Pin iPhone X chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay?

Dung lượng pin trên iPhone X sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Vậy pin iPhone X chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay, để đảm bảo chất lượng cho quá trình trải nghiệm máy của bạn?

Là một thiết bị đỉnh cao của Apple, nên iPhone X cũng nghiễm nhiên được trang bị một viên pin có dung lượng cải tiến so với những thiết bị tiền nhiệm. Tuy nhiên, sau một thời gian, chắc chắn bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng pin của máy bị chai. Nó khiến quá trình trải nghiệm không còn trọn vẹn như trước. Đối với trường hợp này, thay pin iPhone X được coi là giải pháp tối ưu để khắc phục sự cố. Tuy nhiên trước khi thay pin mới cho máy. Bạn cần nắm rõ pin iPhone X chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay.

pin iphone x chai bao nhieu phan tram thi nen thay

Thông tin cơ bản về pin của iPhone X

iPhone X sở hữu viên pin có dung lượng 2.715mAh. So với các dòng máy Android, đây không phải là một con số ấn tượng. Tuy nhiên nếu so với các phiên bản iPhone trước đó, đây hoàn toàn là mức dung lượng pin có thể chấp nhận được.

Khi mới mua về, thời gian onscreen của iPhone X ở mức khoảng 7 tiếng, thời gian dùng hỗn hợp khoảng 18 tiếng và thời gian xem phim offline khoảng 12 tiếng. Sở hữu dung lượng pin thấp, nhưng thời gian sử dụng pin của iPhone X vẫn khá ấn tượng. Lý do là bởi Apple luôn tối ưu phần cứng và phần mềm cho các thiết bị của mình, giúp các iPhone X có thể xử lý tác vụ tốt, trong khi dung lượng pin trên máy vẫn được tiết kiệm.

=> Có thể bạn quan tâm: Mẹo đơn giản giúp tăng tuổi thọ pin iPhone X

Giải đáp pin iPhone X chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay?

Sau một thời gian trải nghiệm, chắc chắn dung lượng pin sẽ không còn được như ban đầu. Theo nhiều chuyên gia lẫn tín đồ công nghệ, khi dung lượng tối đa trên iPhone X chỉ còn dưới 80% (bị chai 20%), thì bạn nên thay pin iPhone X cho máy.

Bạn có thể vào Cài đặt => Pin => Tình trạng pin => Dung lượng pin tối đa để biết % chai pin của dế yêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về máy ứng dụng Battery Health hoặc sử dụng phần mềm iBackup để kiểm tra độ chai pin trên iPhone X.

pin iphone x chai bao nhieu phan tram thi thay

Lưu ý:

  • Hiện tượng hao pin trên iPhone X do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Đôi khi, nguyên nhân là pin đã bị chai, nhưng cũng có thể nguyên nhân nằm ở main, IC nguồn hoặc linh kiện. Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân cũng có thể do 2 yếu tố gây ra: pin vừa bị chai, IC nguồn vừa bị hư hỏng.
  • Bạn nên đem iPhone X tới một địa chỉ sửa chữa uy tín. Tại đây, máy sẽ được kiểm tra và bạn cũng được biết giải pháp khắc phục lỗi tối ưu. Tình trạng hao pin nhanh trên chiếc iPhone X sẽ được khắc phục. Bạn sẽ không còn phải lo lắng pin iPhone chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay.

Pin iPhone X chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay? Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho mình. Nếu như bạn cần được hỗ trợ, bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc bạn thành công!

=> Xem thêm: Cách tiết kiệm pin iPhone X hiệu quả dành cho iFan