Loa iPhone Xs Max bị nhỏ, làm gì để khắc phục

Nếu loa iPhone Xs Max bị nhỏ, âm thanh trong các cuộc gọi, âm thanh khi máy đổ chuông hay âm thanh từ các ứng dụng trên điện thoại đều có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mọi sự cố xuất hiện trên iPhone Xs Max - chiếc smartphone xa xỉ của Apple đều có thể gây ra cảm giác thất vọng cho người dùng máy. Vì vậy, khi loa iPhone Xs Max bị nhỏ, các tín đồ táo khuyết cũng thường cảm thấy khó chịu và tìm mọi cách để khắc phục sự cố này triệt để. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, đừng quên tham khảo một vài thông tin hữu ích dưới đây nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: iPhone Xs Max không bật được định vị

loa iphone xs max bi nho

Biểu hiện và nguyên nhân của lỗi loa nhỏ trên iPhone Xs Max

Khi chiếc Xs Max của bạn gặp phải lỗi loa nhỏ, bạn thường phải đối mặt với những biểu hiện khó chịu sau đây:

Âm thanh trong các cuộc gọi bị nhỏ, khiến bạn không thể nghe rõ người bên kia nói gì => Vấn đề nằm ở loa trong của máy.

Nhạc chuông iPhone Xs Max bị nhỏ khi có cuộc gọi đến,âm thanh khi bạn nghe nhạc, xem phim, chơi game,... bị nhỏ hơn bình thường nhiều lần, dù bạn đã tăng âm lượng trên máy => Lúc này có lẽ iPhone Xs Max hỏng loa ngoài.

loi loa iphone xs max bi nho

Nguyên nhân chính gây ra sự cố phải kể đến là:

Bạn đen đủi mua phải chiếc iPhone Xs Max bị lỗi ngay từ đầu do nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất. Trường hợp này tuy ít xuất hiện, nhưng bạn vẫn không nên bỏ qua.

Loa của iPhone Xs Max bám nhiều bụi bẩn, khiến chất lượng âm thanh trên máy bị ảnh hưởng.

Máy gặp phải những vấn đề liên quan đến iOS hoặc xung đột phần mềm. Đây cũng là nguyên nhân có thể làm loa iPhone Xs Max bị nhỏ.

Loa trong hoặc loa ngoài của iPhone Xs Max đã bị hư hỏng. Tình trạng này có nguy cơ cao xảy ra trong trường hợp điện thoại từng bị rơi rớt, va đập mạnh hoặc ngấm nước quá lâu.

khac phuc loa iphone xs max bi nho

Với những nguyên nhân trên, tình trạng loa iPhone Xs Max nhỏ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng máy của bạn. Vì vậy cần có giải pháp khắc phục nhanh chóng.

Khi loa iPhone Xs Max bị nhỏ, làm gì để khắc phục?

Để xử lý tình trạng loa iPhone Xs Max bị nhỏ, một vài thủ thuật dưới đây có thể sẽ đem lại hiệu quả:

Khởi động lại iPhone Xs Max. Đây là cách “chữa cháy” đơn giản đầu tiên mà bạn nên áp dụng.

Vệ sinh sạch sẽ iPhone Xs Max bằng khăn mềm hoặc tăm bông. Để được vệ sinh máy toàn diện, bạn nên đem iPhone Xs Max tới các trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp.

Cập nhật phiên bản iOS mới, nếu phiên bản này đã được tung ra.

Đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone Xs Max với thao tác đơn giản: Vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Đặt lại tất cả cài đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc hoặc Restore iPhone Xs Max qua iTunes, sau khi đã sao lưu các dữ liệu quan trọng.

Khi bạn đã áp dụng các cách trên nhưng tình trạng iPhone Xs Max lỗi loa, loa nhỏ vẫn còn lúc này bạn nên:

Đem máy đi bảo hành, nếu bạn cho rằng sự cố do nguyên nhân khách quan gây ra.

Đem máy đi sửa chữa tại một địa chỉ uy tín. Đây là giải pháp cuối cùng dành cho bạn để khắc phục lỗi loa iPhone Xs Max bị nhỏ.

Có thể bạn sẽ phải thay loa ngoài hoặc thay loa trong iPhone Xs Max, tùy vào từng trường hợp hư hỏng. Do vậy, bạn đừng quên cẩn thận khi lựa chọn một địa chỉ sửa chữa iPhone nhé!

=> Xem thêm: Quên mật khẩu iPhone Xs Max