Điện thoại bắt được wifi nhưng không vào được mạng

Điện thoại bắt được Wifi nhưng không vào được mạng là hiện tượng đang gây ra nhiều khó chịu đối với người dùng smartphone. Bởi với sự cố này, chắc chắn bạn sẽ không thể trải nghiệm các tính năng trực tuyến trên dế yêu một cách thoải mái.

Kết nối Wifi là một tính năng quan trọng và hữu ích trên mọi smartphone hiện nay. Thế nhưng tính năng này cũng thường xuyên gặp phải lỗi, khiến người dùng phải đối mặt với nhiều tình huống phiền toái khác nhau. Một trong số đó phải kể đến tình trạng điện thoại bắt được Wifi nhưng không vào được mạng. Vậy lúc này, bạn cần làm gì để khắc phục lỗi?

=> Có thể bạn quan tâm: Lỗi iPhone không gọi được số trong danh bạ

dien thoai bat duoc wifi nhung khong vao duoc mang

Reset Modem Router Wifi

Đôi khi, sự cố bắt được wifi nhưng không vào được mạng xảy ra không phải do chiếc dế yêu của bạn, mà do mạng Wifi đã có vấn đề. Trong trường hợp này, hầu hết các thiết bị kết nối với mạng Wifi đều gặp phải lỗi.

Nếu có thể, bạn nên reset Modem Router của Wifi mình đang sử dụng. Còn nếu không, bạn hãy thử kết nối với một mạng Wifi khác xem sao nhé.

Khởi động lại máy

Thủ thuật đơn giản và quen thuộc này có thể sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại bắt được Wifi nhưng không vào được mạng. Mỗi chiếc smartphone hiện nay đều có cách khởi động khác nhau. Bên cạnh việc áp dụng cách reset thông thường, bạn cũng có thể reset máy bằng phím cứng.

loi dien thoai bat duoc wifi nhung khong vao duoc mang

Quên mạng Wifi đang kết nối

Khi việc kết nối Wifi trên smartphone có vấn đề, quên mạng Wifi đang kết nối cũng là một thủ thuật được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Wifi => Chọn mạng Wifi đang kết nối => Nhấn Quên (mỗi dòng máy sẽ có cách thực hiện khác nhau). Sau đó, bạn kết nối lại với mạng Wifi này bằng cách nhập chính xác mật khẩu.

Tắt hoặc xóa các ứng dụng VPN trên điện thoại

Các ứng dụng VPN được sử dụng khá phổ biến để truy cập một số trang web bị chặn, hạn chế,... Thế nhưng khi tải và kích hoạt các ứng dụng này trên smartphone, có thể khả năng kết nối Wifi trên máy có thể bị ảnh hưởng nên dù bắt được wifi nhưng không có mạng.

Do vậy, nếu bỗng dưng máy không thể vào được mạng, dù vẫn bắt được Wifi, bạn hãy thử tắt hoặc xóa các ứng dụng VPN trên chiếc dế yêu của mình nhé.

dien thoai khong vao duoc mang

Đặt lại cài đặt mạng

Sau khi đặt lại cài đặt mạng, các thiết lập mạng trên smartphone sẽ trở về trạng thái mặc định như ban đầu. Vì vậy, thủ thuật này cũng có thể giúp nhiều lỗi liên quan đến Wifi, mạng dữ liệu di động, Bluetooth,... được khắc phục. Thông thường, bạn có thể tìm thấy mục Đặt lại cài đặt mạng ở phần Đặt lại trong ứng dụng Cài đặt.

Nếu cách trên không hiệu quả, bạn có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy. Tuy nhiên trước khi áp dụng thủ thuật này, bạn đừng quên sao lưu dữ liệu cẩn thận nhé.

=> Xem thêm: Làm gì khi iPhone có sóng nhưng không gọi được

Trong trường hợp bạn chưa thể khắc phục sự cố điện thoại bắt được Wifi nhưng không vào được mạng tại nhà, đừng quên đem máy tới một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ nhé.

Chúc bạn thành công!