Mẹo xử lý lỗi điện thoại iPhone báo không có dịch vụ

Điện thoại iPhone báo không có dịch vụ gây ra nhiều rắc rối cho người dùng, nhất là khi bạn đang cần gọi điện hay nhắn tin cho một người nào đó. Do vậy, để giải quyết nhanh những rắc rối này, các iFan cần nắm rõ cách khắc phục lỗi được gợi ý trong bài viết sau đây.

Mẹo xử lý lỗi điện thoại iPhone báo không có dịch vụ hiệu quả

iPhone gặp phải sự cố liên quan đến SIM hay những kết nối khác trên máy là tình trạng không hề hiếm gặp. Khi những sự cố này xảy ra, các tín đồ nhà Táo cũng phải đối mặt với bất tiện và phiền toái. Nhất là khi bỗng dưng iPhone báo không có dịch vụ (No Service). Bạn vừa không thể gọi điện, nhắn tin, vừa không thể sử dụng mạng dữ liệu di động (3G/4G). Khi đó, bạn nên thử áp dụng một vài biện pháp sau đây.

=> Có thể bạn quan tâm: iPhone quay video bị mất tiếng

dien thoai iphone bao khong co dich vu

Bật rồi tắt chế độ máy bay

Để các kết nối trên iPhone được reset nhanh chóng, bạn chỉ cần bật rồi tắt chế độ máy bay trên máy nhiều lần. Khi thiết bị báo không có dịch vụ hoặc gặp phải các vấn đề liên quan đến Wifi, Bluetooth, 3G/4G,... bạn cũng nên áp dụng thủ thuật này đầu tiên.

Nếu không hiệu quả, bạn nên khởi động lại iPhone. Thủ thuật này giúp mọi hoạt động trên điện thoại đều được reset. Nhờ đó, nhiều lỗi phát sinh cũng được xử lý hiệu quả.

Kiểm tra SIM

Một trong những nguyên nhân chính khiến iPhone báo không có dịch vụ là do SIM của máy có vấn đề. Trước hết, bạn hãy tháo SIM ra khỏi máy, dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn trên bề mặt SIM (nếu có). Tiếp theo, bạn lắp lại SIM vào đúng vị trí và kiểm tra xem sự cố đã được xử lý hay chưa.

Nếu tình trạng vẫn chưa được cải thiện, bạn hãy thử dùng một SIM khác gắn vào máy, để biết nguyên nhân nằm ở SIM hay nằm ở iPhone. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng iPhone Lock với SIM ghép, khả năng SIM ghép đã bị lỗi. Với trường hợp này, bạn nên đem máy tới các trung tâm chuyên unlock iPhone để được hỗ trợ.

loi dien thoai iphone bao khong co dich vu

Đặt lại kết nối mạng

Đặt lại kết nối mạng trên iPhone là một thủ thuật đơn giản. Bởi bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng là xong. Thủ thuật này chỉ tác động đến những thiết lập liên quan đến những kết nối trên máy.

Khi cách trên không hiệu quả, bạn hãy thử chọn Đặt lại tất cả cài đặt ở phần Đặt lại. Đây là thao tác đưa mọi thiết lập trên iPhone trở về trạng thái ban đầu, nhưng không làm ảnh hưởng đến dữ liệu.

Restore iPhone

Khi nghi ngờ chiếc iPhone của mình gặp phải những vấn đề ở phần mềm, bạn nên tiến hành restore máy. Thủ thuật này sẽ đưa iPhone về trạng thái mặc định của nhà sản xuất, các dữ liệu bị xóa sạch hoàn toàn và máy cũng tự động được cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần kết nối điện thoại với máy tính có sẵn iTunes, chọn Back Up Now để sao lưu dữ liệu và chọn Restore iPhone để bắt đầu quá trình restore.

iphone bao khong co dich vu

Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Không loại trừ khả năng chiếc iPhone báo không có dịch vụ của bạn đã bị lỗi từ nhà sản xuất hoặc bị hư hỏng ở phần cứng. Vì thế, nếu những biện pháp trên không đem lại hiệu quả như mong muốn, bạn nên đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa, tùy vào từng trường hợp cụ thể. Khi đó, iPhone sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi chuyên nghiệp.

=> Xem thêm: iPhone báo lỗi SIM không được hỗ trợ