Cách cài đặt thời tiết trên màn hình khóa iPhone dễ như trở bàn tay

Cài đặt thời tiết trên màn hình khóa iPhone là một trải nghiệm hữu ích và thú vị với mọi tín đồ nhà Táo. Vậy bạn đã biết cách thực hiện thủ thuật này hay chưa?

Thời tiết là một tiện ích được nhiều iFan yêu thích. Tuy nhiên trên màn hình khóa, tiện ích này không thể bỗng dưng xuất hiện để người dùng "check" các thông tin thời tiết mọi lúc mọi nơi như mong muốn. Bởi nếu muốn cài đặt thời tiết trên màn hình khóa iPhone. Bạn sẽ cần kích hoạt tính năng "Không làm phiền" trên dế yêu. Dưới đây là thủ thuật đơn giản giúp bạn thực hiện nó. Cùng tham khảo bài viết ngay bạn nhé.

cach cai dat thoi tiet tren man hinh khoa
Thời tiết hiển thị trên màn hình khóa iPhone

Các bước cài đặt thời tiết trên màn hình khóa iPhone siêu đơn giản

Như đã nói ở trên, tiện ích thời tiết chỉ khả dụng trên màn hình khóa ở chế độ Do Not Disturb (Không làm phiền). Ở chế độ này, khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo mới, iPhone sẽ không rung, không đổ chuông, không sáng màn hình. Do vậy, chỉ khi nào không muốn nhận cuộc gọi, bạn mới nên bật chế độ Không làm phiền. Thông thường, khi đi ngủ, các iFan thường kích hoạt chế độ này. Để giấc ngủ của mình không bị những thông báo làm gián đoạn.

cach cai dat thoi tiet tren man hinh khoa
Để tiện ích hiển thị trên màn hình khóa là một tính năng thú vị

Nếu lúc này, bạn bật thời tiết trên màn hình khóa, buổi sáng khi thức dậy, bạn mở iPhone lên sẽ thấy ngay câu "Chào buổi sáng". Kèm theo đó, các thông tin cụ thể về thời tiết cũng được hiển thị, giúp bạn sẵn sàng bắt đầu cho ngày mới.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần:

Vào Cài đặt (Settings) => Không làm phiền (Do Not Disturb) và bật tính năng này lên. Ở dưới, bạn chế độ Đặt lịch (Scheduled)Chế độ Giờ đi ngủ (Bedtime). Tiếp đến, bạn tùy chỉnh thời gian mà bạn muốn chế độ Không làm phiền được kích hoạt trong mục Từ - Đến (From - To).

Kích hoạt tính năng Không làm phiền
Kích hoạt tính năng Không làm phiền

Bạn quay lại Cài đặt (Settings), chọn Quyền riêng tư (Privacy) => Dịch vụ định vị (Location Sevices). Bạn kéo xuống dưới, chọn Thời tiết (Weather) => Always (Luôn luôn).

Kích hoạt tiện ích thời tiết
Kích hoạt tiện ích thời tiết

Khi đến thời gian chế độ Không làm phiền được kích hoạt. Tiện ích thời tiết cũng xuất hiện trên màn hình khóa. Lúc này, màn hình sẽ được làm mờ, thông báo cũng được ẩn, chỉ có thông tin thời tiết được hiển thị. Bạn lưu ý ngay khi bạn mở iPhone, tiện ích thời tiết cũng biến mất. Bởi tiện ích này chỉ xuất hiện trên màn hình khóa mà thôi. Chúc bạn thành công cài đặt thời tiết trên màn hình khóa iPhone. Để lại comment khi cần được hỗ trợ bạn nhé.

Xem thêm: