iPhone Xs Max không rung khi đổ chuông, iFan nên làm gì tiếp theo?

iPhone Xs Max không rung khi đổ chuông có thể khiến nhiều táo khuyết cảm thấy khó chịu, nhất là những ai đã quen dùng tính năng rung trên máy.

Rung là tính năng quan trọng và cần thiết. Vì thế, tính năng này xuất hiện trên mọi dòng điện thoại, từ những dòng "cục gạch" ngày xưa, cho tới những dòng flagship mới ra mắt như chiếc iPhone Xs Max của nhà Táo.

Trong thời gian gần đây, nhiều táo khuyết đang lên tiếng phàn nàn về tình trạng iPhone Xs Max không rung khi đổ chuông. Với trường hợp này, bạn vẫn biết được khi nào có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo mới trên điện thoại nhờ tiếng chuông phát ra. Tuy nhiên rõ ràng, đây vẫn là sự cố khiến những ai đang sử dụng chiếc smartphone đẳng cấp của Apple phải cảm thấy khó chịu.

iPhone Xs Max không rung khi đổ chuông iPhone Xs Max không rung là sự cố khó chịu

Tại sao iPhone Xs Max không rung khi đổ chuông?

Thông thường nếu Xs Max không rung khi đổ chuông thì khi để máy ở chế độ im lặng, tính năng rung cũng không thể hoạt động. Hay nói cách khác, chế độ rung trên máy đã bị "vô hiệu hóa" hoàn toàn.

Về nguyên nhân, lỗi iPhone Xs Max bị mất rung có thể liên quan đến những yếu tố sau đây:

Nút gạt âm thanh trên máy đang được đặt ở chế độ im lặng.

Bạn chưa bật chế độ rung khi đổ chuông hoặc rung khi im lặng trên iPhone Xs Max.

iPhone Xs Max bị xung đột phần mềm, khiến chức năng rung bị ảnh hưởng theo.

Bộ phận rung trên máy đã bị hư hỏng. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi iPhone Xs Max không rung khi có cuộc gọi đến. Đặc biệt, nếu chiếc iPhone Xs Max của bạn đã có tuổi thọ cao hoặc đã phải chịu tác động mạnh từ bên ngoài. Đây là nguyên nhân bạn nên nghĩ đến đầu tiên.

Nút gạt âm thanh đang ở chế độ im lặng

Nút gạt âm thanh đang ở chế độ im lặng là một nguyên nhân của sự cố

Có thể bạn quan tâm:

iPhone Xs Max không rung khi đổ chuông, bạn nên làm thế nào?

Khi tình trạng iPhone Xs Max không rung khi có tin nhắn, cuộc gọi, thông báo mới khiến việc trải nghiệm máy bị ảnh hưởng, bạn cần:

Đảm bảo đã cài đặt rung cho iPhone Xs Max chuẩn xác. Với nút gạt âm thanh, bạn cần đảm bảo phần màu cam trên nút gạt được che đi. Bởi khi đó, máy đã được bật chế độ rung và đổ chuông.

Khi cài đặt chế độ rung cho iPhone Xs Max, bạn cũng nên vào mục Cài đặt (Settings) => Âm thanh (Sounds). Tại đây, bạn cần bật cả 2 mục. Đó là Rung khi đổ chuông (Vibrate on Ring)Rung khi im lặng (Vibrate on Silent).

Khởi động lại điện thoại. Nếu không có tác dụng, bạn hãy thử đặt lại iPhone Xs Max. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại. Sau đó, bạn chọn Đặt lại tất cả cài đặt. Dữ liệu trên máy không bị xóa đi bởi thao tác này.

Cài đặt chế độ rung cho iPhone Cài đặt chế độ rung cho iPhone Xs Max

Bạn vẫn chưa thể khắc phục sự cố, dù đã kiên nhẫn áp dụng các thủ thuật được gợi ý ở trên? Với trường hợp này, có thể bạn đã rơi vào trường hợp nghiêm trọng nhất: Bộ phận rung trên máy đã bị hư. Vì thế, bạn cần nhanh chóng đem dế yêu đến một trung tâm sửa chữa iPhone chuyên nghiệp. Để máy được kiểm tra và khắc phục lỗi iPhone Xs Max không rung khi đổ chuông nhanh chóng.

Bạn cần biết:

Nếu iPhone Xs Max không rung, cũng không đổ chuông, thậm chí không sáng màn hình khi có cuộc gọi hay thông báo mới, có thể bạn đang để máy ở chế độ "Không làm phiền". Khi đó, bạn chỉ cần tắt bỏ biểu tượng của chế độ này (biểu tượng mặt trăng khuyết) ở Trung tâm điều khiển là được.