Samsung S7 Edge lỗi mất chuông phải xử lý thế nào?

Samsung S7 Edge lỗi mất chuông sẽ khiến bạn rất khó nhận thấy có cuộc gọi đến và bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng. Vậy làm sao để khắc phục lỗi mất chuông đây?

Samsung S7 Edge là một trong những dòng điện thoại cao cấp với thiết kế đẹp mắt mà nhiều người rất ưa chuộng. Được trang bị cấu hình mạnh cùng những tính năng nổi bật, S7 Edge chính là sản phẩm đáng được sử dụng trong thời điểm này. Tuy nhiên trên thực tế thì không có gì là chắc chắn, người dùng vẫn phải đối mặt với vấn đề hư hỏng trên thiết bị này. Trong đó tình trạng Samsung S7 Edge lỗi mất chuông là vấn đề mà khiến nhiều người đang rất "đau đầu". Vậy phải làm sao để khắc phục được vấn đề này? Hãy cùng tham khảo bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung S7 Edge mất sóng điện thoại

Nguyên nhân khiến Samsung S7 Edge lỗi mất chuông là do đâu?

Với tình trạng mất chuông trên Samsung S7 Edge hẳn đã khiến bạn vô cùng khó chịu và lo lắng. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu?

Trong khi sử dụng điện thoại người dùng vô tình làm điện thoại bị rơi rớt hay va đập đã khiến loa trục trặc, không phát được âm thanh nên điện thoại samsung không đổ chuông khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến

Samsung S7 Edge không đổ chuông cũng có thể là do bạn vô tình để máy ở chế độ im lặng.

Bạn đã gạt nút âm lượng ở mức quá nhỏ nên không nghe được tiếng chuông đổ.

Do cài một ứng dụng nào đó không tương thích đã dẫn đến xung đột phần mềm trên máy, do đó âm thanh không thể phát ra bình thường.

Samsung S7 Edge lỗi mất chuông

Điện thoại bị rơi vào nước, hoặc đã sử dụng lâu nên dẫn đến loa bị hư hỏng khi đó điện thoại bị mất chuông

=> Tham khảo thêm: Khắc phục samsung s7 edge bị mất wifi thế nào?

Cách khắc phục Samsung S7 Edge lỗi mất chuông hiệu quả

✪ Điều chỉnh lại âm lượng

Có thể là do bạn vô tình gạt nút Volume về âm lượng thấp nhất nên Samsung bị mất tiếng. Bạn nên kiểm tra lại nút điều chỉnh âm lượng để điều chỉnh âm lượng lại cho phù hợp.

Bên cạnh đó bạn nên kiểm tra bạn có để Samsung S7 Edge trong tình trạng bật chế độ im lặng không và tắt đi bằng cách Cài đặt -> Âm thanh và điều chỉnh âm thanh.

Trường hợp Samsung của bạn chỉ mất tiếng khi chơi game thì rất có thể là do bạn chưa bật âm thanh trong ứng dụng game. Đối với các game giao diện hơi phức tạp thì bạn cần nhìn kỹ mới thấy.

✪ Khôi phục cài đặt gốc

Samsung S7 Edge bị mất chuông có thể là do Samsung S7 Edge của bạn bị lỗi phần mềm. Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần khôi phục cài đặt gốc đưa Samsung S7 Edge về trạng thái ban đầu hoặc thực hiện thao tác Restore lại máy sau đây để khắc phục lỗi phần mềm triệt để.

Nhưng bạn cần lưu ý nên sao lưu toàn bộ các dữ liệu quan trọng trước khi bạn thực hiện Restore lại máy. Bởi sau khi máy Restore hoàn thành các dữ liệu trong máy thường phần mềm ứng dụng đều bị mất đi và không có cách nào khôi phục lại được.

Vệ sinh phần loa

Trong khi sử dụng điện thoại bạn không thường xuyên vệ sinh máy và hay sử dụng Samsung S7 Edge trong môi trường nhiều bụi bẩn khiến cho loa bị bám bụi ngăn cản âm thanh ra ngoài làm cho âm thành bị rè, mất chuông.

Để khắc phục, bạn hãy vệ sinh máy, đặc biệt và phần loa. Để vệ sinh loa khá đơn giản, bạn có thể dùng tăm bông thấm cồn chùi kỹ để loại bỏ bụi bẩn trên khe loa.

Khắc phục Samsung S7 Edge lỗi mất chuông

Đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại

Trường hợp Samsung S7 Edge bị tác động mạnh như rơi rớt hay va chạm vào vật khác làm cho loa ngoài hay IC audio hoặc micro bị hư gây ra tình trạng Samsung S7 Edge bị mất chuông thì bạn không thể tự khắc phục được. Lúc này bạn cần tìm đến trung tâm uy tín để máy của bạn được khắc phục hiệu quả nhé.

Với những giải pháp trên, hi vọng sẽ giúp bạn khắc phục được Samsung S7 Edge lỗi mất chuông hiệu quả. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Samsung S7 Edge lỗi camera trước