Giải pháp cho tình trạng iPhone không nhận vân tay

Khi iPhone không nhận vân tay, bạn có thể sử dụng một vài phương pháp bảo mật truyền thống để thay thế. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn đem đến một vài khó chịu cho những ai không may gặp phải.

Cảm biến vân tay (Touch ID) được trang bị trên nhiều phiên bản iPhone khác nhau. Tính năng này được đánh giá cao nhờ mức độ bảo mật tốt, lại thuận tiện trong việc sử dụng, nên thường được các iFan cài đặt làm phương thức mở máy và bảo mật chính trên chiếc iPhone của mình. Thế nhưng, đây đồng thời cũng là một chức năng tương đối “ẩm ương” khi dễ mắc phải nhiều lỗi lặt vặt khác nhau. iPhone không nhận vân tay là một trong số đó.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại iPhone báo không có dịch vụ

iphone khong nhan van tay

Yếu tố nào khiến iPhone không nhận vân tay?

Tình trạng không nhận vân tay trên iPhone đôi khi chỉ do người dùng thao tác chưa chuẩn, iOS bị lỗi hoặc phần mềm bị xung đột. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp nghiêm trọng. Tình trạng iPhone không nhận vân tay có thể do những hư hỏng ở phần cứng gây ra:

✤ Nút Home bám nhiều bụi bẩn. Bạn sử dụng Touch ID khi ngón tay còn ướt. Hai yếu tố này sẽ cản trở việc máy tiếp nhận và xác nhận dấu vân tay của bạn.

✤ Hệ điều hành iOS bị lỗi. Nếu bạn đã lâu chưa cập nhật phần mềm cho iPhone hoặc vừa mới update phiên bản mới, trường hợp này rất dễ xảy ra.

✤ Phần mềm của điện thoại bị xung đột. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, chẳng hạn như ứng dụng không tương thích, chương trình chứa mã độc,... Đôi khi, đây cũng là yếu tố khiến chức năng cảm biến vân tay trên máy bị ảnh hưởng.

✤ Bộ phận Touch ID đã bị hư hỏng. Đây là trường hợp vô cùng nghiêm trọng, bởi sửa Touch ID là một dịch vụ vô cùng phức tạp và không phải lúc nào cũng có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

loi iphone khong nhan van tay

Giải pháp cho tình trạng iPhone không nhận vân tay cực hiệu quả

Dù là một tình trạng không mấy dễ chịu, nhưng bạn cũng không nên cảm thấy quá lo lắng khi phải đối mặt với lỗi iPhone không nhận vân tay.

Lúc này, bạn nên áp dụng một vài giải pháp được gợi ý sau đây:

► Bạn dùng khăn mềm vệ sinh sạch sẽ nút Home trên iPhone. Đồng thời khi sử dụng Touch ID, bạn cũng cần đảm bảo ngón tay của mình luôn sạch sẽ và khô ráo, để iPhone có thể nhận diện dấu vân tay của bạn.

► Bạn khởi động lại iPhone và cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone, nếu phiên bản chính thức đã được Apple phát hành.

► Bật/tắt chức năng Touch ID trên iPhone: Bạn vào Cài đặt => Touch ID & Mật mã. Tại đây, bạn tắt bỏ mục Mở khóa iPhone rồi bật lại sau đó.

► Thiết lập lại vân tay trên máy: Bạn vào Cài đặt => Touch ID & Mật mã => Dấu vân tay => Xóa dấu vân tay. Tiếp theo, bạn khởi động lại iPhone, vào lại mục này rồi chọn Thêm dấu vân tay để thiết lập dấu vân tay mới.

Nếu những thủ thuật đơn giản nêu trên không đem lại hiệu quả. Có khả năng cảm biến vân tay trên máy đã bị hư hỏng. Với trường hợp này, các kỹ thuật viên sẽ cần nối lại phần cáp cảm biến vân tay đã bị đứt hoặc gãy để khắc phục sự cố.

xu ly iphone khong nhan van tay

Tuy nhiên, đây là giải pháp đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tay nghề cao và đồng thời, Touch ID trên máy cũng chưa bị hư hỏng nghiêm trọng. Bạn lưu ý nếu nút Home của bạn đã được thay mới trước đó, tình trạng hư Touch ID sẽ trở nên “vô phương cứu chữa”.

=> Xem thêm: iPhone quay video bị mất tiếng

Hiện nay, FASTCARE là một trong số ít trung tâm có thể xử lý tình trạng hư cảm biến vân tay trên iPhone. Do vậy, nếu bạn gặp phải lỗi iPhone không nhận vân tay do hư hỏng ở bộ phận này.

Hãy nhanh chóng đem máy đến với trung tâm để được hỗ trợ. Gọi ngay HOTLINE: 1800 2057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.