Oppo F1 Plus bắt Wifi yếu, bạn phải làm sao?

Oppo F1 Plus bắt Wifi yếu là tình trạng đang gây ra nhiều bất tiện cho người dùng máy, nhất là khi họ muốn sử dụng các tính năng online trên thiết bị của mình.

Mỗi lần Oppo F1 Plus bắt Wifi yếu, người dùng máy lại cảm thấy vô cùng ức chế. Bởi tình trạng này khiến họ không thể truy cập Internet với tốc độ mong muốn. Từ đó, việc nghe nhạc, xem phim, chơi game online, đọc báo trực tuyến hay lướt mạng xã hội,... trên dế yêu cũng gặp phải nhiều cản trở. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này và bạn cần làm gì để khắc phục?

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Oppo bị mất âm thanh đâu là giải pháp

Oppo F1 Plus bắt Wifi yếu
Tình trạng bắt Wifi yếu luôn đem tới nhiều phiền phức

Tại sao Oppo F1 Plus bắt Wifi kém?

Tình trạng bắt Wifi kém trên Oppo F1 Plus thường xảy ra bởi một vài nguyên nhân sau đây:

Mạng Wifi bạn đang kết nối đang có vấn đề, khiến mọi thiết bị kết nối với mạng Wifi này đều có tốc độ truy cập Internet chậm hơn bình thường.

Cài đặt mạng trên Oppo F1 Plus bị thay đổi nên không còn phù hợp với máy. Điều này cũng khiến cho Oppo bắt wifi yếu

Phần mềm của Oppo F1 Plus bị xung đột. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều sự cố quen thuộc khác nhau. Lỗi bắt Wifi yếu trên F1 Plus có thể là một trong số đó.

Bộ phận Wifi trên Oppo F1 Plus đã bị hư hỏng. Nếu chiếc điện thoại của bạn đã có thời gian sử dụng dài hoặc từng bị ngấm nước, rơi rớt,... trước đó, khả năng cao đây chính là trường hợp bạn đang gặp phải.

Bộ phận Wifi có thể bị hư hỏng nếu máy từng bị tác động mạnh
Bộ phận Wifi có thể bị hư hỏng nếu máy từng bị tác động mạnh

Oppo F1 Plus bắt Wifi yếu, bạn nên làm thế nào?

Với tình trạng bắt Wifi yếu trên Oppo F1 Plus, bạn có thể áp dụng một vài giải pháp sau đây để khắc phục:

Kiểm tra lại mạng Wifi đang kết nối. Tiến hành reset Modem Wifi nếu có thể. Hoặc bạn nên thử kết nối với một mạng Wifi khác xem sao.

Tắt bỏ kết nối Wifi rồi khởi động lại máy. Sau khi khởi động xong, bạn hãy bật lại kết nối Wifi. Có thể sự cố sẽ được khắc phục.

Quên mạng Wifi đang kết nối. Sau khi quên, bạn kết nối lại với mạng Wifi này. Khi đó, bạn đừng quên nhập đúng mật khẩu của Wifi nhé.

Thay đổi DNS của mạng Wifi. Bạn hãy vào Cài đặt, tìm đến mục Wifi và chọn mạng Wifi đang kết nối. Tại đây, bạn chọn Hiển thị nâng cao => Cài đặt IP chuyển sang thiết lập Tĩnh. Cuối cùng, bạn đổi DNS 1 sang 8.8.8.8 và DNS sang 8.8.4.4 và nhấn lưu lại là được.

Đặt lại cài đặt mạng Wifi cho Oppo F1 Plus. Nếu cách này không hiệu quả, bạn hãy tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy. Cách thực hiện như sau: Vào Cài đặt => Cài đặt bổ sung => Sao lưu và đặt lại. Tiếp đến, bạn chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt => Xác nhận Xóa là xong. Bạn lưu ý trước khi khôi phục, bạn cần sao lưu dữ liệu trên máy.

Bạn nên thử thay đổi DNS của mạng Wifi trên Oppo F1 PlusBạn nên thử thay đổi DNS của mạng Wifi trên Oppo F1 Plus

Với những cách mà mình chia sẻ bạn cũng có thể áp dụng cho những dòng điện thoại Oppo khác khi gặp phải lỗi điện thoại Oppo bắt wifi yếu.

Xem thêm: Chia sẻ cách xử lý màn hình Oppo F1 Plus bị sọc chuẩn xác nhất

Lỗi Oppo F1 Plus bắt Wifi yếu vẫn tiếp tục làm phiền bạn, cho dù bạn đã áp dụng tất cả những biện pháp kể trên? Nếu vậy, có thể bộ phận Wifi trên máy đã bị hư hỏng. Vì thế, bạn cần nhanh chóng đem Oppo F1 Plus tới một trung tâm sửa chữa Oppo uy tín, để máy được kiểm tra và thay mới bộ phận này. Chúc bạn thành công!