Khắc phục lỗi iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth

iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc trải nghiệm các tính năng, nhất là các tính năng giải trí trên máy của người dùng.

Khi lựa chọn iPhone X, bất cứ ai cũng đều mong muốn có được những phút giây trải nghiệm trọn vẹn, tuyệt vời và thoải mái. Bởi đây vốn là siêu phẩm đắt đỏ và sáng giá của nhà Táo. Nói sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác nhau cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình và tính năng bên trong. Tuy nhiên, dù là một chiếc smartphone đẳng cấp. Thế nhưng iPhone X vẫn không thể tránh khỏi một vài lỗi hư hỏng khiến người dùng khó chịu. Trong đó, lỗi iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth là một trường hợp phổ biến.

=> Có thể bạn quan tâm: Đi tìm nguyên nhân khiến màn hình iPhone X tự giảm độ sáng

iphone x khong nhan tai nghe bluetooth

iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth, nguyên nhân là gì?

Nhiều tín đồ nhà Táo thường sử dụng tai nghe Bluetooth khi trải nghiệm iPhone X. Thế nhưng, một bộ phận không nhỏ trong số đó lại gặp phải tình trạng iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth. Điều này sẽ khiến việc nghe nhạc, xem phim,... của họ trên máy bị cản trở. Vậy nguyên nhân nào khiến cho máy không nhận tai nghe Bluetooth.

Nguyên nhân của tình trạng khó chịu này có thể là do:

  • Tai nghe Bluetooth bạn sử dụng không phù hợp với iPhone X hoặc đã bị hư hỏng. Lúc này, iPhone X không kết nối được với tai nghe Bluetooth.
  • Cài đặt mạng trên máy đã bị thay đổi. Khi đó, những chức năng như Bluetooth, Wifi, 3G/4G,... trên máy đều có nguy cơ bị ảnh hưởng.
  • Phần mềm của iPhone X bị lỗi. Đây là tình trạng xuất hiện phổ biến trên mọi smartphone, không riêng gì chiếc iPhone X của bạn.
  • Phần cứng iPhone X bị hư hỏng. Có thể máy đã từng bị tác động mạnh, khiến các bo mạch, linh kiện bên trong bị ảnh hưởng. Trong nhiều trường hợp, đây cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi.

loi iphone x khong nhan tai nghe bluetooth

Khắc phục lỗi iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth hiệu quả

Để không còn khó chịu với tình trạng không nhận tai nghe Bluetooth trên chiếc iPhone X của mình. Bạn có thể áp dụng một vài thủ thuật sau:

  • Tắt và bật lại chế độ Bluetooth trên máy. Nếu không có tác dụng, bạn hãy thử bật rồi tắt bỏ chế độ máy bay.
  • Khởi động lại iPhone X. Bạn chỉ cần nhấn phím Nguồn trong khoảng 2 - 3 giây và trượt thanh thông báo “Trượt để tắt nguồn” sang bên phải là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể reset máy bằng phím cứng (Nhấn 1 lần nút Volume Up, 1 lần nút Volume Down và nhấn giữ phím Power cho đến khi logo xuất hiện).
  • Xóa kết nối với tai nghe Bluetooth của bạn trên iPhone X. Bạn cần vào Cài đặt => Bluetooth => Chọn tai nghe Bluetooth mà bạn đang sử dụng => Nhấn vào biểu tượng chữ “i”. Sau đó, bạn nhấn chọn “Quên thiết bị này”. Sau khoảng vài phút, bạn hãy tiến hành kết nối lại.
  • Đặt lại cài đặt mạng. Thủ thuật này không làm ảnh hưởng tới các dữ liệu có trên máy. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng là được. Nếu không hiệu quả, bạn có thể chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt”. Tuy nhiên trước khi áp dụng, bạn cần backup dữ liệu có trên máy.
  • Kiểm tra lại tai nghe Bluetooth. Nếu phụ kiện này có dấu hiệu bị hư hỏng, bạn cần thay mới bằng một tai nghe khác.

Khi những giải pháp trên chưa thể giúp bạn khắc phục tình trạng iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth. Bạn sẽ cần đem chiếc dế yêu của mình đi sửa chữa. Lúc này, bạn đừng quên lựa chọn một địa chỉ sửa iPhone thật sự uy tín và chuyên nghiệp nhé. Chúc bạn thành công!.

=> Xem thêm: Chia sẽ cách xử lý loa trong iPhone X bị rè đơn giản