Mẹo khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ

Nếu bỗng dưng gặp phải lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ. Người dùng cũng không thể tránh khỏi một vài bất tiện trong thời gian sử dụng máy. Vậy bạn nên làm gì để có thể khắc phục được tình trạng này.

Để mở rộng không gian lưu trữ trên các dòng máy Android. Người dùng thường tìm đến thẻ nhớ SD. Nhờ vậy, bạn có thể lưu trữ nhiều tài liệu, hình ảnh, video,... trên chiếc dế yêu của mình và đồng thời, hoạt động của máy cũng thêm ổn định. Tuy nhiên, nhiều người lại phải đối mặt với tình trạng điện thoại không nhận thẻ nhớ. Điều này khiến việc trải nghiệm dế yêu không thể diễn ra trọn vẹn như mong muốn.

dien thoai khong nhan the nho Vậy đâu là nguyên nhân khiến máy không nhận thẻ nhớ. Bạn nên làm gì để có thể khắc phục được tình trạng này. Thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu để có giải pháp tốt nhất bạn nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại có sóng nhưng không nhận được cuộc gọi

Tại sao điện thoại không nhận thẻ nhớ?

Tình trạng không nhận thẻ nhớ trên điện thoại do nhiều yếu tố khác nhau gây ra. Dưới đây là một vài yếu tố thường gặp nhất:

✤ Thẻ nhớ bạn sử dụng cho điện thoại đã bị hư hỏng.

✤ Khe thẻ nhớ hoặc thẻ nhớ bám quá nhiều bụi bẩn, khiến việc tiếp xúc với máy bị cản trở.

✤ Điện thoại bị xung đột phần mềm hoặc thẻ nhớ đã bị chứa mã độc.

✤ Chiếc điện thoại của bạn từng gặp phải những tác động không mong muốn từ bên ngoài. Điều này có thể làm máy bị hư hỏng ở phần cứng, khiến việc nhận thẻ nhớ bị ảnh hưởng theo.

loi dien thoai khong nhan the nho

Điện thoại không nhận thẻ nhớ, khắc phục như thế nào?

Trong một số trường hợp, bạn có thể tự mình khắc phục lỗi smartphone không nhận thẻ nhớ. Tuy nhiên trong một vài trường hợp khác. Bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để xử lý tình trạng khó chịu này.

Dưới đây là một vài giải pháp bạn nên thực thiện trước khi tìm địa chỉ uy tín để hỗ trợ.

✤ Tháo thẻ nhớ SD trên máy. Để tháo thẻ nhớ một cách an toàn, bạn hãy vào Cài đặt => Lưu trữ => Tháo thẻ nhớ (Cách thực hiện sẽ có sự khác nhau giữa các thiết bị cụ thể). Sau đó, bạn dùng khăn mềm vệ sinh thẻ nhớ SD và khe cắm thẻ nhớ sạch sẽ. Bạn khởi động lại máy rồi gắn lại thẻ SD như bình thường.

✤ Thử gắn thẻ nhớ SD vào một thiết bị khác. Nếu thiết bị này cũng không thể nhận được thẻ nhớ thì chứng tỏ nguyên nhân nằm ở thẻ nhớ bạn đang sử dụng. Bạn nên gắn thẻ nhớ vào bộ đầu lọc máy tính để sao lưu các dữ liệu có trên phụ kiện này. Sau đó, bạn định dạng thẻ nhớ SD bằng cách vào Cài đặt => Bộ nhớ => Định dạng thẻ nhớ (sau khi định dạng, mọi dữ liệu trên thẻ nhớ đều bị xóa sạch). Nếu vẫn không có tác dụng, bạn nên thay mới thẻ nhớ SD cho chiếc điện thoại của mình.

✤ Những cách trên không hề đem lại hiệu quả? Nếu vậy, nguyên nhân nằm ở chiếc smartphone của bạn. Nếu là chiếc điện thoại mới mua, bạn nên đem máy đi bảo hành. Trong các trường hợp còn lại, khi điện thoại không nhận thẻ nhớ, dù bạn đã thay đổi nhiều loại thẻ nhớ SD khác nhau. Bạn cần đem máy đi sửa chữa tại một địa chỉ chuyên nghiệp.

khac phuc dien thoai khong nhan the nho

Trên đây là một vài thông tin cần biết về cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn xử lý sự cố thành công! Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.

Chúc bạn thành công!.

=> Xem thêm: Loa trong điện thoại bị nhỏ