Chia sẻ mẹo khắc phục Samsung S7 Edge bị lưu ảnh hiệu quả

Samsung S7 Edge bị lưu ảnh không tác động tới tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng trong thời gian trải nghiệm.

Là một chiếc điện thoại đẳng cấp và hoàn mỹ, Samsung S7 Edge từ lâu đã trở thành chiếc dế yêu được các tín đồ công nghệ yêu thích. Trong đó, màn hình với khả năng hiển thị sắc nét, chuẩn màu, độ sáng tốt, độ tương phản cao đã trở thành một ưu thế nổi bật của máy.

Samsung S7 Edge bi luu anh
Hiện tượng lưu ảnh trên S7 Edge

Tuy nhiên trong thời gian sử dụng siêu phẩm này. Nhiều người dùng lại gặp phải hiện tượng Samsung S7 Edge bị lưu ảnh. Mặc dù không phải là một sự cố quá nghiêm trọn, nhưng chắc chắn hiện tượng lưu ảnh vẫn lấy đi của bạn cảm giác thoải mái và tuyệt vời khi sử dụng dế yêu.

Biểu hiện và nguyên nhân của lỗi lưu ảnh trên S7 Edge

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục của hiện tượng S7 Edge bị lưu ảnh (burn - in). Bạn cần nắm rõ S7 Edge bị lưu ảnh là gì, nguyên nhân nào gây ra sự cố này. Cụ thể như sau:

✪ Biểu hiện

Những hình ảnh ảo hay còn gọi là "bóng ma" xuất hiện trên màn hình của máy. Những bóng mờ này không biến mất, tạo nên tình trạng hình chồng lên hình. Từ đó, khả năng quan sát của người dùng cũng bị ảnh hưởng.

Khi một hình ảnh tĩnh được hiển thị quá lâu, chúng có thể bị lưu giữ trên tấm nền màn hình. Do vậy, hiện tượng burn - in cũng thường xuất hiện ở thanh thông báo hoặc thanh điều hướng - nơi chỉ thường hiển thị một màu sắc, nội dung, hình ảnh,... trong một thời gian dài.

Samsung S7 Edge bi luu anh
S7 Edge là sự cố vô cùng khó chịu

✪ Nguyên nhân

Tình trạng lưu ảnh liên quan đến phần cứng nhiều hơn ở phần mềm. Cụ thể, do các thành phần phát sáng trên màn hình có vòng đời khác nhau. Nếu một sắc tố của điểm ảnh mất tác dụng, màn hình không thể chuyển hóa hình ảnh mới.

Ngoài ra, một số điểm pixel trên màn hình sẽ bị mờ sau một thời gian hoạt động, một số điểm khác lại hiển thị nhiều hơn thông thường. Điều này khiến màn hình hiển thị không đồng đều và làm tăng nguy cơ xuất hiện của những "bóng ma".

S7 Edge bị lưu ảnhCác thành phần phát sáng trên màn hình có vòng đời khác nhau

Có thể bạn quan tâm:

Làm sao để hạn chế tình trạng Samsung S7 Edge bị lưu ảnh?

Nếu không muốn bị tình trạng burn - in khó chịu làm phiền quá trình trải nghiệm S7 Edge của mình. Bạn nên hạn chế tình trạng này bằng một vài thủ thuật sau:

Đặt độ sáng màn hình ở mức vừa phải, thời gian tự động tắt màn hình không quá lâu. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm pin, vừa hạn chế được sự cố bóng mờ.

Đặt hình nền của S7 Edge là hình chỉ có một màu duy nhất ,để các điểm phát sáng trên màn hình đều hoạt động giống nhau.

Tránh để màn hình S7 Edge ở trạng thái tĩnh quá lâu. Nếu có thể, bạn nên bật chế độ tự động xoay màn hình thường xuyên.

Bạn không nên để S7 Edge ở trạng thái tĩnh quá lâuBạn không nên để S7 Edge ở trạng thái tĩnh quá lâu

Tình trạng lưu ảnh đã xuất hiện trên chiếc S7 Edge của bạn? Sự cố này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu? Nếu vậy, giải pháp khắc phục triệt để nhất dành cho bạn là thay màn hình Samsung S7 Edge tại một trung tâm uy tín. Lúc này, bạn có thể đem máy tới FASTCARE để được kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn.

Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. Chúc bạn thành công!