Làm gì khi Samsung A10 không gửi được tin nhắn

Bạn sẽ gặp nhiều bất tiện khi muốn liên lạc với mọi người bằng Samsung A10, nếu bỗng dưng gặp phải tình trạng Samsung A10 không gửi được tin nhắn.

Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, việc nhắn tin bằng phương thức truyền thống cũng không còn quá phổ biến như thời gian trước đây. Tuy nhiên với mọi người dùng smartphone, nhắn tin vẫn là tính năng không thể thay thế. Vì vậy, khi gặp phải lỗi Samsung A10 không gửi được tin nhắn. Bạn cũng không thể tránh khỏi những tình huống rắc rối trong thời gian trải nghiệm chiếc dế yêu của mình.

=> Có thể bạn quan tâm: Cần làm gì khi Samsung A10 bị nháy màn hình

samsung a10 khong gui duoc tin nhan

Nguyên nhân khiến A10 không gửi được tin nhắn

Lỗi không gửi được tin nhắn trên thực tế xuất hiện khá phổ biến. Vì vậy, những nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng không quá xa lạ với mọi người:

SIM trên máy bị chặn 1 chiều hoặc không còn đủ tiền để bạn thực hiện việc nhắn tin.

Trong trường hợp bạn không thể nhắn tin cho số tổng đài. Tuy nhiên bạn vẫn có thể nhắn tin cho những số điện thoại khác. Nguyên nhân là do bạn chưa kích hoạt tính năng Premium SMS trên máy.

Trung tâm nhắn tin được cài đặt trên Samsung A10 chưa chuẩn xác. Mỗi nhà mạng đều có số trung tâm nhắn tin riêng biệt. Vì vậy, nếu thông tin này được thiết lập sai, bạn cũng không thể nhắn tin trên điện thoại.

Ứng dụng tin nhắn bị lỗi, cài đặt mạng trên máy có vấn đề hoặc phần mềm Samsung A10 bị xung đột. Trong một vài trường hợp, đây cũng là nguyên nhân khiến chức năng nhắn tin trên máy bị “vô hiệu hóa”.

lam gi khi samsung a10 khong gui duoc tin nhan

Nên làm gì khi Samsung A10 không gửi được tin nhắn?

Lỗi không gửi được tin nhắn trên Samsung A10 có thể được khắc phục dễ dàng bằng một vài thủ thuật đơn giản sau đây:

Kiểm tra SIM trên máy. Đảm bảo SIM vẫn đang hoạt động 2 chiều và có đủ tiền trong tài khoản để nhắn tin.

Nếu không thể nhắn tin cho số tổng đài, bạn chỉ cần kích hoạt tính năng Premium SMS. Cách thực hiện như sau: Vào Cài đặt => Ứng dụng. Tại đây, bạn chọn biểu tượng dấu 3 chấm bên góc phải => Truy cập đặc biệt => Premium SMS. Tiếp theo, bạn chọn Dịch vụ tin nhắn và để mục này ở chế độ Luôn cho phép.

Kiểm tra lại Trung tâm nhắn tin trên Samsung A10. Thủ thuật này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần vào Tin nhắn, chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải => Cài đặt => Nhiều cài đặt hơn. Bạn chọn Trung tâm nhắn tin và đảm bảo thông tin này đã được cài đặt chuẩn xác. Bạn có thể dễ dàng tra số Trung tâm nhắn tin của nhà mạng qua Google hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ của nhà mạng mình đang sử dụng.

Vào Cài đặt => Ứng dụng => Tin nhắn => Lưu trữ. Tại đây, bạn lần lượt xóa Cache và Data của ứng dụng. Bạn lưu ý sau khi xóa Data, các tin nhắn trên máy cũng đồng thời bị mất hết. Do vậy, bạn nên suy nghĩ trước khi thực hiện thao tác này.

Vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại. Bạn lần lượt chọn Khôi phục cài đặt mạng và Xóa các cài đặt. Thủ thuật này sẽ không làm ảnh hưởng tới dữ liệu của bạn trên Samsung A10.

loi samsung a10 khong gui duoc tin nhan

Khi những biện pháp trên không đem lại hiệu quả. Bạn cần liên hệ với nhà mạng hoặc đem Samsung A10 tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Tại đây, lỗi Samsung A10 không gửi được tin nhắn sẽ được khắc phục thành công một cách nhanh chóng. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.

=> Xem thêm: Cách xử lý Samsung A10 loạn cảm ứng