Khắc phục màn hình iPhone 7 bị mờ với một vài mẹo nhỏ

Màn hình iPhone 7 bị mờ tuy là một trong những lỗi hư hỏng phổ biến, nhưng lại có rất ít người biết cách khắc phục chính xác cho sự cố này.

Khả năng hiển thị sắc nét, sinh động của màn hình iPhone 7 là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, không ai đảm bảo được rằng khả năng này sẽ được giữ nguyên trong suốt quá trình sử dụng. Bởi một vài lỗi như màn hình iPhone 7 bị mờ, ám vàng sẽ khiến nội dung hiển thị không còn được rõ ràng như ban đầu. Nó làm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình quan sát của người sử dụng. Đây là tình trạng khiến cho người dùng phải khó chịu.

Màn hình iPhone 7 bị mờ
Khả năng hiển thị của iPhone 7 luôn được đánh giá cao

Bạn cũng đang phải đối mặt với tình trạng màn hình iPhone 7 bị mờ khó chịu này? Đừng quên đọc những thông tin hữu ích sau đây để biết cách khắc phục nhé!

Do đâu mà màn hình iPhone 7 bị mờ?

Khi iPhone 7 bị mờ màn hình, người dùng sẽ cảm thấy mỏi mắt và bất tiện khi phải sử dụng máy, nhất là khi sử dụng các tính năng như xem phim, chơi game, lướt web,... Tình trạng này xảy ra chủ yếu là do:

Do lỗi của nhà sản xuất nên màn hình iPhone bị mờ ngay từ khi mua về. Tuy nhiên, khả năng này khá thấp. Nếu bạn mua phải iPhone 7 không chính hãng, là hàng dựng, hàng kém chất lượng thì khả năng này sẽ cao hơn.

Chiếc iPhone 7 của bạn đã từng bị thay màn hình giả, có chất lượng kém trước đó nên sau một thời gian sử dụng, màn hình bị mờ đi thấy rõ.

Man hinh iPhone 7 bi mo
Vì sao màn hình iPhone 7 bị mờ?

Nếu màn hình iPhone 7 bị mờ âm bản thì nguyên nhân có lẽ nằm ở phần cài đặt bên trong điện thoại.

Lỗi phần mềm, main hay IC cũng là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này. Đồng thời, việc iPhone 7 bị ngấm nước cũng có thể gây ra tình trạng màn hình iPhone bị đen mờ.

Xem thêm: iPhone 7 bị hở sáng màn hình

Làm gì khi màn hình iPhone 7 bị mờ?

Thay đổi phần cài đặt

Khi màn hình iPhone 7 bị mờ âm bản, bạn hãy thay đổi phần cài đặt trong thiết bị bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => Trợ năng và tắt bỏ phần Thang màu xám đi là được.

Đưa máy về trạng thái cài đặt gốc

Để đưa iPhone 7 về trạng thái cài đặt gốc, bạn hãy vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt => Nhập mật khẩu (nếu có) => Xác nhận xóa. Biện pháp này có thể khắc phục hầu hết các lỗi về phần mềm gây ra, nhưng sẽ xóa hết dữ liệu có trong máy. Vì vậy, nếu khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 7, bạn cần đảm bảo mình đã sao lưu hết những dữ liệu quan trọng trước khi tiến hành.

Man hinh iPhone 7 bi mo
Khôi phục cài đặt gốc có thể khắc phục lỗi phần mềm xảy ra trên iPhone 7

Đem máy đi sửa chữa

Khi màn hình iPhone 7 bị mờ bởi các lỗi liên quan đến phần cứng, bạn không nên tự mình khắc phục khi không có chuyên môn, bởi điều này có thể làm tình trạng hư hỏng ngày càng trở nên nghiêm trọng. Thay vào đó, bạn nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được các kĩ thuật viên có tay nghề tiến hành kiểm tra chính xác lỗi và xử lý lỗi một cách chuyên nghiệp. Đây cũng được coi là biện pháp giải quyết tối ưu nhất cho tình trạng iPhone 7 bị mờ màn hình. Có thể bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ thay màn hình iPhone 7 mới có thể khắc phục được tình trạng này.

Chúc các bạn thành công!