Cách khắc phục iPhone 7 hư loa trong hiệu quả

Sau một thời gian sử dụng, iPhone 7 có thể mắc phải nhiều lỗi hư hỏng khác nhau mà iPhone 7 hư loa trong là một trong số đó.

Cho dù là một chiếc điện thoại phổ thông hay một chiếc smartphone cao cấp thì nghe gọi vẫn là chức năng quan trọng nhất mà mọi người dùng đều cần đến. Tất nhiên, sản phẩm tiêu biểu của Apple - chiếc iPhone 7 cũng không phải là ngoại lệ dù nó được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại và tiên tiến. Chính vì vậy, nếu chẳng may iPhone 7 hư loa trong thì chắc chắn khó chịu chính là cảm giác của bạn lúc này.

iPhone 7 hư loa trong
Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi iPhone 7 hư loa trong

Dấu hiệu của iPhone 7 hỏng loa trong

Khi loa trong của iPhone 7 có vấn đề, trong các cuộc gọi điện, bạn sẽ không thể nghe được đầu dây bên kia nói gì, âm thanh nghe lúc được lúc không, chập chờn hoặc quá nhỏ cho dù bạn đã mở to âm lượng của cuộc gọi. Tuy nhiên, nếu bạn cắm headphone hay mở loa ngoài thì lại nghe được như bình thường.

Nguyên nhân khiến iPhone 7 bị hư loa trong là gì? 

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến iPhone 7 bị hỏng loa trong nhưng nhìn chung, sự cố này xảy ra chủ yếu vẫn là do sự chủ quan của người dùng trong quá trình sử dụng. Cụ thể là:

➡ Người dùng iPhone 7 vô tình cài đặt một ứng dụng nào đó không tương thích với hệ điều hành của máy, gây ra hiện tượng xung đột hệ thống, khiến iPhone 7 mất loa trong hay loa trong bị chập chờn, không ổn định.

➡ iPhone 7 đã được sử dụng trong một thời gian dài nhưng lại không được vệ sinh thường xuyên, khiến loa bị bám bụi và làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi của người dùng.

iPhone 7 hu loa trong
Không vệ sinh máy thường xuyên có thể làm iPhone 7 hư loa trong

➡ Máy bị rơi nước hoặc phải tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao thường xuyên nhưng không được hong khô, lâu ngày khiến loa trong bị ăn mòn hoặc hoen gỉ. Dẫn đến iPhone 7 không nghe được loa trong nữa.

➡ Máy bị rơi từ trên cao hoặc va đập mạnh với vật cứng, khiến các vi mạch bị đứt và loa trong bị hư hỏng theo.

Làm gì khi iPhone 7 hư loa trong?

Nếu loa trong của iPhone 7 đã bị hỏng hoàn toàn, không thể nghe được nữa hoặc bộ phận này bị hư bởi những vấn đề liên quan đến phần cứng thì tốt nhất, bạn nên đi thay loa trong iPhone 7 cho máy ở các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp. Trong các trường hợp còn lại, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây:

❇ Đối với các lỗi về phần mềm, bạn nên tìm và gỡ cài đặt những ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của iPhone 7. Nếu không thể tìm ra ứng dụng này, bạn có thể tiến hành restore thiết bị để giúp máy quay về trạng thái mặc định như lúc mới mua về. Bạn chú ý restore sẽ làm mất hết dữ liệu có trong máy nên bạn cần back up dữ liệu trước khi tiến hành.

iPhone 7 hu loa trong
Bạn nên thử restore lại máy sau khi đã sao lưu các dữ liệu quan trọng

❇ Bạn cũng cần vệ sinh cho iPhone 7 thường xuyên để làm sạch bụi bẩn có ở trên máy. Nếu không tự tin vào khả năng và sự khéo tay, cẩn thận của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh điện thoại ở các trung tâm.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết mình phải làm gì khi sự cố iPhone 7 hư loa trong xuất hiện trên chiếc smartphone của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: iPhone 7 hư chân sạc