Màn hình iPhone 8 Plus bị hở sáng và cách xử lý không phải ai cũng biết

Hiện tượng màn hình iPhone 8 Plus bị hở sáng đang trở thành "hot topic" trên nhiều diễn đàn công nghệ với sự phàn nàn của một bộ phận không nhỏ iFan.

Các phiên bản iPhone luôn được bán ra với mức giá không hề rẻ. iPhone 8 Plus cũng là một chiếc smartphone như vậy. Vì thế, nếu sở hữu một chiếc iPhone 8 Plus trên tay, bất kỳ lỗi hư hỏng nào trên máy cũng có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Đây chính là lý do khi iPhone 8 Plus bị hở sáng màn hình, nhiều iFan lại không thể tránh khỏi cảm giác bức xúc và ức chế.

Tuy nhiên, đôi khi lỗi hở sáng màn hình lại không hề nghiêm trọng như những gì bạn nghĩ. Vậy tại sao tình trạng này lại xảy ra và ở mức độ nào bạn mới phải đem máy đi sửa chữa?

Biểu hiện - nguyên nhân của lỗi màn hình iPhone 8 Plus bị hở sáng

✪ Biểu hiện

Xung quanh màn hình và các góc màn hình iPhone 8 Plus có những vệt sáng hắt ra ngoài.

Màn hình iPhone bị hở, không thật sự khít với thân máy phía dưới.

=> Để kiểm tra iPhone 8 Plus bị hở sáng hay không, bạn hãy để màn hình của máy ở độ sáng cao nhất. Sau đó, bạn đặt hình nền hoặc mở một ứng dụng nào đó có nền tối. Nếu thấy các cạnh màn hình phát ra ánh sáng với những vùng sáng loang lổ, không đều nhau thì chứng tỏ màn hình của máy đã bị hở sáng.

Màn hình iPhone 8 Plus bị hở sáng

Màn hình iPhone 8 Plus bị hở sáng

✪ Nguyên nhân

iPhone 8 Plus sử dụng công nghệ màn hình LCD - công nghệ màn hình với nhiều lớp ghép lại với nhau. Nếu quá trình lắp ráp không chuẩn, lớp màn hình LCD và tấm đèn nền rất dễ xuất hiện khe hở. Từ đó, lỗi hở sáng cũng xuất hiện và làm cản trở quá trình trải nghiệm của bạn.

Pin của iPhone 8 Plus bị chai và phồng. Điều này có thể làm màn hình của máy bị vênh lên và gây ra tình trạng hở sáng khó chịu.

Bạn từng làm iPhone 8 Plus bị rơi rớt, đè cấn hoặc phải chịu những lực tác động tương tự. Khi đó, màn hình, thân máy hoặc các cạnh xung quanh sẽ bị tác động. Vì vậy, lỗi hở sáng cũng có thể xảy ra bởi nguyên nhân này.

Bạn từng thay màn hình hoặc thay mặt kính cho iPhone 8 Plus. Nếu trong quá trình sửa chữa, khâu dán keo được xử lý không tốt, lỗi hở sáng cũng có nguy cơ cao xảy ra.

Thông tin hữu ích dành cho bạn:

Màn hình iPhone 8 Plus bị hở sáng, bạn nên làm gì?

Bạn không nên quá lo lắng khi chiếc iPhone 8 Plus bị hở sáng. Thay vào đó, bạn nên tham khảo một số thông tin giúp bạn khắc phục tình trạng này như sau:

Nếu tình trạng hở sáng không quá nghiêm trọng. iPhone 8 Plus không bị hở sáng quá nhiều, khó nhận biết và không ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm => Bạn có thể tiếp tục sử dụng máy như bình thường.

Nếu sự cố xảy ra do pin bị chai => Bạn chỉ cần thay pin iPhone 8 Plus tại một địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín.

Nếu lỗi xuất hiện ngay từ khi mới mua máy về => Bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền. Có thể bạn sẽ được hỗ trợ đổi, trả hoặc sửa chữa miễn phí.

Nếu pin của máy bị phồng, bạn cần thay mới bộ phận này cho máy

Nếu pin của máy bị phồng, bạn cần thay mới bộ phận này cho máy

Nếu iPhone 8 Plus bị hở sáng sau khi thay mới màn hình hoặc mặt kính => Bạn cần đem máy tới trung tâm đã từng sử dụng dịch vụ này. Lỗi hở sáng thường được bảo hành trong thời gian khá dài. Do đó, bạn cũng thường được hỗ trợ, mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Đối với những trường hợp còn lại => Bạn cần đem máy tới một địa chỉ thay màn hình iPhone 8 Plus uy tín. Sau khi kiểm tra máy, các kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho bạn cách xử lý phù hợp nhất với mức độ hư hỏng trên chiếc dế yêu của bạn.

Bạn nên đem iPhone 8 Plus tới một trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ

Bạn đang bị lỗi hở sáng trên iPhone 8 Plus làm phiền? Hy vọng với những thông tin nêu trên, bạn đã biết bản thân phải làm gì khi sự cố này xảy ra. Nếu cần tư vấn thêm, bạn chỉ cần bình luận bên dưới hoặc gọi tới Holtine 1800 2057 (miễn phí). FASTCARE sẽ hỗ trợ bạn tận tình!