Đi tìm nguyên nhân khiến màn hình iPhone X tự giảm độ sáng

Trên khắp các diễn đàn công nghệ, nhiều tín đồ nhà Táo đang phàn nàn về tình trạng màn hình iPhone X tự giảm độ sáng, khiến họ không khỏi hoang mang khi trải nghiệm.

iPhone X dẫn đầu xu hướng với màn hình "tai thỏ" đầy mới lạ. Không chỉ độc đáo về thiết kế, màn hình của siêu phẩm nhà Táo còn được đánh giá cao về khả năng hiển thị xuất sắc. Thế nhưng, đây đồng thời cũng là bộ phận đem tới nhiều rắc rối cho iFan. Trong thời gian trải nghiệm chiếc iPhone X đẳng cấp của mình, các tín đồ táo khuyết có thể gặp phải nhiều sự cố khác nhau liên quan tới màn hình của máy. Trong đó, màn hình iPhone X tự giảm độ sáng là một sự cố thường gặp.

man hinh iPhone X tu giam do sang
iPhone X sở hữu màn hình đẹp với khả năng hiển thị tốt

Tại sao iPhone X tự động giảm độ sáng màn hình?

Trong thời gian sử dụng iPhone X, nhiều iFan cảm thấy màn hình dế yêu tự động giảm độ sáng, dù họ không hề thực hiện thay đổi này. Đặc biệt, sự cố thường xuất hiện nhiều hơn khi iFan chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng nặng.

Nguyên nhân có thể là do:

Chức năng "Độ sáng tự động" đang được kích hoạt. Ở chức năng này, ánh sáng màn hình sẽ tự động được điều chỉnh dựa theo ánh sáng ở bên ngoài. Vì vậy, màn hình của iPhone X tự giảm độ sáng cũng có thể xuất hiện bởi lý do này.

Bạn đang để máy ở chế độ "True Tone". Đây cũng là chế độ làm ảnh hưởng đến độ sáng của iPhone X.

Phiên bản iOS bạn đang sử dụng cho iPhone X đang bị lỗi. Nhiều iFan cho biết sự cố tự giảm độ sáng màn hình xuất hiện sau khi họ cập nhật iOS cho chiếc dế yêu của mình.

Màn hình iPhone X bị hư hỏng ở phần cứng. Bạn nên nghĩ đến nguyên nhân này, nếu như iPhone X đã từng bị va đập mạnh trước đó.

Màn hình iPhone X tự giảm độ sáng
Kích hoạt chế độ True Tone có thể là nguyên nhân gây ra sự cố

Có thể bạn quan tâm:

Màn hình iPhone X tự giảm độ sáng, bạn phải làm sao?

Việc màn hình tự giảm độ sáng không theo mong muốn khiến bạn cảm thấy khó chịu? Nếu vậy, bạn nên tham khảo một vài thủ thuật giúp khắc phục lỗi sau đây:

Tắt bỏ chức năng "Độ sáng tự động". Bạn chỉ cần vào Cài đặt  => Cài đặt chung => Trợ năng. Sau đó, bạn chọn mục Thích nghi màn hình và tắt bỏ mục "Độ sáng tự động" là được.

Tắt bỏ chế độ True Tune. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn vào Cài đặt => Màn hình và độ sáng. Cuối cùng, bạn tắt bỏ mục True Tone để xem sự cố được khắc phục hay chưa.

Nếu Apple tung ra phiên bản iOS mới, bạn nên cập nhật. Bởi có thể phiên bản này sẽ được tích hợp bản vá lỗi, giúp bạn khắc phục sự cố ở phiên bản iOS hiện tại.

Liên hệ với cửa hàng đã mua máy hoặc trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền. Có thể bạn sẽ được khắc phục lỗi miễn phí.

Tìm đến một địa chỉ sửa chữa iPhone chuyên nghiệp. Tại đây, chiếc iPhone X của bạn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, để biết được phần cứng của máy có bị hư hỏng ở bộ phận nào hay không.

man hinh iPhone X tu giam do sang
Bạn nên thử tắt bỏ chế đô True Tone trên máy

LƯU Ý:

Trong trường hợp xấu nhất, có thể bạn sẽ phải chọn cách "sống chung với lũ", khi những giải pháp trên không thể giúp bạn khắc phục sự cố. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra khi bạn mở các ứng dụng nặng hoặc làm iPhone X bị quá tải. Do vậy, để hạn chế sự cố xuất hiện, bạn có thể điều chỉnh thói quen sử dụng máy của mình.

Chúc bạn thành công!