Điện thoại iPhone không sử dụng vẫn bị sụt pin

Điện thoại iPhone không sử dụng vẫn bị sụt pin đang làm nhiều tín đồ táo khuyết cảm thấy hoang mang. Bạn cũng là một trong số đó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “thủ phạm” đằng sau sự cố này và cách khắc phục hiệu quả nhé.

Pin là vấn đề muôn thuở của những chiếc iPhone đẳng cấp. Bởi cứ sau một thời gian trải nghiệm, các iFan sẽ phải đối mặt với tình trạng chai pin, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trải nghiệm. Không chỉ vậy, đôi khi họ còn gặp lỗi điện thoại iPhone không sử dụng vẫn bị sụt pin mà không rõ nguyên nhân. Đây là một sự cố phổ biến, nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách xử lý.

dien thoai iphone khong su dung van bi sut pin

=> Khi chiếc iPhone của bạn đột nhiên gặp phải tình trạng không đổ chuông khi có cuộc gọi đến. Bạn có thể tham khảo bài viết iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi để khắc phục sự cố này.

Tại sao điện thoại iPhone không sử dụng vẫn bị sụt pin?

Hầu hết các iFan đều cảm thấy khó hiểu trước hiện tượng iPhone bị sụt pin ngay cả khi không được dùng đến. Tuy nhiên, những yếu tố gây ra lỗi đều không quá xa lạ với người dùng.

✤ Mặc dù không sử dụng iPhone, nhưng bạn vẫn để nhiều tính năng trên máy hoạt động. Chẳng hạn tính năng dịch vụ định vị, làm mới ứng dụng trong nền, tự động tải ứng dụng,...

✤ Bạn vẫn mở các kết nối như 3G/4G, Wifi,... trên chiếc iPhone của mình. Khi các kết nối này được kích hoạt, dung lượng pin trên máy vẫn được sử dụng.

✤ iPhone gặp phải những bất ổn trong hoạt động do bạn vừa mới cập nhật phiên bản iOS mới cho điện thoại. Đây là hiện tượng vô cùng phổ biến mà rất nhiều iFan gặp phải.

✤ iPhone bị chai pin, hư IC nguồn hoặc gặp phải những hư hỏng khác ở phần cứng. Trường hợp này thường xảy ra khi chiếc iPhone của bạn đã được sử dụng trong thời gian dài. Bạn từng để máy bị tác động mạnh, ngấm nước quá lâu hoặc thường xuyên sạc pin cho máy bằng bộ sạc không phù hợp,...

iphone khong su dung van bi sut pin

Điện thoại iPhone không sử dụng vẫn bị sụt pin và cách khắc phục

Thay vì cảm thấy hoang mang khi hiện tượng điện thoại iPhone không sử dụng vẫn bị hao pin nhanh. Bạn nên thực hiện ngay một vài giải pháp để khắc phục tình trạng này:

✤ Tắt bỏ một số tính năng không cần thiết trên iPhone, bao gồm:

  • Tắt bỏ dịch vụ định vị: Cài đặt => Quyền riêng tư => Dịch vụ định vị và tắt bỏ tính năng này.
  • Tắt tự động cập nhật Mail: Cài đặt => Mail, Danh bạ, Lịch => Tìm và nạp dữ liệu mới => Chọn Thủ công.
  • Tắt chế độ tải ứng dụng tự động: Cài đặt => iTunes & Appstore => Cập nhật => Tắt.
  • Tắt bỏ tính năng làm mới ứng dụng trong nền: Cài đặt => Cài đặt chung => Làm mới ứng dụng trong nền và tắt bỏ tính năng này.

✤ Tắt bỏ các kết nối trên iPhone khi bạn không có nhu cầu sử dụng.

✤ Khởi động lại iPhone để khắc phục những bất ổn trong hoạt động của máy.

✤ Gỡ cài đặt những ứng dụng không thật sự cần thiết và tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm.

dien thoai iphone khong su dung van het pin

Với trường hợp iPhone bị sụt pin nhanh không kiểm soát, ngay cả khi bạn không sử dụng máy. Khả năng cao pin của máy đã bị chai, IC nguồn bị hư hoặc bị chạm linh kiện bên trong. Lúc này, chiếc smartphone của bạn cần được kiểm tra bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để xác định lỗi và có được giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

=> Có thể bạn quan tâm: iPhone bị mất tiếng khi xem Youtube

Chúc bạn thành công khắc phục lỗi iPhone không sử dụng vẫn bị sụt pin!