iPhone 7 cảm ứng lúc được lúc không, làm sao để khắc phục?

iPhone 7 cảm ứng lúc được lúc không là một lỗi hư hỏng khó chịu mà không một ai mong muốn gặp phải trong quá trình sử dụng máy.

Lỗi cảm ứng trên iPhone 7 luôn là nỗi sợ của những ai sở hữu chiếc smartphone cao cấp này, bởi chúng sẽ làm họ gặp nhiều khó khăn trong khi trải nghiệm máy. Dù không nghiêm trọng như các lỗi cảm ứng khác nhưng iPhone 7 cảm ứng lúc được lúc không cũng có thể gây ra nhiều tình huống khó chịu và rắc rối, gây ảnh hưởng xấu tới việc sử dụng những tính năng hữu ích mà iPhone 7 đem lại cho người dùng. Vậy nếu rơi vào tình trạng này, điều bạn cần làm là gì?

iPhone 7 cam ung luc duoc luc khong
iPhone 7 cảm ứng lúc được lúc không gây ra nhiều rắc rối cho người dùng

Liên hệ với nhà sản xuất

Bạn chỉ nên áp dụng cách này khi máy của bạn đang được hưởng chế độ bảo hành của Apple hoặc ngay từ khi mới mua về, cảm ứng của máy đã xuất hiện lỗi, cho dù bạn chỉ sử dụng máy như bình thường mà không hề có bất kì tác động bất thường nào lên thiết bị. Đôi khi, việc để xảy ra lỗi trong quá trình sản xuất hoặc phân phối iPhone 7 đã gây ra tình trạng này chứ không phải do lỗi chủ quan của người sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, trường hợp này có khả năng xảy ra khá thấp.

Vệ sinh màn hình của máy

Bạn ít khi vệ sinh màn hình chiếc iPhone 7 của mình? Bạn sử dụng miếng dán bảo vệ hoặc kính cường lực cho màn hình của máy và phát hiện ra bên trong có rất nhiều bụi bẩn? Nếu vậy, tình trạng cảm ứng chập chờn trên iPhone 7 rất có thể do vấn đề bụi bẩn hoặc những phụ kiện trên màn hình gây ra. Bên cạnh đó, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình iPhone 7 bị mờ mà nhiều người gặp phải.

Lúc này, bạn nên tháo miếng dán bảo vệ hoặc kính cường lực ra khỏi màn hình rồi dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn. Sau đó, bạn hãy test lại khả năng cảm ứng của thiết bị nhé.

iPhone 7 cam ung luc duoc luc khong
iPhone 7 cần được làm sạch màn hình thường xuyên

Khởi động lại iPhone 7

Khởi động lại iPhone 7 sẽ giúp giải phóng RAM, khắc phục tình trạng ì ạch ở máy cũng như có thể giải quyết tạm thời một vài sự cố liên quan đến cảm ứng hay màn hình. Để khởi động lại iPhone 7, bạn chỉ cần nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn ở cạnh phải và phím Giảm âm lượng ở cạnh trái, cho đến khi logo của Apple hiện ra là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa bớt ứng dụng nặng, tập tin rác, bộ nhớ cache của các ứng dụng, tắt bỏ những chương trình mặc định chạy ngầm - tác nhân làm cho iPhone 7 cảm ứng bị chập chờn,  để mở rộng không gian trống cho RAM, giúp bộ vi xử lý có thể điều khiển máy hoạt động tốt hơn.

Restore thiết bị

Xung đột phần mềm là tình trạng phổ biến mà nhiều người dùng iPhone 7 gặp phải. Tình trạng này xảy ra khi người dùng vô tình cài đặt một ứng dụng nào đó không tương thích với hệ điều hành hoặc trong máy tồn tại những ứng dụng không tương thích với nhau. Khi bị xung đột, mọi chức năng trong máy đều bị ảnh hưởng theo, kể cả chức năng cảm ứng.

=> Có thể bạn quan tâm: Sửa lỗi iPhone 7 mất sóng hiệu quả

Nếu rơi vào trường hợp này, cách xử lý tốt nhất dành cho bạn là Restore thiết bị. Bạn có thể kết nối iPhone 7 với iTunes, đưa máy về chế độ DFU rồi thực hiện lệnh Restore như hướng dẫn trên màn hình. Hoặc bạn cũng có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Xác nhận xóaRestore sẽ làm mất hết dữ liệu có trong iPhone 7 nên hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành.

iPhone 7 cam ung luc duoc luc khong
Bạn nên restore iPhone 7 khi máy bị lỗi cảm ứng

Thay màn hình iPhone 7

iPhone có cấu tạo màn hình bao gồm lớp mặt kính ở phía ngoài, màn hình đi liền cảm ứng ở bên trong. Vì vậy, nếu chẳng may cảm ứng đã bị hư hỏng, bạn sẽ phải thay màn hình iPhone 7 lấy ngay nguyên bộ mới có thể giúp sự cố này được khắc phục. Thông thường, bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ này khi tình trạng iPhone 7 cảm ứng lúc được lúc không xuất phát từ các vấn đề liên quan đến phần cứng.

Nếu cần thay màn hình cho chiếc iPhone 7 của mình, bạn nhớ phải lựa chọn một trung tâm uy tín, chất lượng để tiết kiệm chi phí và thời gian cho bản thân mình nhé. Chúc các bạn thành công.