max không nhận SIM, đâu là giải pháp?

Nếu iPhone Xs Max không nhận SIM, bạn không thể sử dụng chức năng nghe gọi, nhắn tin hay mạng dữ liệu trên chiếc dế yêu đẳng cấp của mình.

Những lỗi lặt vặt trên iPhone Xs Max có thể khiến người dùng gặp nhiều bất tiện khi trải nghiệm. iPhone Xs Max không nhận SIM cũng là một trong số đó. Bởi khi tình trạng này xảy ra, nhiều chức năng cơ bản và quan trọng trên máy sẽ không thể thực hiện như bình thường. Nếu không nhận SIM là sự cố chiếc iPhone Xs Max của bạn đang phải đối mặt, bạn nên tham khảo một vài biện pháp sau.

=> Có thể bạn quan tâm: Mẹo khắc phục lỗi iPhone Xs Max không nhận sạc không dây

iphone xs max khong nhan sim

1. Kiểm tra SIM trên máy

Khi máy báo lỗi SIM không được hỗ trợ iPhone Xs Max. Bạn cần kiểm tra SIM đang được gắn trên chiếc iPhone Xs Max của mình. Bạn nên thử tháo SIM, dùng khăn mềm lau qua bề mặt SIM rồi gắn lại.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử gắn SIM này vào một thiết bị khác hoặc gắn SIM khác vào iPhone Xs Max, để biết SIM có bị hư hỏng hay không. Nếu SIM bị hư hỏng, bạn chỉ cần đổi SIM mới tại nhà mạng là được.

2. Bật/tắt chế độ máy bay

Cách nhanh chóng nhất để các mạng kết nối trên iPhone Xs Max được reset chính là bật rồi tắt chế độ máy bay. Rất đơn giản, bạn chỉ cần mở Trung tâm điều khiển trên iPhone Xs Max, nhấn vào biểu tượng máy bay để mở chế độ này lên. Sau khoảng 1 phút, bạn tắt bỏ chế độ máy bay và lặp lại thao tác khoảng 2 - 3 lần.

loi iphone xs max khong nhan sim

3. Khởi động lại iPhone Xs Max

Với các sự cố thông thường, khởi động lại iPhone Xs Max là một thủ thuật vô cùng hiệu quả để khắc phục lỗi iPhone Xs Max không nhận SIM. Bạn nên reset máy bằng tổ hợp phím cứng quen thuộc: Nhấn 1 lần phím Tăng âm lượng, 1 lần phím Giảm âm lượng và nhấn giữ phím Nguồn cho đến khi logo của máy hiện lên.

Sau khi khởi động lại, iPhone Xs Max thường hoạt động ổn định hơn trước đó.

4. Khôi phục cài đặt mạng

Khôi phục cài đặt mạng là một thủ thuật thường được áp dụng khi iPhone Xs Max xuất hiện những vấn đề liên quan tới SIM, mạng dữ liệu di động hoặc Wifi, Bluetooth,... Sau khi áp dụng, cài đặt mạng trên máy được đưa về thông số ban đầu. Các dữ liệu và cài đặt còn lại đều không bị ảnh hưởng.

Để khôi phục cài đặt mạng của iPhone Xs Max, bạn hãy vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại. Sau đó, bạn chọn Đặt lại cài đặt mạng và xác nhận là xong.

khac phuc iphone xs max khong nhan sim

5. Restore iPhone Xs Max

Khi những biện pháp trên không thật sự hiệu quả, bạn có thể áp dụng cách Restore iPhone Xs Max qua iTunes. Cách này sẽ đưa cài đặt và dữ liệu của máy về chế độ của nhà sản xuất, nên những vấn đề liên quan tới phần mềm cũng được xử lý. Tuy nhiên trước khi áp dụng, bạn cần sao lưu dữ liệu trên máy cẩn thận.

Trong trường hợp không thể tự mình khắc phục lỗi iPhone Xs Max không nhận SIM. Bạn cần nhanh chóng đem máy đi bảo hành hoặc tìm trung tâm sửa điện thoại uy tín để được hỗ trợ. Tới đây, máy sẽ được kiểm tra để biết chính xác nguyên nhân hư hỏng và có được biện pháp xử lý tối ưu.

=> Xem thêm: iPhone Xs Max báo sạc nhưng không vào pin

Chúc bạn thành công!