Xử lý thế nào khi iPhone 7 Plus hư nút nguồn?

Khi iPhone 7 Plus hư nút nguồn, bạn sẽ không thể sử dụng phím vật lý quan trọng này để tắt máy hay khởi động lại điện thoại.

Có thể nói nút nguồn là phím vật lý quan trọng nhất và được sử dụng nhiều nhất trên iPhone 7 Plus bởi nhờ có nó mà bạn có thể tắt màn hình thiết bị, tắt nguồn hay dễ dàng khởi động lại máy. Chính vì vậy, nếu chẳng may iPhone 7 Plus hư nút nguồn thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải khó khăn trong quá trình sử dụng điện thoại của mình.

iPhone 7 Plus hu nut nguon
Nút nguồn iPhone 7 Plus rất dễ bị hư hỏng

iPhone 7 Plus hư nút nguồn có dấu hiệu gì?

Mỗi lỗi hư hỏng trên smartphone đều có dấu hiệu nhận biết riêng để từ đó bạn có thể xác định tình trạng mà máy mình đang gặp phải. Đối với sự cố hỏng nút nguồn cũng vậy, bạn có thể nhận biết sự cố này thông qua một số dấu hiệu như:

  • Nút nguồn iPhone 7 Plus bị lún sâu vô trong khi bạn nhấn vào nhưng không hề có tín hiệu phản hồi.
  • iPhone 7 Plus liệt nút nguồn hay bị kẹt cứng hoặc bị hỏng hoàn toàn nên không còn hoạt động được nữa.
  • Phím nguồn không còn nhạy nên bạn phải bấm nhiều lần thì mới sử dụng được.

Nguyên nhân khiến hỏng nút nguồn iPhone 7 plus

➡ Phím nguồn được sử dụng với tần suất cao nên sau một thời gian sử dụng không còn hoạt động tốt như ban đầu.

➡ Nút nguồn bám nhiều bụi bẩn do không được người dùng vệ sinh thường xuyên. Bụi bẩn và vết dơ bám vào nút nguồn có thể làm cản trở hoạt động của bộ phận này.

➡ Bạn làm máy bị ngấm nước hoặc tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao trong thời gian dài khiến nút nguồn bị oxi hóa, dẫn tới hoen gỉ hay ăn mòn.

➡ Máy bạn bị va đập mạnh hay rơi rớt trong quá trình sử dụng, khiến nút nguồn hoặc các linh kiện bên trong bị hư hỏng nghiêm trọng.

iPhone 7 Plus hư nút nguồn
Sự chủ quan của người dùng là nguyên nhân chính làm hư nút nguồn iPhone 7 Plus

Xem thêm: iPhone 7 Plus hư đuôi sạc

Cách khắc phục iPhone 7 Plus hư nút nguồn

➤ Bạn vệ sinh nút nguồn thật sạch sẽ sao cho nút nguồn không còn bụi bẩn và vết dơ. Bạn cần cẩn thận khi thực hiện công việc này bởi chỉ cần một chút bất cẩn, bạn cũng có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng thêm hay làm phát sinh các lỗi khác.

➤ Nếu iPhone 7 Plus bị ngấm nước, bạn cần hong khô máy ngay lập tức. Nếu cần thiết, bạn nên tháo máy và làm khô từng linh kiện bị ẩm ở bên trong.

iPhone 7 hu nut nguon
Bạn cần làm gì khi iPhone 7 Plus hư nút nguồn?

➤ Cuối cùng, khi các biện pháp trên không giúp khắc phục lỗi iPhone 7 Plus bị hỏng nút nguồn thì bạn nên đem máy đi kiểm tra và sửa chữa. Thông thường, nếu nút nguồn đã bị hư hỏng thì bạn sẽ phải thay nút nguồn iPhone 7 Plus mới cho chiếc điện thoại của mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách bảo quản nút nguồn tốt hơn và biết cách xử lý khi nó không may bị hư hỏng. Chúc các bạn thành công!