Có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không

Có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không tưởng chừng là một vấn đề đơn giản và quen thuộc. Nhưng nhiều người vẫn chưa thể tìm ra đáp án chính xác cho thắc mắc này.

Pin không phải là thế mạnh của dòng điện thoại nhà Táo. Sau một thời gian sử dụng, bạn cũng có nguy cơ cao gặp phải tình trạng pin iPhone bị chai. Điều này khiến việc trải nghiệm máy không còn trọn vẹn như ban đầu. Chính vì thế, phải sử dụng và sạc pin cho iPhone như thế nào cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi các tín đồ táo khuyết. Trong đó, có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không là một thắc mắc đang làm nhiều người quan tâm. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này bạn nhé.
=> Có thể bạn quan tâm: Cách dùng pin iPhone bền không tưởng
 
co nen sac dien thoai iphone qua dem khong

Thông tin cơ bản về pin iPhone

Hầu hết các loại iPhone hiện này điều được trang bị pin Li-ion. Đây là loại pin được sử dụng phổ biến trên hầu hết các dòng smartphone hiện nay. Tuổi thọ của pin Li-ion không phụ thuộc vào số lần bạn tiến hành sạc pin cho máy. Ngược lại, tuổi thọ của viên pin này phụ thuộc vào chu trình sạc pin.

Hiểu một cách đơn giản, chu trình sạc pin được tính dựa trên số lần bạn sạc đầy 100% dung lượng pin cho chiếc iPhone của mình. Ví dụ, hôm nay bạn sạc pin từ 0 đến 50% thì hôm sau bạn phải sạc thêm 50% nữa mới được tính là 1 chu trình sạc. Thông thường sau khoảng 400 chu trình sạc, pin iPhone sẽ bị xuống cấp và sau khoảng 1200 chu trình sạc, pin của máy sẽ bị chai nên cần được thay mới.

co nen sac pin dien thoai iphone qua dem khong

Bạn có nên sạc pin iPhone qua đêm?

Khi sạc pin Li-on, nếu pin đầy 100%, chip quản lý nguồn điện sẽ tự động đóng hoàn toàn dòng điện được nạp vào. Vì vậy, hiện tượng nạp/xả dòng điện - nguyên nhân chính khiến pin bị chai cũng không hề xảy ra. Đây là lý do bạn có thể thoải mái sạc pin iPhone qua đêm, mà không cần lo lắng đến việc tuổi thọ pin bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mốt số vấn đề sau.

Một số lưu ý khi sạc pin iPhone qua đêm:

✦ Chỉ nên sạc pin iPhone bằng bộ sạc chính hãng của Apple. Trong trường hợp bạn muốn dùng bộ sạc của nhà cung cấp khác. Hãy chắc chắn bộ sạc này có chất lượng tốt và phù hợp với chiếc iPhone của bạn.

✦ Trong thời gian sạc pin. Bạn không nên sử dụng máy như thói quen của nhiều người dùng hiện nay. Bởi điều này sẽ gây ra hiện tượng nạp - xả pin quen thuộc và khiến pin bị chai nhanh chóng.

✦ Bạn không nên dùng máy đến cạn sạch pin mới tiến hành cắm sạc. Bởi đây cũng là một thói quen không tốt cho tuổi thọ pin trên thiết bị. Tốt nhất, bạn nên tiến hành sạc pin ngay khi có thông báo pin yếu xuất hiện trên màn hình.

✦ Bạn nên sạc pin iPhone bằng bằng ổ cắm bình thường và hạn chế việc sạc pin qua cổng USB của máy tính. Cứ sau khoảng 1 - 2 tháng, bạn nên tiến hành xả pin cho iPhone 1 lần. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho pin và hạn chế tình trạng pin ảo xảy ra.

co nen sac dien thoai iphone qua dem hay khong

Với những thông tin được cung cấp ở trên. Hy vọng bạn đã tìm thấy câu trả lời cho thắc mắc có nên sạc điện thoại iPhone qua đêm không của mình. Cũng như biết cách sạc pin cho máy chuẩn xác. Hy vọng những thông này sẽ hữu ích cho quá trình trải nghiệm dế yêu của bạn!

=> Xem thêm: Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại có được không?