Nên làm gì khi camera iphone 8 plus bị mờ

Camera iPhone 8 Plus bị mờ đang khiến nhiều iFan không thể thoải mái phát huy tinh thần “sống ảo”. Vậy với sự cố này, bạn phải làm sao để khắc phục?

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng iPhone 8 Plus là chiếc smartphone sở hữu camera tốt nhất ở thời điểm ra mắt. Với tổng thể màu sắc, dải tương phản động, khả năng chụp thiếu sáng, xóa phông đầy ấn tượng, camera iPhone 8 Plus luôn đem tới cho các tín đồ nhà Táo những bức ảnh sắc nét, tự nhiên và đầy nghệ thuật. Thế nhưng, không ít iFan lại đang bị những sự cố khó chịu liên quan đến camera iPhone 8 Plus làm phiền. Trong đó, lỗi camera iPhone 8 Plus bị mờ là một sự cố phổ biến mà nhiều người đang phải đối mặt.

=> Có thể bạn quan tâm: Khắc phục hiện tượng iPhone 8 Plus bị nóng gần camera

Camera iPhone 8 Plus bị mờ
Camera iPhone 8 Plus bị mờ

Nguyên nhân nào khiến iPhone 8 Plus bị mờ camera?

Mặc dù camera iPhone 8 Plus sở hữu khả năng chụp hình ấn tượng nhưng nếu camera bị mờ, bạn không thể có được những bức ảnh sắc nét hay những video chất lượng như mong muốn. Hiện tượng khó chịu này xảy ra có thể là do:

  • Ống kính camera bám vân tay, mồ hôi, bụi bẩn,... do bạn không cẩn thận trong quá trình trải nghiệm máy và không chịu vệ sinh máy thường xuyên. Khi đó, khả năng thu nhận hình ảnh của camera iPhone 8 Plus chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
  • Ống kính camera bị che khuất bởi miếng dán bảo vệ, bao da, ốp lưng hoặc kính cường lực.
  • Hoạt động của camera bị ảnh hưởng bởi tình trạng xung đột phần mềm. Khi tải về máy các ứng dụng lạ, các ứng dụng chụp hình của bên thứ 3 không tương thích, trường hợp này sẽ có khả năng cao xảy ra.
  • iPhone 8 Plus từng bị va đập mạnh hoặc ngấm nước trong thời gian dài. Nếu vậy, bộ phận camera trên máy có thể bị hư hỏng, khiến bạn phải đối mặt với lỗi camera iPhone 8 Plus bị mờ khó chịu.

=> Trong quá trình sử dụng iPhone 8 plus có thể bạn gặp phải lỗi chai pin, bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết cách khắc phục: IPHONE 8 PLUS BỊ CHAI PIN VÀ NHỮNG CÁCH KHẮC PHỤC BẠN CẦN BIẾT

Nguyên nhân nào khiến iPhone 8 Plus bị mờ camera
Nguyên nhân nào khiến iPhone 8 Plus bị mờ camera

Bạn nên làm gì khi camera iPhone 8 Plus bị mờ?

Để lấy lại khả năng chụp hình hoàn hảo ban đầu cho iPhone 8 Plus, bạn nên khắc phục lỗi camera của máy bị mờ bằng những thủ thuật sau đây:

  • Đảm bảo các phụ kiện bảo vệ dế yêu không che khuất camera của máy.
  • Dùng khăn mềm lau sạch ống kính camera của iPhone 8 Plus. Bạn nên thực hiện thao tác này một cách cẩn thận, tránh làm sự cố thêm trầm trọng.
  • Gỡ cài đặt các ứng dụng lạ, ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với máy, nhất là các ứng dụng camera của bên thứ 3. Nếu không có tác dụng, bạn nên tiến hành Restore iPhone 8 Plus qua iTunes, sau khi đã Backup các dữ liệu có trên máy.

Trong phần lớn trường hợp, lỗi camera iPhone 8 Plus bị mờ thường xuất phát từ những hư hỏng ở phần cứng. Với trường hợp này, những thủ thuật nêu trên sẽ không đem lại tác dụng. Do vậy, có thể bạn sẽ cần đến dịch vụ thay camera iPhone 8 Plus để khắc phục sự cố một cách triệt để nhất.

Làm gì khi camera iPhone 8 Plus bị mờ
Làm gì khi camera iPhone 8 Plus bị mờ

Khi đem iPhone 8 Plus đi kiểm tra và thay mới camera, bạn đừng quên lựa chọn một địa chỉ uy tín với sự đánh giá cao của các tín đồ công nghệ nhé. Chúc bạn thành công!