Làm gì khi Samsung S10 Plus không kết nối được bluetooth

Bluetooth là một kết nối quan trọng trên smartphone. Do vậy, khi Samsung S10 Plus không kết nối được Bluetooth, bạn cũng gặp phải một vài rắc rối.

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi gặp lỗi loa bluetooth không kết nối được với điện thoại nên với samsung S10 Plus cũng vậy. Với tính năng Bluetooth quen thuộc, bạn có thể kết nối chiếc Samsung S10 Plus của mình với nhiều thiết bị và phụ kiện khác nhau. Chẳng hạn như đồng hồ thông minh, tai nghe không dây hay loa Bluetooth,... Đồng thời, bạn cũng có thể gửi và nhận file với những thiết bị khác một cách nhanh chóng. Chính vì thế, nếu đen đủi gặp phải tình trạng Samsung S10 Plus không kết nối được Bluetooth, bạn nên tìm cách khắc phục lỗi càng nhanh càng tốt.

=> Có thể bạn quan tâm: Xử lý Samsung S10 Plus không lên màn hình

samsung s10 plus khong ket noi duoc bluetooth

Dưới đây là một vài giải pháp khi S10 Plus không kết nối được bluetooth bạn có thể tham khảo:

Tắt và bật lại Bluetooth

Nếu S10 Plus không thể kết nối được Bluetooth, bạn hãy tắt bỏ tính năng này. Bạn chỉ cần kéo bảng thông báo trên màn hình xuống rồi sau đó, bạn tắt bỏ biểu tượng Bluetooth quen thuộc là được. Ngoài ra, bạn cũng nên tắt bỏ Wifi, nếu như kết nối này đang được kích hoạt.

Sau khi tắt Bluetooth, bạn hãy khởi động lại chiếc S10 Plus của mình. Bạn chỉ cần nhấn phím Nguồn và chọn lệnh Khởi động lại (Restart). Khi máy khởi động xong, bạn hãy bật lại tính năng Bluetooth trên máy nhé.

Quên thiết bị Bluetooth đã ghép nối

Trên mọi smartphone, nếu việc Bluetooth ko kết nối trên thiết bị được như mong muốn, quên thiết bị ghép nối là một thủ thuật được nhiều tín đồ công nghệ áp dụng. Với Samsung S10 Plus, bạn cũng có thể áp dụng giải pháp này.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Kết nối => Bluetooth. Tại đây các thiết bị đã từng ghép nối với S10 Plus sẽ được hiện ra. Bạn chỉ cần nhấn vào từng thiết bị rồi bấm Quên là được.

loi samsung s10 plus khong ket noi duoc bluetooth

Khôi phục cài đặt mạng

Đây là thủ thuật được áp dụng khi các kết nối trên máy, chẳng hạn như Wifi, Bluetooth hay mạng dữ liệu di động gặp phải một vấn đề nào đó. Thủ thuật này chỉ tác động đến cài đặt mạng. Vì vậy, các thiết lập và dữ liệu khác trên máy sẽ không bị ảnh hưởng.

Bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt, chọn tab Quản lý chung. Sau đó, bạn lần lượt chọn Đặt lại => Khôi phục cài đặt mạng là xong.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là một giải pháp quen thuộc, giúp chiếc S10 Plus của bạn được đưa về trạng thái ban đầu. Nhờ đó, nhiều sự cố trên máy cũng được khắc phục triệt để.

Khi Samsung S10 Plus không kết nối được Bluetooth, bạn cũng nên thử khôi phục cài đặt gốc cho máy, sau khi đã sao lưu các dữ liệu quan trọng. Cách thực hiện cũng tương tự như trên, bạn cần vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc. Sau đó, bạn nhớ xác nhận Đặt lại nhé.

khac phuc samsung s10 plus khong ket noi duoc bluetooth

Đem máy đi bảo hành

Trong trường hợp đen đủi nhất, nếu những giải pháp nêu trên không thể giúp bạn khắc phục sự cố Samsung S10 Plus không kết nối được Bluetooth, bạn nên đem máy đi bảo hành. Trong trường hợp bạn muốn được hỗ trợ nhanh chóng, bạn cũng có thể gửi gắm máy cho một trung tâm sửa chữa Samsung uy tín và chuyên nghiệp.

=> Xem thêm: Samsung S10 Plus hao pin nhanh do đâu

Chúc bạn sớm khắc phục thành công!