Nguyên nhân iPhone 8 liệt cảm ứng và cách xử lý

iPhone 8 liệt cảm ứng gây nhiều cản trở tới thao tác và hoạt động trên điện thoại của bạn. Vậy xử lý iPhone 8 liệt cảm ứng thế nào cho hiệu quả?

iPhone 8 liệt cảm ứng thường sẽ khiến điện thoại của bạn bị tê liệt. Dù màn hình iPhone vẫn hiển thị tốt, các phím vật lý vẫn hoạt động được và chuông vẫn reo nhưng cảm ứng lại không có phản hồi gì. Đây là lỗi khá nghiêm trọng, có thể sẽ phải thay màn hình iPhone 8 khác mới có thể sử dụng được.

Nguyên nhân nào dẫn đến lỗi iPhone 8 bị liệt cảm ứng?

⦿ Dù là sản phẩm mới được ra mắt và được Apple cải tiến về nhiều mặt, nhưng thiết kế iPhone 8 vẫn khá mỏng. Do đó, khi chịu tác động như va chạm mạnh thì iPhone vẫn rất dễ bị hư hỏng, và bộ phận thường dễ hư hỏng là mặt kính cảm ứng điện thoại.

⦿ Bên cạnh đó, việc cài ứng dụng không tương thích gây xung đột cũng là một trong những nguyên nhân khiến cảm ứng iPhone 8 bị liệt. Đặc biệt là khi người dùng không may cài đặt các ứng dụng chứa mã độc, không tương thích hoặc gây quá tải cho bộ nhớ khiến iPhone 8 bị đơ cảm ứng.

iPhone 8 liet cam ung
iPhone 8 liệt cảm ứng

⦿ Cảm ứng iPhone 8 không có phản hồi cũng có thể là do miếng dán màn hình đã bị lỗi hoặc dán sai cách nên cảm ứng đã không ăn, thậm chí bị liệt.

⦿ Điện thoại bạn bị ngấm nước mà không được xử lí kịp thời nên lâu ngày hỏng ic nên iPhone 8 liệt cảm ứng

⦿ Máy bị hư hỏng phần cứng do sử dụng lâu hoặc do sử dụng linh kiện kém chất lượng cũng dẫn đến tình trạng này

=> Có thể bạn quan tâm: iPhone 8 loạn cảm ứng và giải pháp khắc phục tối ưu

Khắc phục thế nào khi iPhone 8 liệt cảm ứng?

iPhone 8 liệt cảm ứng là lỗi khá nghiêm trọng lại gây nhiều khó chịu cho người dùng khi trải nghiệm máy. Nhưng trước khi đem máy đi kiểm tra ở các trung tâm điện thoại, bạn hãy thử khắc phục bằng những mẹo nhỏ dưới đây:

Đầu tiên, hãy kiểm tra lại miếng dán màn hình bằng cách tháo ra và thử trực tiếp trên màn hình. Nếu không có vấn đề gì chứng tỏ lỗi ở miếng dán kém chất lượng khiến máy đã không tiếp nhận cảm ứng.

Hãy tắt máy tạm thời và khởi động lại máy. Khi máy đã có thể thao tác lại thì hãy gỡ các ứng dụng không tương thích, nặng  ộ nhớ ra khỏi điện thoại để giúp máy nhanh nhạy hơn.

Restore để khôi phục cài đặt gốc cho máy cũng là một cách hiệu quả để xử lý lỗi iPhone 8 liệt cảm ứng mà bạn nên thử.

Tác động lên máy một lực bằng tay để ổn định màn hình và socket, có thể sẽ khắc phục được tình trạng này.

Thay cảm ứng iPhone 8

Hi vọng với những cách trên sẽ giúp bạn khắc phục lỗi iPhone 8 liệt cảm ứng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn đã thực hiện theo mà không hiệu quả thì lỗi là do hư hỏng phần cứng rồi. Lúc này bạn cần đem máy tới trung tâm sửa chữa điện thoại iPhone uy tín để được khắc phục kịp thời.