iPhone lock là gì? có nên sử dụng iPhone lock hay không?

iPhone Lock hiện đang là sự lựa chọn của nhiều tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy băn khoăn không biết iPhone Lock là gì và có nên sử dụng phiên bản iPhone này hay không.

So với iPhone bản quốc tế, iPhone Lock thường có mức giá rẻ hơn nhiều. Do vậy, bên cạnh những người không ngần ngại lựa chọn iPhone Lock làm dế yêu, cũng có không ít người cảm thấy e ngại về chất lượng của phiên bản iPhone này. Bạn cũng là một trong số đó? Hãy tìm hiểu về iPhone Lock qua bài viết sau đây của FASTCARE nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: Lỗi iPhone không kết nối được Apple Watch

iphone lock la gi

iPhone Lock là gì?

iPhone Lock vẫn là một sản phẩm chính hãng được Apple sản xuất và tung ra trên thị trường. Nếu xét về thiết kế bên ngoài, cấu hình, hiệu năng,.... iPhone Lock vẫn giống với iPhone bản quốc tế được mọi người sử dụng. Tuy nhiên, nếu như iPhone bản quốc tế có thể sử dụng với SIM của mọi nhà mạng trên thế giới thì iPhone Lock lại bị giới hạn ở điều này.

Nói theo cách khác, iPhone Lock là phiên bản iPhone được Apple sản xuất và phân phối riêng cho nhà mạng nước ngoài, chủ yếu ở thị trường Mỹ và Nhật. Do được đi kèm với hợp đồng sử dụng với nhà mạng nên mức giá của iPhone Lock cũng rẻ hơn nhiều so với phiên bản quốc tế. Ở Việt Nam, để sử dụng iPhone Lock với nhà mạng trong nước, bạn thường phải dùng SIM ghép.

co nen su dung iphone lock hay khong

Có nên sử dụng iPhone Lock hay không?

Đây là câu hỏi làm đau đầu nhiều tín đồ nhà Táo. Để tìm ra câu trả lời phù hợp với riêng bản thân mình. Bạn nên xem xét các ưu điểm và hạn chế của phiên bản iPhone này.

Ưu điểm:

Ưu điểm lớn nhất của iPhone Lock chính là mức giá vô cùng rẻ. Apple nổi tiếng với những thiết bị đắt đỏ nên không phải ai cũng có điều kiện tài chính để sở hữu. Tuy nhiên với iPhone Lock, bạn vẫn có thể sắm cho mình một chiếc dế yêu đẳng cấp với mức chi phí phải chăng.

Như đã nói ở trên, về thiết kế và phần cứng, iPhone Lock không có sự khác biệt so với phiên bản iPhone bình thường. Do vậy, bạn vẫn có thể thoải mái trải nghiệm các tính năng thời thượng trên chiếc điện thoại này của mình.

Hạn chế:

Tất nhiên iPhone Lock cũng tồn tại một vài hạn chế nhất định. Bởi nếu muốn sử dụng phiên bản iPhone này tại Việt Nam, bạn sẽ phải dùng SIM ghép. Đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng sóng không ổn định hoặc dung lượng pin bị tiêu tốn nhiều hơn bình thường.

Đồng thời với SIM ghép, bạn cũng không thể dùng lệnh *101# để kiểm tra tài khoản. Nếu dùng iPhone Lock của thị trường Nhật Bản, bạn thường không thể gọi điện trực tiếp, mà phải thêm +84 trước số điện thoại mới có thể gọi trực tiếp.

co nen su dung iphone lock khong

Kết luận

Như vậy, iPhone Lock cũng có những ưu điểm và một vài hạn chế nhất định. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. Bạn có thể đưa ra quyết định có nên mua iPhone Lock hay không sao cho phù hợp. Bạn lưu ý khi mua iPhone Lock, bạn chỉ nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm chất lượng, cũng như luôn được hỗ trợ chu đáo nhé!

=> Xem thêm: iPhone bị khóa iCloud có mở được không