2 cách giúp lỗi Sony XA Ultra bị treo máy được khắc phục hiệu quả

Sony XA Ultra bị treo máy là một sự cố khó chịu. Bởi nếu tình trạng này xảy ra, bạn sẽ không thể tiếp tục trải nghiệm các tính năng trên máy.

Sony XA Ultra là chiếc smartphone sở hữu số lượng người dùng không hề nhỏ. Được yêu thích bởi thiết kế và cấu hình mạnh mẽ, nhưng đôi khi chiếc điện thoại này vẫn làm người dùng cảm thấy khó chịu bởi một vài sự cố phiền phức. Trong đó, Sony XA Ultra bị treo máy là một tình trạng phổ biến mà nhiều người đang phải đối mặt. Vậy giải pháp nào khắc phục lỗi điện thoại Sony bị treo máy?  Thủ thuật dưới đây sẽ dành cho bạn:

Lý do khiến XA Ultra bị treo máy

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chiếc Sony XA Ultra của bạn bị treo máy. Nguyên nhân này có thể liên quan tới phần mềm, hư hỏng ở phần cứng hay do thói quen trải nghiệm sai cách của bạn.

Sony XA Ultra bị quá tải, phải xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc. Đây là trường hợp xảy ra khi bạn sử dụng nhiều tính năng cùng lúc hoặc mở các ứng dụng quá nặng.

Sony XA Ultra bị lỗi phần mềm khi các ứng dụng trên máy xung đột với nhau. Ngoài ra, việc để máy bị nhiễm virus hoặc tải về máy các ứng dụng không tương thích cũng gây ra tình trạng tương tự.

Bạn sạc pin cho Sony XA Ultra bằng bộ sạc không phù hợp. Bạn sử dụng máy khi pin đã gần cạn sạch. Đây cũng là một nguyên nhân có thể làm máy bị treo trong thời gian hoạt động.

Bạn từng bất cẩn khiến Sony XA Ultra bị va đập mạnh hoặc ngấm nước. Nếu các bo mạch hoặc linh kiện bên trong máy bị hư hỏng, lỗi treo máy cũng có khả năng cao xảy ra.

XA Ultra bị treo máy
Tình trạng treo máy thường xảy ra khi bạn mở các ứng dụng nặng

Có thể bạn quan tâm:

XA Ultra bị treo máy, bạn nên làm thế nào?

Với tình trạng treo máy xuất hiện trên chiếc Sony XA Ultra của mình, bạn có thể áp dụng 2 giải pháp sau để khắc phục:

Khởi động lại máy

Với giải pháp này, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Nguồn + Tăng âm lượng trong khoảng 6 giây.

Khi điện thoại rung lên 1 lần, bạn thả tay ra để máy khởi động trở lại.

Chạy lại phần mềm

Bạn cần tải phần mềm Xperia™ Companion về máy tính của mình.

Bạn kết nối Sony XA Ultra vào máy tính. Sau đó, bạn mở Xperia™ Companion lên và làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập lại phần mềm cho máy.

Sony XA Ultra bị treo máy
Có thể bạn sẽ cần đến phần mềm Xperia™ Companion quen thuộc

Khi bạn không thể khắc phục lỗi treo máy trên Sony XA Ultra với 2 giải pháp trên, bạn cần đem máy tới một trung tâm sửa Sony uy tín. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và khắc phục lỗi bằng một giải pháp phù hợp. Có thể bạn chỉ cần chạy lại phần mềm cho Sony XA. Hoặc nếu nghiêm trọng hơn, bạn sẽ phải thay mới bộ phận bị hư hỏng trên máy (nếu có).

Chúc các bạn thành công!