Mẹo xử lý lỗi iPhone không nhận sạc qua máy tính

iPhone không nhận sạc qua máy tính là sự cố không quá phổ biến với các iFan. Vì thế khi bỗng dưng gặp phải, hầu hết các tín đồ nhà Táo đều không biết phải xử lý tình trạng này như thế nào.

Nhiều iFan thường sạc pin cho iPhone qua máy tính. Bởi đây là một cách sạc pin nhanh chóng và tiện lợi. Do vậy, nếu iPhone không nhận sạc qua máy tính. Nhiều người cũng cảm thấy khó chịu theo. Để tình trạng này được xử lý, dưới đây là một vài giải pháp bạn nên tham khảo.

=> Có thể bạn quan tâm: Lỗi tự ngắt cuộc gọi trên iPhone

iphone khong nhan sac qua may tinh

Trường hợp 1: iPhone không nhận sạc qua máy tính, nhưng vẫn nhận sạc khác bình thường

Nếu chiếc iPhone của bạn chỉ xuất hiện vấn đề khi bạn sạc pin cho máy qua PC/Laptop. Nhưng nếu sạc bằng ổ cắm trực tiếp, máy vẫn nhận sạc bình thường, bạn nên:

✤ Khởi động lại chiếc iPhone của bạn lẫn máy tính. Bởi có thể sự cố này xảy ra chỉ vì điện thoại hoặc máy tính bị xung đột ở phần mềm mà thôi. Để khởi động lại iPhone, bạn chỉ cần nhấn nút Nguồn (hoặc Nguồn + Tăng âm lượng, với các phiên bản từ iPhone X trở về sau), vuốt “Trượt để tắt nguồn” sang bên phải. Tiếp đến, bạn nhấn phím Nguồn để khởi động lại máy là được.

✤ Đổi cổng kết nối USB khác trên máy tính. Có thể cổng kết nối USB hiện tại đã bị hỏng, nên bạn cần thay đổi một cổng khác xem sao.

✤ Kiểm tra trạng thái của máy tính. Thông thường, nếu máy tính đang ở trạng thái tắt hoặc ngủ đông (sleep), bạn sẽ không thể sạc pin cho iPhone qua máy tính như mong muốn. Do đó lúc này, bạn cần đảm bảo chiếc máy tính của mình vẫn đang ở trạng thái hoạt động.

✤ Thử sạc pin cho iPhone bằng một chiếc máy tính khác. Đây là cách bạn nên thực hiện khi những giải pháp trên không đem lại hiệu quả như ý.

loi iphone khong nhan sac qua may tinh

Trường hợp 2: iPhone hoàn toàn không nhận sạc

Chiếc iPhone của bạn vừa không nhận sạc qua máy tính, vừa không nhận sạc khi sử dụng ổ cắm bình thường? Với trường hợp này, bạn cần:

✤ Kiểm tra lại dây cable bạn đang sử dụng để sạc pin cho iPhone. Tốt nhất, bạn nên thử sạc pin cho máy bằng một dây cable khác.

✤ Kiểm tra lại chân sạc trên máy. Bạn nên dùng tăm bông để vệ sinh sạch sẽ bộ phận này.

✤ Khi những giải pháp trên không đem lại hiệu quả, chiếc iPhone của bạn có khả năng đã bị hư hỏng ở phần cứng. Chẳng hạn như chân sạc, IC sạc, pin,... hay những hư hỏng khác liên quan đến main. Lúc này, bạn nên đem iPhone đến FASTCARE để máy được khắc phục lỗi bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

xu ly iphone khong nhan sac qua may tinh

=> Xem thêm: Giải pháp cho tình trạng iPhone không nhận vân tay

Lỗi iPhone không nhận sạc qua máy tính dù không thật sự nghiêm trọng như một vài sự cố khác, nhưng vẫn gây ra một vài rắc rối cho người sử dụng.

Với một vài gợi ý kể trên, hy vọng bạn đã biết mình cần làm gì để khắc phục tình trạng này hiệu quả và nhanh chóng. Gọi ngay HOTLINE: 18002057 khi cần được hỗ trợ bạn nhé. Chúc bạn thành công!.