Xử lý nhanh iPhone 8 Plus bị lỗi camera trước

iPhone 8 Plus bị lỗi camera trước khi xảy ra sẽ khiến bạn không thể có được những bức hình selfie đẹp lung linh như ý. Vậy có cách nào giúp bạn khắc phục sự cố này hay không?

Khả năng chụp hình bằng camera sau lẫn selfie bằng camera trước của iPhone 8 Plus luôn gây được ấn tượng tốt đối với người dùng. Nhưng nếu iPhone 8 Plus bị lỗi camera trước, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nghi ngờ về khả năng này của máy. Khi đó, những thủ thuật dưới đây có thể sẽ trở nên hữu ích đối với bạn. Cùng tham khảo bài viết để có được giải pháp tối ưu khi camera iPhone 8 Plus bị lỗi bạn nhé.

iPhone 8 Plus lỗi camera trướciPhone 8 Plus được đánh giá cao về khả năng chụp hình

Biểu hiện và nguyên nhân của iPhone 8 Plus bị lỗi camera trước

✪ Biểu hiện của lỗi hỏng camera trước iPhone 8 Plus

Lỗi camera trước trên iPhone 8 Plus có nhiều biểu hiện khác nhau. Trong đó, những biểu hiện thường gặp nhất phải kể đến là:

Khi mở chế độ camera trước, màn hình chỉ có một màu tối đen khiến bạn không thể selfie hoặc quay clip.

 Camera iPhone 8 plus bị nhiễu, ảnh chụp bằng camera trước bị mờ, hình ảnh có chất lượng thấp.

Bạn không thể lấy nét khi chụp ảnh.

Ảnh chụp có màu sắc kém tự nhiên hoặc bị dính nhiều vệt màu.

iPhone 8 Plus lỗi camera trước
Camera chỉ có một màu tối đen

✪ Nguyên nhân dẫn đến iPhone 8 Plus hỏng camera trước

Theo như chúng tôi tìm hiểu, có rất nhiều nguyên nhân khiến camera iPhone 8 Plus bị hỏng. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này. Cùng chúng tôi tìm hiểu để có được những biện pháp phòng tránh tốt nhất.

Bạn lười vệ sinh cho iPhone 8 Plus. Vì thế, ống kính camera trước bị mờ bởi bám nhiều bụi bẩn.

Phần mềm của iPhone 8 Plus bị lỗi. Nguyên nhân là do ứng dụng không tương thích, virus hoặc do người dùng từng chạy lại phần mềm cho máy sai cách.

Camera trước iPhone 8 Plus đã bị hư hỏng. Nếu đã từng làm máy phải chịu những tác động cơ học không mong muốn từ bên ngoài, trường hợp này rất dễ xảy ra.

iPhone 8 Plus lỗi camera trước
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến iPhone 8 Plus lỗi camera trước

iPhone 8 Plus bị lỗi camera trước, bạn phải làm sao?

Có nhiều trường hợp bạn có thể khắc phục lỗi camera trước iPhone 8 Plus tại nhà. Nhưng đôi khi, bạn sẽ phải đem máy đi sửa chữa thì mới có thể khắc phục được sự cố:

✪ Khắc phục tại nhà

✤ Bạn dùng khăn mềm lau sạch camera trước của iPhone 8 Plus. Bạn nên thực hiện thao tác này một cách cẩn thận để không làm phát sinh thêm lỗi.

✤ Xóa bỏ ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với máy. Đây thường là ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc được tải về gần với thời điểm xảy ra sự cố. Ngoài ra, bạn cũng nên tạm thời gỡ cài đặt các ứng dụng chụp hình, chỉnh sửa ảnh của bên thứ 3.

iPhone 8 Plus bị lỗi camera trướcBạn nên xóa bỏ ứng dụng mà bạn nghi ngờ không tương thích với máy

✤ Đưa iPhone 8 Plus về chế độ cài đặt gốc. Đây là giải pháp hiệu quả nhất đối với các sự cố liên quan tới phần mềm. Bạn chỉ cần kết nối máy với iTunes, chọn Back Up Now (Sao lưu bây giờ) để sao lưu dữ liệu. Sau đó, bạn chọn Restore iPhone (Khôi phục iPhone) để khôi phục cài đặt gốc cho máy là được.


iPhone 8 Plus bị lỗi camera trướcĐưa iPhone 8 Plus về chế độ cài đặt gốc qua iTunes

✪ Đem máy đi sửa chữa

➤ Đối với trường hợp ống kính camera trước đã bị trầy xước, bể nứt, hoặc các linh kiện liên quan bên trong đã bị hư hỏng, bạn cần đem máy đi sửa chữa tại các trung tâm sửa điện thoại iPhone uy tín

➤ Thông thường, bạn sẽ phải thay camera trước iPhone 8 Plus thì sự cố này mới được khắc phục hoàn toàn. Do vậy, bạn nên đem máy đi kiểm tra càng nhanh càng tốt.

iPhone 8 Plus bị lỗi camera trướcBạn chỉ nên đem iPhone 8 Plus đi kiểm tra và sửa chữa tại các địa chỉ uy tín

Hy vọng các bạn sẽ sớm khắc phục sự cố iPhone 8 Plus bị lỗi camera trước thành công!