Xử lý lỗi điện thoại iPhone không nghe được loa ngoài

iPhone không nghe được loa ngoài cũng đồng nghĩa với việc bạn phải nói lời tạm biệt những phút giây trải nghiệm thú vị, trọn vẹn và thoải mái trên dế yêu.

Tình trạng iPhone không nghe được loa ngoài xuất hiện khá phổ biến, nhất là trên các thiết bị đã có “tuổi thọ” cao. Khi hiện tượng này xảy ra, chiếc iPhone của bạn không thể đổ chuông khi có báo thức, cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo mới, khiến bạn bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng. Đồng thời, khi bạn phát nhạc, xem phim hay chơi game trên dế yêu, điện thoại cũng không hề phát ra tiếng. Từ đó, việc trải nghiệm iPhone của bạn vừa trở nên tẻ nhạt, vừa gặp phải nhiều bất tiện khác nhau.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại iPhone không tải được ứng dụng

dien thoai iphone khong nghe duoc loa ngoai

Điện thoại iPhone không nghe được loa ngoài, nguyên nhân là gì?

Yếu tố chính khiến điện thoại iPhone không nghe được loa ngoài chủ yếu là hư hỏng ở loa ngoài hoặc IC âm thanh trên máy. Cụ thể như sau:

✤ Loa ngoài vướng nhiều vật cản hoặc bám nhiều bụi bẩn. Khi đó, chắc chắn hoạt động của bộ phận này cũng không thể diễn ra như bình thường.

✤ iPhone từng bị nước ngấm vào hoặc phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm ướt trong thời gian dài. Điều này có thể làm loa ngoài bị rè, nhỏ dần dần rồi mất hẳn tiếng.

✤ Chiếc iPhone của bạn từng phải chịu lực tác động cơ học mạnh, đã được sử dụng trong thời gian dài hoặc đơn giản, đây không phải là thiết bị chính hãng của nhà sản xuất. Trong một số trường hợp, các nguyên nhân này cũng có thể gây ra những hư hỏng ở loa ngoài hoặc IC âm thanh trên máy.

✤ Đôi khi, iPhone không nghe được loa ngoài cũng do những vấn đề ở phần mềm gây ra. Tuy nhiên trường hợp này không quá phổ biến.

loi dien thoai iphone khong nghe duoc loa ngoai

Xử lý điện thoại iPhone không nghe được loa ngoài như thế nào?

Với hiện tượng loa ngoài iPhone không nghe được. Bạn nên áp dụng một vài biện pháp sau để được xử lý:

  • ✤ Trước hết, bạn nên thử restart lại máy. Mặc dù không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả, nhưng khởi động lại có thể giúp hoạt động của iPhone thêm ổn định.
  • ✤ Bạn kiểm tra xem trên iPhone có ứng dụng lạ nào hay không. Nếu có, bạn nên thử gỡ cài đặt ứng dụng này.
  • ✤ Với những hư hỏng ở phần cứng, bạn không thể tự mình khắc phục tại nhà. Do vậy, bạn nên đem điện thoại đến một trung tâm chuyên sửa chữa iPhone, để máy được kiểm tra bởi những thợ sửa có chuyên môn và kinh nghiệm. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ phải mới loa ngoài hoặc IC âm thanh cho máy. Chỉ trong những trường hợp may mắn, bạn mới chỉ cần vệ sinh máy để khắc phục lỗi.

iphone khong nghe duoc loa ngoai

iPhone không nghe được loa ngoài đang đem tới cho bạn nhiều phiền phức? Nếu sau khi đọc những thông tin trên, bạn vẫn chưa biết phải làm gì với chiếc smartphone của mình, bạn đừng quên đặt câu hỏi bên dưới để được FASTCARE giải đáp nhé!

=> Xem thêm: Lỗi iPhone bị mất âm thanh cuộc gọi