iPhone tự sáng màn hình dù không có thông báo

iPhone tự sáng màn hình dù không có thông báo khiến nhiều iFan cảm thấy hoang mang. Bởi không biết chiếc smartphone của mình có đang gặp phải hư hỏng nghiêm trọng nào hay không. Để được giải đáp thắc mắc này, bạn chỉ cần tham khảo bài viết  sau của FASTCARE.

iPhone là dòng điện thoại cao cấp, đem tới cảm giác yên tâm cho người sử dụng với khả năng hoạt động ổn định hơn hẳn so với nhiều dòng máy khác. Thế nhưng, trong thời gian trải nghiệm chiếc iPhone của mình. Đôi khi bạn vẫn phải đối mặt với một vài sự cố “lặt vặt”. Dù không nghiêm trọng nhưng vẫn ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm máy của bạn. Chẳng hạn như lỗi iPhone tự sáng màn hình dù không có thông báo mà nhiều iFan đang lên tiếng phàn nàn.

=> Có thể bạn quan tâm: iPhone không kết nối được với máy tính

loi iphone tu sang man hinh

Làm sao để khắc phục lỗi iPhone tự sáng màn hình dù không có thông báo?

Bình thường, màn hình iPhone sẽ tự sáng khi có tin nhắn, thông báo hoặc cuộc gọi đến. Nếu không nằm trong trường hợp này, nhưng màn hình iPhone vẫn tự sáng lên. Có thể tính năng “Đưa lên để bật” trên máy đã được kích hoạt. Đây là tính năng mà chỉ cần bạn cầm máy lên hoặc di chuyển thiết bị. Màn hình sẽ tự động sáng, giúp bạn nhanh chóng mở khóa điện thoại.

Vì vậy, nếu muốn khắc phục lỗi iPhone tự sáng màn hình, bạn chỉ cần:

✤ Vào Cài đặt (Settings). Tìm và chọn mục Màn hình & Độ sáng (Display & Brightness).

✤ Tại đây, bạn chỉ cần tắt bỏ mục Đưa lên để bật (Raise To Wake) là được.

iphone tu sang man hinh du khong co thong bao

Lưu ý:

Thông thường, chỉ với thao tác đơn giản kể trên, bạn đã có thể khắc phục sự cố. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vẫn bị lỗi iPhone tự sáng màn hình làm phiền. Bạn có thể áp dụng thêm một vài thủ thuật sau:

✤ Khởi động lại thiết bị của bạn. Với những lỗi “lặt vặt” trên iPhone, reset là thủ thuật bạn không thể bỏ qua, nếu muốn khắc phục lỗi nhanh chóng.

✤ Tiến hành đặt lại các cài đặt trên máy. Bạn yên tâm rằng thủ thuật này sẽ không làm ảnh hưởng tới các dữ liệu có trên iPhone. Bạn chỉ cần vào Cài đặt (Settings) =>  Cài đặt chung (General) => Đặt lại (Reset). Tại đây, bạn chọn Đặt lại tất cả cài đặt (Reset All Settings) là xong.

✤ Đem điện thoại tới trung tâm bảo hành hoặc một trung tâm chuyên sửa iPhone, nếu những giải pháp trên không đem lại hiệu quả với trường hợp bạn đang gặp phải.

Với những gợi ý của FASTCARE. Hy vọng bạn sẽ khắc phục thành công lỗi iPhone tự sáng màn hình dù không có thông báo. Nếu cần tư vấn thêm, bạn chỉ cần để lại bình luận bên dưới bài viết để được trung tâm hỗ trợ tận tình!

=> Xem thêm: iPhone sạc pin lâu đầy khắc phục thế nào