iPhone 8 Plus vỡ mặt kính, nên thay màn hình hay mặt kính

iPhone 8 Plus vỡ mặt kính đang khiến nhiều iFan “đứng ngồi không yên”. Bởi sự cố này vừa làm máy trở nên xấu xí, vừa khiến sự trải nghiệm của họ gặp nhiều tình huống khó chịu lẫn khó khăn.

Mặt kính bên ngoài của smartphone khá “mỏng manh” và dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh. Mặt kính của iPhone 8 Plus - chiếc smartphone cao cấp của nhà Táo cũng không phải là ngoại lệ. Do vậy, chỉ cần một phút giây chủ quan của mình, bạn đã có nguy cơ gặp phải tình trạng iPhone 8 Plus vỡ mặt kính. Không đơn thuần làm vẻ ngoài của dế yêu mất đi sang trọng và đẳng cấp ban đầu, sự cố này còn có thể làm một số chức năng bên trong bị ảnh hưởng theo.

=> Có thể bạn quan tâm: Thủ thuật khắc phục tình trạng iPhone 8 Plus sọc màn hình

iphone 8 plus vo mat kinh

iPhone 8 Plus vỡ mặt kính, bạn nên khắc phục bằng cách nào?

Chắc chắn bạn đã phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để sở hữu chiếc iPhone 8 Plus sáng giá ở trên tay. Do vậy, bạn cũng thường phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để những hư hỏng ở mặt kính của máy được khắc phục hoàn toàn.

Thế nhưng, không phải người dùng máy nào cũng biết cách khắc phục tiết kiệm và hiệu quả nhất cho trường hợp iPhone 8 Plus bị vỡ mặt kính mà mình gặp phải. Nếu mặt kính iPhone 8 Plus bị bể, xước hoặc xuất hiện những vết nứt đáng ghét, bạn sẽ có cho mình 2 lựa chọn. Đó là thay mặt kính iPhone 8 Plusthay màn hình iPhone 8 Plus nguyên bộ. Trong đó, thay mặt kính bên ngoài có chi phí không quá cao, chỉ khoảng 500k. Tuy nhiên, thay màn hình iPhone 8 Plus nguyên bộ sẽ có mức giá đắt đỏ hơn nhiều lần, có thể lên tới gần 3 triệu đồng.

loi iphone 8 plus vo mat kinh

Vậy trong 2 giải pháp này, đâu là giải pháp phù hợp với trường hợp iPhone 8 Plus vỡ mặt kính của bạn?

Trường hợp chỉ cần thay mặt kính:

Cấu tạo màn hình iPhone 8 Plus về cơ bản bao gồm mặt kính riêng bên ngoài, cảm ứng đi liền màn hình hiển thị ở bên trong. Do vậy, nếu chỉ có mặt kính bị vỡ, 2 chức năng còn lại không bị ảnh hưởng thì bạn chỉ cần thay mặt kính cho máy là được:

  • Mặt kính iPhone 8 Plus bị vỡ nứt do rơi rớt, va đập hay bị vật nặng đè lên.
  • Cảm ứng vẫn phản hồi chuẩn xác, nhanh chóng như ban đầu. Màn hình trong vẫn hiển thị đúng tông màu, rõ ràng và sắc nét như khi bạn mới mua máy về.
iPhone 8 Plus vỡ mặt kính
iPhone 8 Plus vỡ mặt kính

Trường hợp phải thay toàn bộ màn hình:

Thông thường, nếu cảm ứng hoặc màn hình trong của iPhone 8 Plus có vấn đề, bạn đều có nguy cơ phải thay màn hình full bộ cho máy với chi phí đắt đỏ. Với trường hợp này, chiếc iPhone 8 Plus của bạn có thể xuất hiện những dấu hiệu khó chịu sau:

iPhone 8 Plus không thể phản hồi thao tác của bạn, do cảm ứng của máy đã bị liệt hoàn toàn.

Thao tác của bạn vẫn được phản hồi, nhưng lại không chuẩn xác do cảm ứng bị loạn. Ngoài ra, bạn còn có thể gặp phải lỗi cảm ứng bấm không ăn hay phản hồi lúc được lúc không.

Màn hình của iPhone 8 Plus xuất hiện sọc ngang dọc, sọc nhiễu, gợn sóng. Màn hình của máy bị đốm đen, đốm sáng, ám màu, mờ, hiển thị tông màu không chuẩn.

iPhone 8 Plus bị loang màu, chảy mực, khiến bạn không thể quan sát rõ nội dung được hiển thị trên màn hình. Thậm chí, bạn còn có thể gặp phải tình trạng màn hình của máy bị trắng xóa hoặc tối đen toàn bộ.

=> Bạn có thể xem giá dịch vụ thay màn hình iPhone 8 Plus tại link: https://fastcare.vn/thay-man-hinh-iphone-8-plus/

khac phuc iphone 8 plus vo mat kinh

Trên đây là một vài dấu hiệu cơ bản, giúp bạn phân biệt 2 giải pháp thay mặt kính và thay màn hình iPhone 8 Plus. Để biết chính xác giải pháp mình cần sử dụng, bạn cần đem chiếc dế yêu của mình tới các trung tâm thay màn hình uy tín. Tại đây, bạn sẽ biết chính xác về mức độ hư hỏng mà máy gặp phải để có được hướng xử lý tối ưu.

Hy vọng bạn sẽ sớm khắc phục thành công tình trạng iPhone 8 Plus vỡ mặt kính với một giải pháp phù hợp nhất!