Giúp bạn xử lý Sony XA1 Ultra bị loạn cảm ứng

Sony XA1 Ultra bị loạn cảm ứng có thể gây ra nhiều tình huống bất tiện khác nhau trong quá trình người dùng trải nghiệm. Vì vậy, việc nắm rõ các biện pháp khắc phục cho sự cố này là điều rất cần thiết đối với những ai đang sở hữu chiếc điện thoại này.

Tình trạng loạn cảm ứng luôn khiến người dùng phải ám ảnh, dù nó xuất hiện trên chiếc điện thoại nào nữa đi chăng nữa. Khi sự cố này xảy ra, các thao tác của người dùng không thể thực hiện chính xác mà thường nhảy loạn lung tung, khiến việc sử dụng các tính năng của máy gặp rất nhiều khó khăn. Vậy nếu Sony XA1 Ultra bị loạn cảm ứng, bạn nên làm những gì để giúp máy trở về trạng thái hoạt động tốt như ban đầu?

Sony XA1 Ultra loan cam ung
Loạn cảm ứng luôn khiến người dùng Sony XA1 Ultra cảm thấy khó chịu

Khởi động lại máy

Đây là thủ thuật đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng mỗi khi chiếc điện thoại của mình gặp phải sự cố gì đó. Dù không đảm bảo sẽ đem lại hiệu quả lâu dài nhưng nó có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng loạn cảm ứng tức thời, trong một khoảng thời gian ngắn.

Tháo bỏ miếng dán màn hình

Đôi khi, miếng dán màn hình hay kính cường lực mà bạn sử dụng cho Sony XA1 Ultra có thể ảnh hưởng đến khả năng cảm ứng của điện thoại, khiến các thao tác của bạn không được phản hồi một cách chính xác. Do đó, khi thấy Sony XA1 Ultra bị loạn cảm ứng, bạn nên tháo bỏ miếng dán màn hình hoặc kính cường lực ra rồi test lại chức năng này. Nếu miếng dán có vấn đề, hãy thay mới phụ kiện này ngay lập tức.

Sony XA1 Ultra loan cam ung
Hãy kiểm tra miếng dán màn hình khi Sony XA1 Ultra loạn cảm ứng

Giải phóng bộ nhớ

RAM không thể hoạt động tốt bởi có quá nhiều ứng dụng nặng, bộ nhớ đầy, nhiều tập tin, nhiều dữ liệu sẽ khiến mọi chức năng của Sony XA1 bị trì trệ theo. Và đây cũng là một nguyên nhân khiến máy bị loạn cảm ứng.

Để giải phóng bộ nhớ cho chiếc Sony XA1 Ultra của mình, bạn hãy dọn dẹp tập tin rác, bộ nhớ cache thường xuyên. Xóa bớt các ứng dụng không cần thiết, vô hiệu hóa các ứng dụng hoạt động ngầm và chuyển bớt các tập tin từ bộ nhớ thiết bị sang thẻ nhớ SD hoặc các công cụ sao lưu đám mây.

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu bạn đã vô tình cài đặt một ứng dụng nào đó không tương thích với hệ điều hành của Sony XA1 Ultra, hay không tương thích với các ứng dụng khác có trong máy thì rất có thể, việc máy bị loạn cảm ứng xuất phát từ những xung đột phần mềm.

Đối với trường hợp này, bạn nên xóa bỏ các ứng dụng không tương thích mà mình đã cài đặt. Nếu không biết rõ đó là ứng dụng nào, bạn có thể tiến hành restore máy với những bước sau đây: Vào cài đặt => Sao lưu và đặt lại => Cài lại dữ liệu của nhà sản xuất => Đặt lại điện thoại.

Sony XA1 Ultra bi loan cam ung
Những vấn đề về phần mềm có thể khiến XA1 Ultra loạn cảm ứng

Thay màn hình Sony XA1 Ultra

Đây là điều mà bạn cần áp dụng khi các biện pháp trên không đem lại tác dụng. Do Sony XA1 Ultra có cấu tạo màn hình đi liền cảm ứng nên khi cảm ứng bị loạn bởi các tác động vật lý bên ngoài, bạn cần phải thay màn hình Sony XA1 Ultra nguyên bộ cho máy. Khi cần đến dịch vụ này, bạn hãy lựa chọn một trung tâm thật uy tín và chất lượng nhé.

Chúc các bạn khắc phục sự cố Sony XA1 Ultra bị loạn cảm ứng thành công!