Thủ thuật khắc phục camera Samsung S10, S10 Plus bị mờ

Camera Samsung S10, S10 Plus bị mờ đang khiến nhiều người cảm thấy thất vọng về bộ đôi flagship của nhà Sam. Chính vì thế, làm sao để khắc phục tình trạng này cũng là mối quan tâm của nhiều người sử dụng.

Camera Samsung S10, S10 Plus sở khả năng chụp hình đỉnh cao, nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng lẫn các tín đồ công nghệ. Với phần cứng được tăng cường, phần mềm được nâng cấp, camera của bộ đôi siêu phẩm này gây ấn tượng với khả năng lấy nét nhanh, góc máy rộng, màu sắc đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Thế nhưng, một số người dùng lại đang phải đối mặt với tình trạng camera Samsung S10, S10 Plus bị mờ. Rõ ràng lúc này, bạn sẽ không thể có được những bức ảnh thật sự lung linh với chiếc dế yêu của mình.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung Note 10 Plus chụp hình đẹp không camera samsung s10 s10 plus bi mo

Nguyên nhân dẫn đến camera Samsung S10, S10 Plus bị mờ?

Khi camera Samsung S10, S10 Plus bị mờ, những bức ảnh được chụp và video  được quay trên máy sẽ có chất lượng thấp, không sắc nét, không rõ vật thể, thậm chí còn bị nhòe một cách khó chịu.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là:

Camera của S10, S10 Plus bị tác động mạnh. Có thể bạn từng làm máy rơi, va đập hoặc chèn ép bởi vật nặng, khiến camera bị nứt, bể hoặc hư hỏng linh kiện bên trong. Khi đó, khả năng lấy nét của camera sẽ bị ảnh hưởng, gây ra tình trạng mờ camera khó chịu.

Camera bám nhiều bụi bẩn, mồ hôi, vân tay,... Điều này khiến khả năng tiếp nhận vật thể của máy bị ảnh hưởng.

Camera bị che khuất bởi miếng dán cường lực. Đôi khi, đây cũng là nguyên nhân làm ảnh chụp bị mờ.

Trong một vài trường hợp, sự cố này xuất phát từ những vấn đề ở phần mềm. Chẳng hạn như do phần mềm bị xung đột hay trên máy có ứng dụng không tương thích. Tuy nhiên, trường hợp này ít xảy ra hơn so với các trường hợp còn lại.

loi camera samsung s10 s10 plus bi mo

Thủ thuật khắc phục camera Samsung S10, S10 Plus bị mờ hiệu quả

Để khắc phục tình trạng camera Samsung S10 và S10 Plus bị mờ, bạn nên:

Thử khởi động lại máy. Trong thời gian hoạt động, đôi khi chiếc điện thoại của bạn sẽ xảy ra bất ổn và “dở chứng” với một vài sự cố. Lúc này, khởi động lại có thể giúp bạn khắc phục vấn đề. Vì vậy, nếu camera bị mờ, bạn cũng nên khởi động lại máy đầu tiên.

Dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn trên ống kính camera Samsung S10, S10 Plus. Bạn nên thực hiện thao tác này một cách nhẹ nhàng, tránh làm phát sinh các sự cố không đáng có.

Đảm bảo các phụ kiện bảo vệ không che khuất camera của điện thoại.

Gỡ cài đặt các ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với S10, S10 Plus. Đây thường là những ứng dụng được tải về gần với thời điểm xảy ra sự cố.

camera samsung s10 plus bi mo

Khi những giải pháp trên không hiệu quả, thay camera Samsung S10, S10 Plus có thể chính là giải pháp cuối cùng dành cho bạn. Tốt nhất, bạn nên gửi gắm chiếc dế yêu của mình cho một địa chỉ sửa chữa uy tín, để sự cố camera Samsung S10, S10 Plus bị mờ được xử lý một cách chuyên nghiệp.

Bạn có thể gọi đến trung tâm Fastcare qua HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.

=> Xem thêm: Nên làm gì khi Samsung S10 không bật được Wifi