Cách kiểm tra độ chai pin iPhone Xs Max cực chính xác

Bạn cần kiểm tra độ chai pin iPhone Xs Max chuẩn xác nhất? 3 thủ thuật siêu đơn giản sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng.

Tương tự mọi chiếc smartphone khác hiện nay, dung lượng pin của iPhone Xs Max cũng không được bảo toàn trong suốt thời gian hoạt động. Bởi vậy sau khi trải nghiệm máy được một thời gian, dung lượng pin trên iPhone Xs Max sẽ bị hao hụt và không còn được như ban đầu. Để biết dung lượng pin trên máy còn bao nhiêu, liệu đã cần thay mới pin hay chưa, bạn sẽ cần đến 3 cách kiểm tra độ chai pin iPhone Xs Max cực chính xác sau đây.

=> Có thể bạn quan tâm: Cách đăng xuất gmail trên iPhone Xs Max

cach kiem tra do chai pin iphone xs max

1. Sử dụng tính năng Analytics

Bạn vào ứng dụng Settings (Cài đặt) => Privacy (Quyền riêng tư) => Analytics. Sau đó, bạn kích hoạt tính năng Share iPhone Analytics.

Sau khoảng 1 ngày, bạn sẽ nhận được 1 file từ Apple với định dạng log-aggregated-YYYY-MM-DD-KKKKKK.ips. Trong đó, Y là năm, M là tháng, D là ngày mà file này được tạo. Bạn kéo xuống dưới, tìm và nhấn chọn vào mục com.apple.snapshot.battery.maxCapacity RRRR với RRRR là dung lượng pin còn lại của máy. Bạn cần kiểm tra thông số này với dung lượng pin thiết kế ban đầu của iPhone Xs Max (3.174mAh), để biết máy đã bị chai bao nhiêu phần trăm.

Cách này đem lại kết quả chính xác với dữ liệu được lấy từ chính Apple, nhưng lại khá tốn thời gian khi phải chờ khoảng 1 ngày mới nhận được kết quả.

kiem tra do chai pin iphone xs max

2. Sử dụng tính năng Battery Health

Bạn vào ứng dụng Cài đặt (Settings) => Pin (Battery). Tại đây, bạn chọn Tình trạng pin (Battery Health) và quan tâm đến số liệu ở mục Dung lượng tối đa (Maximum Capacity). Đây chính là phần trăm dung lượng pin hiện tại so với dung lượng pin ban đầu. Chẳng hạn, nếu thông số ở đây là 90% thì chứng tỏ chiếc iPhone Xs Max của bạn đã bị chai 10% pin.

Đây là cách nhanh gọn, chính xác mà bạn nên áp dụng khi cần kiểm tra độ chai pin iPhone Xs Max.

3. Sử dụng phần mềm iBackupBot

Với thủ thuật này, bạn cần tải iTunes phiên bản mới nhất cùng iBackupBot về máy tính của mình. Sau đó, bạn kết nối iPhone Xs Max với máy tính bằng cáp lightning chính hãng.

Bạn mở iBackupBot lên, chọn tên iPhone Xs Max và nhấn chọn mục More Information. Để biết độ chai pin của máy, bạn chỉ cần quan tâm đến 2 thông số. Đó là DesignCapacity: dung lượng pin tối đa ban đầu và FullChargeCapacity: dung lượng pin tối đa hiện tại.

kiem tra do chai pin cua iphone xs max

Thủ thuật này đem lại kết quả chuẩn xác, nhưng cách thực hiện lại tương đối phức tạp và rườm rà. Do vậy, bạn chỉ nên áp dụng khi không thể thực hiện 3 cách kiểm tra độ chai pin iPhone Xs Max kể trên. Thông thường, khi pin iPhone Xs Max bị chai trên 20%, bạn sẽ cần thay pin mới cho chiếc dế yêu của mình.

=> Xem thêm: iPhone Xs Max bị vô hiệu hóa

Chúc bạn áp dụng những thủ thuật này thành công!