Giải pháp cho chiếc Sony XA1 Ultra bị lỗi màn hình

Sony XA1 Ultra bị lỗi màn hình khiến bạn cảm thấy cảm thấy lo lắng vì không biết phải xử lý nó ra sao? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Không một ai mong muốn chiếc Sony XA1 Ultra của mình bị lỗi màn hình trong quá trình trải nghiệm. Thế nhưng, cũng không một ai có thể đảm bảo rằng, mình đủ cẩn trọng và sử dụng máy hoàn toàn đúng cách để tình trạng này không xảy ra. Chính vì vậy, sự cố Sony XA1 Ultra bị lỗi màn hình là hiện tượng khá phổ biến, làm phiền nhiều người dùng trong quá trình sử dụng chiếc điện thoại cao cấp này.

Sony XA1 Ultra bi loi man hinh
Sony XA1 Ultra bị lỗi màn hình là một hiện tượng khá phổ biến

Biểu hiện của việc Sony XA1 Ultra lỗi màn hình

Màn hình của máy xuất hiện sọc nhiễu, sọc ngang dọc, sọc trắng đen, đốm màu, đốm sáng, khiến bạn gặp khó khăn trong việc quan sát những gì mà máy hiển thị.

Màn hình cảm ứng của máy thường xuyên bị đơ, thậm chí không thể hiển thị hay chỉ hiện lên một màu trắng xóa.

Sony XA1 Ultra bị ám vàng màn hình, chảy mực, loang lổ, nhòe màu, hiển thị tông màu không chính xác.

Trong một số trường hợp, các dấu hiệu trên còn đi kèm với việc Sony XA1 Ultra bị loạn cảm ứng, cảm ứng của máy bị liệt, đơ hoặc bấm lúc được lúc không, hoạt động không ổn định

Nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi màn hình trên Sony XA1 Ultra

Dù ít khi xảy ra nhưng tình trạng Sony XA1 Ultra bị lỗi màn hình cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất. Có thể quy trình sản xuất Sony XA1 Ultra được bảo đảm an toàn nhưng vấn đề lại xuất hiện trong quá trình vận chuyển máy, gây những hư hỏng khác nhau trên màn hình của thiết bị.

Do miếng dán màn hình hay kính cường lực mà bạn sử dụng cho Sony XA1 Ultra không được dán đúng cách, hoặc được dán đúng cách nhưng lại không có chất lượng tốt, khiến các thao tác của bạn bị cản trở.

Sony XA1 Ultra bi loi man hinh
Miếng dán màn hình có thể là nguyên nhân khiến XA1 Ultra bị lỗi màn hình

Do phần mềm của Sony XA1 Ultra có vấn đề. Vấn đề ở đây có thể là do bộ nhớ đầy bởi nhiều ứng dụng nặng, tập tin, dữ liệu hoặc cũng có thể do phần mềm đã bị xung đột bởi những ứng dụng không tương thích.

Trong quá trình trải nghiệm, người dùng đã từng làm rơi máy từ trên cao, để máy ngấm nước hoặc tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Sony XA1 Ultra đã từng bị va đập mạnh với vật cứng hay bị vật nặng đè lên. Tất cả những tác động này có thể làm màn hình và các bộ phận khác bị hư hỏng một cách nghiêm trọng.

Cách khắc phục Sony XA1 Ultra bị lỗi màn hình hiệu quả nhất

Trong trường hợp bạn cho rằng, nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất đã gây ra sự cố này thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng hoặc cửa hàng đã mua máy để được sử dụng các chính sách phù hợp.

Thử tháo bỏ miếng dán màn hình/kính cường lực, vệ sinh sạch sẽ màn hình và xem các lỗi đã được khắc phục hay chưa.

Sony XA1 Ultra bi loi man hinh
Khắc phục tình trạng lỗi màn hình trên Sony XA1 Ultra như thế nào?

Khắc phục các vấn đề về phần mềm bằng cách xóa bớt ứng dụng nặng, ứng dụng không tương thích, tập tin rác, vô hiệu hóa ứng dụng hoạt động ngầm và chuyển bớt tập tin sang bộ nhớ SD. Nếu máy vẫn còn xung đột, hãy thiết lập dữ liệu ban đầu bằng cách: Vào cài đặt => Sao lưu và cài đặt => Cài lại dữ liệu của nhà sản xuất => Đặt lại điện thoại => Đặt lại. Trước khi thiết lập, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu tất cả những dữ liệu quan trọng.

Khi đã thử áp dụng đủ mọi cách mà sự cố Sony XA1 Ultra bị lỗi màn hình vẫn chưa được khắc phục, điều bạn cần làm là nhanh chóng đem điện thoại của mình đến trung tâm thay màn hình Sony XA1 Ultra uy tín để được khắc phục kịp thời sự cố.

Chúc các bạn thành công!