Nên làm gì với lỗi camera iPhone 8 Plus bị giật lag?

Camera iPhone 8 Plus bị giật lag sẽ khiến nhu cầu “sống ảo” bằng smartphone của bạn không được đáp ứng một cách trọn vẹn. Vậy bạn phải làm gì để sự cố này được khắc phục hiệu quả và nhanh chóng?

Camera iPhone 8 Plus được đánh giá khá cao. Không chỉ đem tới chất ảnh tuyệt vời, camera iPhone 8 Plus còn gây ấn tượng với người dùng bằng tốc độ chụp cùng những tính năng hiện đại đi kèm. Đây cũng là một yếu tố khiến iPhone 8  Plus được nhiều tín đồ nhà Táo yêu thích lựa chọn. Dù vậy, camera iPhone 8 Plus đôi khi cũng xảy ra một vài lỗi hư hỏng lặt vặt. Vì thế, bạn có thể gặp phải tình trạng camera iPhone 8 Plus bị giật lag trong thời gian sử dụng chiếc smartphone đẳng cấp này. Khi đó, chắc chắn việc chụp ảnh lẫn quay phim của bạn trên máy sẽ gặp nhiều khó khăn.

Có thể bạn quan tâm: Nên làm gì khi camera iPhone 8 Plus bị mờ

Nên làm gì với lỗi camera iPhone 8 Plus bị giật lag
Nên làm gì với lỗi camera iPhone 8 Plus bị giật lag

Nguyên nhân nào khiến camera iPhone 8 Plus bị giật lag?

Thông thường, lỗi camera bị giật lag trên smartphone hay xuất phát từ những hư hỏng ở phần cứng. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp, tình trạng này xuất hiện bởi những vấn đề liên quan tới phần mềm. Cụ thể như sau:

Lỗi phần mềm:

 Bạn đang sử dụng phiên bản iOS không thật sự phù hợp với iPhone 8 Plus.

Trên iPhone 8 Plus có những ứng dụng không tương thích với nhau. Có thể các ứng dụng chụp hình, chỉnh sửa ảnh của bên thứ 3 không tương thích với ứng dụng camera mặc định trên máy nên làm cho iPhone 8 Plus bị lag

iPhone 8 Plus bị xung đột phần mềm do các chương trình độc hại. Khi đó, mọi chức năng trên máy đều có nguy cơ bị ảnh hưởng theo.

Lỗi phần cứng:

iPhone 8 Plus từng bị rơi rớt hoặc va đập, chèn ép. Các sự cố quen thuộc này có thể làm camera của máy bị hư hỏng.

Tình trạng tương tự cũng có thể xảy ra khi iPhone 8 Plus từng bị ngấm nước. Mặc dù được trang bị khả năng chống nước thần thánh, nhưng nếu để iPhone 8 Plus bị ngấm nước có lẫn hóa chất hoặc ngấm nước trong thời gian dài, camera của máy bị hư hỏng vẫn là điều khó tránh khỏi.

Nguyên nhân nào khiến camera iPhone 8 Plus bị giật lag
Nguyên nhân nào khiến camera iPhone 8 Plus bị giật lag

Camera iPhone 8 Plus bị giật lag, bạn nên làm gì?

Bạn đen đủi gặp phải lỗi camera bị giật lag trên iPhone 8 Plus? Nếu vậy, bạn có thể áp dụng một vài biện pháp sau đây:

Khởi động lại máy bằng phím cứng. Bạn chỉ cần nhấn 1 lần nút Tăng âm lượng, 1 lần nút Giảm âm lượng và nhấn giữ nút Nguồn (Side) là được.

Cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone 8 Plus, nếu bạn đang sử dụng một phiên bản iOS lỗi thời. Trong trường hợp sự cố xảy ra ngay sau khi bạn update iOS mới, có thể phiên bản này không phù hợp với máy. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đến việc hạ cấp iOS cho chiếc smartphone của mình.

Gỡ cài đặt các ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với iPhone 8 Plus. Trong đó, bạn cần đặc biệt lưu ý tới các ứng dụng chụp hình, chỉnh sửa ảnh của bên thứ 3, ứng dụng lạ hoặc ứng dụng được tải về gần với thời điểm xảy ra lỗi.

Đưa iPhone 8 Plus về chế độ cài đặt gốc. Bạn nên sao lưu các dữ liệu trên máy một cách cẩn thận trước khi áp dụng thủ thuật này.

Camera iPhone 8 Plus bị giật lag
Camera iPhone 8 Plus bị giật lag

Như đã nói ở trên, lỗi camera iPhone 8 Plus bị giật lag thường xuất phát từ những hư hỏng ở phần cứng. Do đó, nếu những cách trên không đem lại tác dụng, bạn gần như phải dùng đến dịch vụ thay camera iPhone 8 Plus để khắc phục sự cố này. Khi đó, bạn đừng quên lựa chọn một trung tâm sửa chữa uy tín như FASTCARE để gửi gắm dế yêu nhé!